No data was found

“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก

กดติดตาม TOP NEWS

“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย ต้อนรับ “นายกฯเศรษฐา” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก เผยอดีตมีนายกฯ ถึง 3 คน เคยมาที่นี่ ยัน โหวตเลือกมากับมือ ขณะที่นายกฯ ชื่นชมบริหารจัดการน้ำทำดีแล้ว จึงขอมาดูงาน

“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก   Top News รายงาน 

 

นายกฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

10 พ.ค.67 หลังจากลงพื้นที่ติดตามรับฟังปัญหา ที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เสร็จ ช่วงเย็นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่บ้านทรงไทยศรีประจันต์ ของนายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เจ้าถิ่น ซึ่งได้เปิดบ้านต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมจัดเต็มขบวนกลองยาวต้อนรับ การแสดงโปงลางจากนักศึกษานาฏศิลป์สุพรรณบุรี มีซุ้มอาหาร ผลิตภัณฑ์โอท็อป ของดีจังหวัดสุพรรณบุรีแต่ละอำเภอ มาต้อนรับคณะนายกฯและสื่อมวลชน ที่มาร่วมงานได้ชิม

 

 

 

 

ก่อนที่ทนายกรัฐมนตรีจะมาถึงนายประภัตร ได้ซ้อมคิวขบวน ที่จะต้อนรับนายเศรษฐา โดยไม่ทิ้งลีลาดุดันเสียงดัง จริงจัง เหมือนเมื่อครั้งที่พลเอกประยุทธ์ มาลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลายปีที่แล้ว

เมื่อนายเศรษฐามาถึง นายประภัตรได้แซวว่า ทำไมมาก่อนเวลา ทั้งที่นัดหมายกันจะมาในช่วงเย็นที่แดดร่มลมตก มาตอนนี้แดดมันร้อน หากนายกฯ มาเร็วก็กลับเร็ว ทำให้นายกรัฐมนตรีหัวเราะ จากนั้นนายกฯ ได้เข้าไปบ้านทรงไทยเพื่อประชุมงานต่อ

 

 

หลังประชุมเสร็จ นายกรัฐมนตรีได้ออกมาเดินชมบูธสินค้าโอท็อป และเดินทักทายถ่ายภาพกับประชาชนชาวสุพรรณบุรี และร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็น โดยเมนูที่นายกรัฐมนตรีรับประทานวันนี้ มีไข่พะโล้ ซึ่งเป็นอาหารที่ทำเลี้ยงนายทักษิณมาแล้ว นอกจากนี้ยังมี กุ้งเผา ปลาช่อนลุยสวน ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์และแกงหมูหน่อไม้ดอง

 

นายประภัตร ขึ้นกล่าวว่า รู้สึก ตื่นเต้น เตรียมงานนี้มา 3 วัน วันนี้ก็ยังอดตื่นเต้นไม่ได้ติดตามนายกฯทุกวินาทีว่าเมื่อไหร่จะมาถึงบ้านทรงไทย บ้านหลังนี้มีนายกฯ มาเยือนแล้ว4 คน คนแรกคือนายบรรหาร ศิลปอาชา คนที่2 คือนายทักษิณ ชินวัตร มาเมื่อปี 2549 คนที่3 คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเมื่อปี 2565 และนายเศรษฐา คือนายกรัฐมนตรีคนที่ 4

 

นายกรัฐมนตรีมาสุพรรณบุรีวันนี้ชาวสุพรรณฯได้ประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะเรื่องน้ำที่จะผันน้ำจากแม่น้ำแม่กลองมาช่วยให้ชาวได้ทำนาได้และขอยืนยันว่าตนเอง และคนสุพรรณฯ เลือกนายเศรษฐามาเป็นนายกรัฐมนตรี และหากใครอยากให้นายกรัฐมนตรีมาที่นี่อีกก็ให้ปรบมือให้ดัง

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นพูดว่า ต้องยอมรับว่าสมัยที่ยังไม่ได้เป็นนักการเมืองก็ผ่านไปผ่านมาสุพรรณบุรี มาแวะกินข้าวบ้าง แต่เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มา และทราบถึงปัญหาน้ำ ซึ่งในการแก้ปัญหาได้ทำไว้ดีมาก จึงอยากมาดู และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 4 ที่ได้มาที่นี่ และนายกรัฐมนตรีที่เคยมาที่นี่ก็ล้วนแต่เป็นตำนานทั้งนั้น จึงขอมาเรียนรู้และได้รู้จักประชาชนทุกคน

 

ขณะที่งานเลี้ยงต้อนรับวันนี้นายประภัตร ได้การแสดงฟ้อนรำนาฏศิลป์แสดง ให้นายกรัฐมนตรีและคณะได้ชม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นชื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น