No data was found

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

หญิงเกาหลีใต้ถูกวิดีโอดีปเฟก อีลอน มัสก์ หลอกให้รัก ก่อนชวนลงทุนตามสูตร สุดท้ายสูญเงินไปเกือบ 2 ล้านบาท

 

ยังคงมีคนตกเป็นเหยื่อ โรแมนซ์ สแกม อยู่เรื่อย ๆ แม้ว่าจะมีตัวอย่างของการโดนหลอกให้เห็นอยู่มากมาย ทั้งในประเทศและทั่วโลก ล่าสุด มีกรณีจากเกาหลีใต้ที่ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศหลายสำนัก เพราะมีชื่อของมหาเศรษฐีหมื่นล้านอย่าง อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

จอง จี ซุน สตรีชาวเกาหลีใต้ ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของตัวเองว่าตกเป็นเหยื่อโรแมนซ์ สแกม ได้อย่างไร ผ่านรายการแนวเจาะข่าวทางช่อง KBS ออกอากาศเมื่อวันที่ 19 เมษายน โดยเธอใช้นามสมมติ (ข่าวไม่ได้บอกว่าอายุเท่าไหร่) จี ซุน บอกว่า เธอประสบกับเหตุการณ์บางอย่างที่เหมือนกับฝันไปเมื่อ 17 กรกฎาคมปีที่แล้ว เมื่อ อีลอน มัสก์ เพิ่มเธอเป็นเพื่อนบนอินสตาแกรม เธอไม่ได้เชื่อแต่แรก แม้ว่าเป็นแฟนตัวยงของมัสก์หลังจากเคยอ่านประวัติชีวิตของเขา

แต่แล้ว มัสก์ส่งบัตรประชาชน และภาพของเขาขณะทำงานมาให้ พูดถึงลูก ๆ คุยเรื่องนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปทำงานที่เทสลา หรือ สเปซเอ็กซ์ ซึ่งเป็นอีกบริษัทของเขา จอง จี ซุน ถามว่าไปพบประธานาธิบดี ยูน ซ็อก ยอลของเกาหลีใต้มาเมื่อเมษายนที่ผ่านมา เป็นอย่างไรบ้าง อีกฝ่ายก็ตอบว่า ยูนชวนตั้งโรงงานกิกะแฟคทอรี (ผลิตรถไฟฟ้าเทสลา) ในกรุงโซลและที่เกาะเชจู

หญิงเกาหลีใต้คนนี้มาเชื่อจริงๆว่า เป็นมัสก์ เมื่อตอนคุยผ่านวิดีโอคอลล์ มัสก์บอกกับเธอว่า “คุณรู้ใช่ไหม ว่าผมรักคุณ” โดยไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังคุยกับดีปเฟค ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ปลอมแปลงหน้าและเสียงของบุคคลแบบเหมือนจริงจนแยกแทบไม่ออก

ต่อมา มิจฉาชีพรายนี้สามารถกล่อมให้เธอโอนเงิน 70 ล้านวอน (ประมาณ 1.9 ล้านบาท ) เข้าบัญชี ธนาคาร โดยอ้างว่าเพื่อนำไปลงทุน มัสก์เวอร์ชั่นเอไอ บอกเธอว่า “ผมดีใจที่แฟนๆร่ำรวยขึ้นเพราะผม” และอยากให้เธอลงทุน เพื่อจะได้ร่ำรวย

ในเกาหลีใต้ ความสูญเสียจาก โรแมนซ์ สแกม เพิ่มขึ้นจาก 370 ล้านวอนในปี 2563 เป็น 5,510 ล้านวอน (หรือประมาณ 148 ล้านบาท ) ในปี 2566 และผลศึกษาโดยมหาวิทยาลัยโคเรีย เผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้พบว่า คดีอาชญากรรมโรแมนซ์ สแกม ช่วงมกราคม-มิถุนายน 2565 ทั้งหมด 280 คดี เหยื่อ 71.4% เป็นผู้หญิง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น