No data was found

ตำรวจรวบตัว “3 ชาวจีน” ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก “เมืองเมียวดี” ลักลอบเข้าไทย

ตร.จับ "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย

ตำรวจรวบตัว “3 ชาวจีน” ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก “เมืองเมียวดี” ลักลอบเข้าไทย – Top News รายงาน

3 ชาวจีน

วันนี้ (25 เม.ย.67) มีรายงานว่า พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รองผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย เข้าตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยรวม 3 ราย กำลังเดินเท้าอยู่ที่ริมถนนสาย 3395 ในพื้นที่ ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ จึงประสานตำรวจท่องเที่ยว จ.สระแก้ว ให้นำล่ามภาษาจีน มาช่วยเจรจา จึงทราบว่าชายทั้ง 3 คนมีสัญชาติจีน ประกอบด้วย นายเฉิน จือ เผิง อายุ 37 ปี, นายเหลียว เหลียง หุย อายุ 36 ปี และ นายหลี่ เป่ย หลิน อายุ 29 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวน ชาวจีน ทั้ง 3 ราย ให้การว่า ทำงานอยู่ที่บ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ก่อนหนีภัยสงครามในเมืองเมียวดี มาประเทศไทย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นได้ว่าจ้างคนไทยให้ขับรถมาส่งที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อไปหาเพื่อนให้พาไปทำงานในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา แต่ถูกคนขับรถชาวไทยมาทิ้งไว้ข้างทาง ทำให้ไม่รู้ว่าอยู่ส่วนไหนของประเทศไทย จึงเดินไปเรื่อยเปื่อย กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในท้ายที่สุด

จากนั้นเจ้าคุมตัวชาวจีนทั้ง 3 รายไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.หนองหมากฝ้าย ว่าเป็นขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีนเทาหรือไม่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังเตรียมดำเนินคดีกับคนไทยที่พาชาวจีน ไปปล่อยทิ้งที่ริมถนนสาย 3395 ในพื้นที่ ต.หนองน้ำใส เพิ่มเติมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“กองทัพธรรม” ชี้พระขึ้น ฮ. ปลุกเสกวัตถุมงคล เป็น “พุทธพาณิชย์” ส่อขัดมติมหาเถรสมาคม
"ซินแสเข่ง" ผ่าดวง พ.ค. เดือนมรณะ มีขัดแย้ง รบ.วุ่นวาย บอก "บิ๊กป้อม" ม้ามืด
มูลนิธิยังมีเรา จับมือมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ และไทย สมายล์ กรุ๊ป มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน 10 คน ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ณ อ.เมือง จ.ลำพูน
"สุทิน" เผยโควตานร.นายสิบปี 67 เพิ่ม 50-60 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจพลทหารชุดใหม่จะปลอดภัย
ขอรัฐ ทบทวนวิธีพิจารณาคดีหมูเถื่อน หวั่นคว้า “ลม”
จังหวัดหนองบัวลำภู จัดยิ่งใหญ่ พิธีสู่ขวัญควาย รวมควายดังจากฟาร์มทั่วประเทศ มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท
สำนักพุทธฯ ลุยแล้ว เตรียมดำเนินคดีเอาผิดก๊วน “เชื่อมจิต” ถอดเทป รวบรวมหลักฐานแน่น
กกต. เตือน "ผู้สมัคร สว." ให้นักการเมืองช่วยเหลือ เจอโทษอ่วม
"พิพัฒน์" แจงผลงานปี 67 จัดส่งแรงงานไปตปท.แล้วกว่า 6 หมื่นคน สู่ 139 ประเทศ
ทึ่ง "หลวงปู่มี" เกจิอีสานใต้ อายุมากถึง 112 ปี เซียนพระแห่สร้างวัตถุมงคล ล่าสุดรุ่น 9 รอบ เชื่อมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมและแคล้วคลาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น