No data was found

“อนุทิน” ร้องโอ้ย! ใส่สื่อถาม “พท.” ขอคืนเก้าอี้ มท. 1 ใครพูดไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" ร้องโอ้ย!ใส่สื่อถาม "พท." ขอคืนเก้าอี้ มท. 1 ใครพูดไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้ ย้ำโควตา "รัฐมนตรี" 8 เก้าอี้คงเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

TOP News รายงานข่าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทางพรรคพลังประชารัฐส่งรายชื่อให้กับนายกฯ แล้ว ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยดำเนินการอย่างไร ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องส่ง เพราะเมื่อวานได้ยืนยันไปแล้วว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 8 คน เรายังให้ทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะว่าทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่ ทำตามนโยบายของรัฐบาล ของพรรคมาโดยตลอด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สื่อถาม “พท.” อยากได้เก้าอี้ มท. 1 “อนุทิน” ถามกลับใครพูด ไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้

เมื่อถามย้ำว่าเก้าอี้เดิม กระทรวงเดิม โควตาเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นมั้ง เพราะไม่ได้มีการติดต่อประสานงานอะไรมาเพิ่มเติมเมื่อถามว่า กระทรวงมหาดไทย จะยังคงเป็นของพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าตอนนี้ยังไม่มีการหารืออะไร เมื่อเช้านายกฯ ก็ถามว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ ตนก็ยืนยันกลับไปว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีการปล่อยออกมาว่าพรรคเพื่อไทยอยากจะได้กระทรวงมหาดไทยกลับคืนนั้น นายอนุทิน ร้องโอ้ย ก่อนจะย้อนถามว่า “ใครพูด ไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้

เมื่อถามว่า คิดว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อไหร่ นายกฯ ได้ส่งสัญญาณหรือไม่ นายอนุทิน ถึงกับร้องเพลงว่า “อีกนานนานเท่าไหร่มันจึงจะจบ…”

“อนุทิน” เผยปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายกฯ ถามเมื่อเช้านี้แสดงว่าการปรับครม.น่าจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจนายกฯ คนเดียว และเราก็ต้องถือว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เรื่องใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราแล้ว การที่เรายืนยันไปแล้วว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่รับผิดชอบดูแลอยู่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก็เท่านั้น และไม่กล้าถามด้วย

เมื่อถามว่าอยากให้จบๆ ใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน ครม.ก็ทำงานไปจนกว่าจะพ้นหน้าที่ เรามีระบบการทำงานอยู่แล้ว ในส่วนของการทำงานยืนยันว่าไม่มีผลกระทบใดๆ แน่นอน

เมื่อถามว่าได้ให้กำลังใจรัฐมนตรีภายในพรรคอย่างไร หลังมีข่าวปรับครม. นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนทำงานเต็มที่อยู่แล้ว คนที่เป็นรัฐมนตรี ก็ทำงานเต็มที่ ไม่ต้องกังวลอะไร รูปแบบของพรรคภูมิใจไทยก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร เราก็พยายามที่จะให้มีแรงกระเพื่อมน้อยที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น