No data was found

“อนุทิน” จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” จัดระเบียบ กปน. เข้มเรื่องความโปร่งใส ผลประโยชน์ประชาชน พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำ สะอาด ทานได้

“อนุทิน” จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้ – Top News รายงาน

อนุทิน

เมื่อวันที่ 19 เมษายน เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม MWA Convention Hall ชั้น 5 อาคารสุทธิอุทกากร (อาคาร 100 ปี) การประปานครหลวง (กปน.) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายแก่คณะผู้บริหาร และพนักงานการประปานครหลวง โดยมีนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาในฐานะประธานกรรมการการประปานครหลวง คณะกรรมการการประปานครหลวง นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการ (ผลิตน้ำ) รักษาการในตำแหน่ง ผู้ว่าการการประปานครหลวง และพนักงานการประปานครหลวง เข้าร่วมรับฟังการมอบนโยบาย

นายอนุทิน กล่าวมอบนโยบายมีใจความตอนหนึ่งถึงกรณีคดีความระหว่างภาคเอกชน กับ กปน. ในช่วงหลัง ว่า ตนมาอยู่ตรงนี้ ต้องการให้เราทุกคน ยืดอก มีความภาคภูมิใจ มั่นใจ อย่าลืมว่าท่านมีเงินเดือน มีรายได้ มีอาชีพ ก็เพราะหน่วยงานนี้ และหน่วยงานนี้ ก็อยู่มาได้เพราะภาษีประชาชน เงินเดือนท่านมาจากภาษีประชาชน ท่านไม่ได้อยู่ใต้อาณัติของใคร ที่สื่อสารออกไป มั่นใจว่าทุกท่านทราบว่าหมายถึงอะไร การที่เฉย การที่คิดว่าจะผ่านไปได้ การที่มาบอกเรื่องคณะกรรมการ ที่มีการเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน ให้คิดใหม่ องค์กรเรามันต้องสะอาด ถ้าตรงนี้ทำไม่ได้ อย่างไรก็เดือดร้อนประชาชน เดือดร้อนจากคุณภาพที่แย่ลง ของที่มันควรจะใช้เงิน 500 บาท ไปทำ แต่ดันไปใช้ 700 บาททำ มันสูงเกินปกติ มันก็เดือนร้อน 200 บาท นี่คือมุมมองของตน ที่มีต่อการประปานครหลวง เรื่องนี้ เคยบอกแล้ว อดีตผู้บริหาร ก็คุยแล้ว ว่าอะไร ไม่ถูก ไม่ดี ตนกำชับเสมอ กับผู้บริหารทุกชุด ว่าทำอะไร ให้นึกถึงประชาชน ให้มากๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ ให้รักษาการท่านดูแลไปก่อน ย้ำเลยว่า คดีความที่ต่อสู้กันอยู่ เราต้องสนับสนุนข้อมูล เพื่อให้เกิดความโปร่งใสถูกต้อง ที่แน่ ๆ คือ ตอนนี้ เราต้องให้ทางรักษาการทำงานของท่านได้อย่างเต็มที่ก่อน ส่วนเรื่องการสรรหาผู้ว่าคนใหม่ ให้ดูว่าประธานคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ ที่ตนมีอำนาจ ตนเลือกคนในเข้ามาดูแลทั้งหมด รองปลัดกระทรวงบ้าง อธิบดีบ้าง ผู้บริหารระดับสูง ที่เอาคนใน เพราะมีประสบการณ์ ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพ ต้องเอาคนรู้งาน ไม่ต้องมานั่งจับ ๆ คลำ ๆ แต่ทำได้เลย อย่ามาอ้างเรื่องวิชั่น เพื่อเปิดทางให้คนนอก เพราะเรื่องวิชั่นระดับผู้บริหารซีสูง ๆ ท่านไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว ส่วนเรื่องความโปร่งใส ก็ไล่ตรวจสอบกันได้ ไม่มีปัญหา

“นาน ๆ เราเจอกันที ผมเจอท่าน ผมย้ำทุกครั้ง ทรัพย์แผนดิน ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ขอให้ทำทุกอย่าง บนพื้นฐานความโปร่งใส ทำถูก ไม่ต้องกลัว การทำงาน ต้องนึกถึงประชาชน ท่านรักษาการผู้ว่า กปน. ผมสนับสนุนการทำงานของท่าน อะไรที่เสียไป ท่านต้องนำกลับมาให้ได้ ต้องให้เกิดความมั่นใจว่า ในการจัดซื้อ จัดจ้าง จัดหา ต้องโปร่งใส ตอนนี้ มีการฟ้อง เรื่องกีดกันเสนอราคา ไปถึงเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิศษ มันต้องแก้ไข แล้วเวลาถูกฟ้อง มันก็ต้องทำความจริงให้ปรากฏ ซึ่งเราก็พร้อมให้ข้อมูล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้ามอบนโยบาย นายอนุทิน พร้อมผู้บริหาร กปน. ได้ดื่มน้ำประปา เพื่อเน้นย้ำว่า น้ำประปาไทย สะอาด ดื่มได้มานานแล้ว

ภายหลังการมอบนโยบาย นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า ได้กำชับผู้บริหาร กปน.ให้เน้นการให้บริการประชาชนให้ดีที่สุด ทั้งเรื่องคุณภาพของน้ำดื่ม น้ำประปาต้องดื่มได้ คุณภาพต้องมาตรฐานสูง เรื่องการให้บริการ การอำนวยความสะดวกกับประชาชนด้วยความรวดเร็ว และการแจ้งปัญหาน้ำไม่ไหล ท่อน้ำรั่ว หรือชำรุด ผ่านทางแอปพลิเคชั่น และนโยบายที่จะดำเนินการต่อไป เรื่องการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง จัดหาของกปน.ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไร้ข้อติฉินนินทา ตอนนี้ถูกฟ้องจากผู้ประกอบการหลายราย ตั้งแต่ถูกกีดกั้นการเข้ายื่นประกวดราคา ไปจนถึงการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษ เราก็ต้องเข้ามาแก้ไข และได้มีการแต่งตั้งรักษาการผู้ว่าฯ กปน. เพื่อแก้ไขปัญหา สะสางปัญหา และต่อยอดในสิ่งที่กปน.จะได้รับการพัฒนา โดยการสนับสนุนจากคณะกรรมการการประปานครหลวงทุกคน ส่วนคดีความที่ต่อสู้กันอยู่ มีแนวทางการทำงานอยู่แล้วหลาย ๆ เรื่องก็ถูกฟ้องก็ต้องทำความจริงให้ปรากฎ ตนได้ให้นโยบายไปว่าต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง โปร่งใส ไม่เข้าข้างใคร ไม่ช่วยเหลือใครยึดถือประโยชน์ของการประปานครหลวงเป็นหลัก

ต่อข้อถามว่าก่อนเข้าประชุมได้ดื่มน้ำประปา รสชาติเป็นอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า กินแล้วชื่นใจ ถ้าบอกว่ากินแล้วหวานแสดงว่าน้ำไม่บริสุทธิ์ ก็เป็นสิ่งที่ให้เกิดความมั่นใจว่าน้ำประปาของการประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค สะอาดเพียงพอที่จะดื่มได้ เราต้องทำความเข้าใจใหม่ สร้างค่านิยมใหม่ เพราะกว่าจะถึงตรงจุดนี้ กปน.ต้องพิสูจน์หลายขั้นตอนแล้วว่าน้ำประปาดื่มได้และไม่เป็นอันตราย ความจริงดื่มได้มานานแล้ว แต่เราไม่ค่อยกล้า ก็ขอให้ความมั่นใจว่าดื่มได้

ดื่มน้ำประปา

      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คนขายหวย" ปูดนายทุนเมืองกาญจน์กว้านซื้อสลากมูลนิธิผู้พิการ ตัดพ้อขอโควต้าสุดยาก
"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย
รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น