No data was found

รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว 2 คู่รักจีนเดินเล่นน้ำสงกรานต์รู้สึกตัวจับส่ง ตร. เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนี ทิ้งป้าหัวหน้าแก๊งเกมส์

เมื่อเวลา 02.46 น.วันที่ 19 เมษายน 2567 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมกันจับกุมตัว น.ส.สุมารี กีมาและ อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ที่บริเวณถนนวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ชี้ตัวให้เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมดำเนินคดี สืบเนื่องมาจากนักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน ได้เดินทางมาเที่ยวในถนนวอล์คกิ้งสตรีท ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รู้สึกเหมือนกระเป๋าสะพายถูกดึงลั้งจากด้านหลัง ครั้งแรกไม่ได้แอะใจอะไร กระทั้งครั้งต่อๆมา จึงตรวจสอบพบว่ากระเป๋าถูกของมีคมกรีดจนขาดทะลุถึงด้านใน จึงรีบคว้าตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนเองสงสัยและระวังตัวไว้ก่อนหน้าแล้ว ก่อนจะพาตัวมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาที่ประจำจุดดูแลความปลอดภัยอยู่ใกล้เคียง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การยอมรับสารภาพ พร้อมสาธิตวิชาโจรที่ตนเองช่ำชอง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูอย่างละเอียด และยังเปิดเผยอีกว่าที่ลงมือก่อเหตุนั้นมีผู้ร่วมขบวนการถึง 4 คน ในการก่อเหตุแต่ละครั้ง ซึ่งทุกคนจะแบ่งหน้าที่กัน โดยจะทำทียืนบังไม่ให้เหยื่อสังเกตเห็นขณะที่ตนเองให้มีโกนกรีดกระเป๋า คนทำหน้าที่ล้วง พอได้ทรัพย์สินก็จะส่งต่อแล้วหลบหนีเอาทรัพย์นสินไปแบ่งกัน แต่ในครั้งนี้ เมื่อคนทำหน้าที่กรีดกระเป๋าพลาดถูกจับได้ จึงลูกน้องในแก๊งก็พากันหลบหนีไป แล้วทิ้งให้ตนเองถูกจับกุมเพียงคนเดียว โดยที่ก่อนหน้านี้นั้น จะพากันตะเวนก่อเหตุในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ที่จัดงานเทศกาลต่างๆ
เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติบุคคลพบว่าน.ส.สุมารี กีมาและ มีประวัติอาชญากรรม เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ โดยพฤติกรรมการก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ถึง 7 คดี หลังรับโทษปล่อยตัวมา ก็ไม่เข็ดหลาบ ใช้วีชาโจรของตัวเองออกตะเวนก่อเหตุ จนมาถูกควบคุมตัวได้ในครั้งนี้ ขณะที่กล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ทั้งตัวผู้ก่อเหตุและลูกน้องในแก๊ง จึงได้ควบคุมตัว พร้อมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน ขยายผลจับผู้ที่หลบหนี เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ยังมีความเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมวันไหลพัทยา ในช่วงค่ำคืนนี้และตลอดทัังวันที่จะถึงนี้ ก็อยากฝากเตือน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ กระเป๋าไว้ด้านหลังหรือด้านข้าง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ สะพายกระเป๋าที่มีลักษณะบางกรีดง่าย ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น หากมีบุคคลต้องสงสัยหรือเกิดเหตุ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความปลอดภัยใกล้เคียงได้ทันที

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น