No data was found

“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกฯเศรษฐา” บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยัน ไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ เมินแรงกระเพื่อม ย้ำ ยึดผลงานวัด ปรับเก้าอี้

“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม. – Top News รายงาน

นายกฯ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.67เมื่อเวลา 07.50 น.  ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึง การนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารตามวงรอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเจ้าภาพไปแล้ว ว่า การนัดครั้งต่อไปเข้าใจว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพ แต่ยังไม่ทราบกำหนดการ ซึ่งขึ้นอยู่กับเจ้าภาพที่จะนัดมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า น่าจะต้องมีการนัดหมายกันได้แล้วใช่หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้ามา อาจจะต้องพูดคุยถึงเรื่องการทำงาน นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าโยงเกี่ยวกัน 2 เรื่อง และในที่ประชุมครม. ก็ยังมีการพูดคุยกันดีอยู่ ไม่ได้มีปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เข้าใจว่าหนแรกพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ หน 2 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพ หากดูตามจำนวนสส.ครั้งต่อไปพรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพ เดี๋ยวคงต้องถามพรรคพลังประชารัฐดู

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า โอกาสนี้จะได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ในเรื่องของการทำงาน นายเศรษฐา กล่าวว่า พูดคุยกันตลอดครับ เมื่อถามว่าจะต้องมีอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า แล้วแต่สถานการณ์ แล้วแต่เรื่อง สามารถพูดคุยกันได้ตลอดเวลาอยู่แล้วไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า หลังจากมีข่าวการปรับ ครม.ออกไป มีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ในทางการเมือง ที่อาจจะมีผลกระทบต่อการทำงาน นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องบอกว่าแรงกระเพื่อมคืออะไร อย่างที่ตนเคยเรียนไปเมื่อ2-3 วันก่อนในช่วงสงกรานต์ ก็มีการวิ่งเต้นสอบถามข่าว ตนจึงบอกว่าภูมิคุ้มกันดีที่สุดคือการทำงาน

เมื่อถามว่าจะลดแรงกระเพื่อมให้กับบรรดาผู้ที่หวั่นไหวหรือไม่ หลังจากที่บางคนมีชื่อออกมา นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยืนยันเหมือนเดิม ภูมิคุ้มกันที่ดีคือเรื่องของการทำงาน เมื่อถามว่าน่าจะลดแรงหวั่นไหวของรัฐมนตรีบางท่านได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆ

เมื่อถามว่า หลังมีข่าวการปรับครม. ออกมาทำให้รัฐมนตรีหลายคนขยันทำงาน นายกฯ กล่าวว่า ก็แล้วแต่สื่อที่จะตั้งข้อสังเกตกัน อย่างที่บอกตนในฐานะผู้นำรัฐบาลเรื่องที่ตนสนใจมากที่สุดคือผลงาน

เมื่อถามว่า นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาบอกว่าอยากให้พรรคเพื่อไทยยึดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไว้เพราะมีนโยบายหลายอย่างที่ต้องขับเคลื่อน นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข 141 เสียง กับ 500 เสียง ทุกคนก็อยากได้หมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า
"พิชิต" แนะสรุปบทเรียนปลุกปั่นเด็กสุดโต่ง เกินควบคุม ต้องมีคนรับผิดชอบ
"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น