No data was found

นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ เผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เป็นเรื่องภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทััง 2 คน ด้าน“กิตติ์รัฐ“ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผย เด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบยัน ให้ความเป็นธรรม    Top News รายงาน 

 

บิ๊กโจ๊ก

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเวลา 07.50 น.วันที่ 19 เม.ย.67 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ที่มีพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รักษาราชการแทนผบ.ตร.รวมลงพื้นที่ หลังมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนว่า ในข้อเท็จจริงแล้วพล.ต.อ.สุรเชษฐ ถูกให้มาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล โดยระหว่าง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีการดำเนินการตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

และเมื่อวันที่ 18 เม.ย.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ในฐานะรักษาราชการแทนผบ. ตร.ได้มาหาพูดคุยกัน และแจ้งให้ทราบว่าจะต้องรีบให้ส่งตัวกลับ เพื่อให้ตนได้รับทราบ และเพื่อจะได้ไปดำเนินการต่อ โดยคำสั่งเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ไม่เกี่ยวข้องกับการที่ตนตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานกรรมการ นายชาติพงษ์ จีระพันธุ อดีตรองอัยการสูงสุด กรรมการ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ กรรมการ และเลขานุการ ขึ้นมาตรวจสอบ โดยการตรวจสอบก็ตรวจสอบไป เพราะมีอีกหลายเรื่องที่ต้องตรวจสอบ

 

 

 

 

ทั้งนี้เราก็ทราบกันดีว่าคณะกรรมการทั้ง 3 ท่านที่ดำเนินการตรวจสอบนั้น ได้ตรวจสอบทั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ ก็กำลังตรวจสอบกันอยู่ เรื่องเมื่อวันที่ 18 เม.ย.เป็นคนละเคส คนละกรณีกัน

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของคณะกรรมการตรวจสอบทั้ง 3 ท่าน มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า อย่างที่ตนบอกแล้วว่าไม่อยากไปกดดัน ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร

 

“แต่ผมมั่นใจในความสามารถและความเป็นมืออาชีพของทั้ง 3 ท่านอยู่แล้วว่าจะต้องทำให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตามองอยู่”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะเกรงว่าจะมีการไปแทรกแซง ในเรื่องของการดำเนินคดีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่รักษาการผบ. ตร.ได้บอกไว้ว่า เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องของคณะกรรมการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการจัดการกันมา

 

เมื่อสื่อถามว่า มีหลายฝ่ายที่ยังตั้งข้อสังเกตกรณีของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และมีการเปรียบเทียบกันขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าแต่ละกรณีก็มีความแตกต่างกันไปเรามั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ท่าน

 

ขณะที่พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร.รักษาราชการแทนผบ.ตร.กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ไม่ได้หนักใจอะไรทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการตามกฏหมาย ซึ่งเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ได้เรียนขั้นตอนให้นายกฯได้รับทราบหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น