No data was found

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถวพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน

กดติดตาม TOP NEWS

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว ขณะ 2 คู่รักจีนเดินเล่นน้ำสงกรานต์รู้สึกตัว ตะครุบตัวส่ง ตร. เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนี ทิ้งป้าหัวหน้าแก๊งไว้คนเดียว

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถวพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน – Top News รายงาน

ตระเวนกรีดกระเป๋านทท.

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 02.46 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมกันจับกุมตัว น.ส.สุมารี กีมาและ อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ที่บริเวณถนนวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ชี้ตัวให้เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมดำเนินคดี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนักท่องเที่ยวคู่รักชาวจีน ได้เดินทางมาเที่ยวในถนนวอล์คกิ้งสตรีท ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รู้สึกเหมือนกระเป๋าสะพายถูกดึงลั้งจากด้านหลัง ครั้งแรกไม่ได้แอะใจอะไร กระทั้งครั้งต่อๆ มา จึงตรวจสอบ พบว่า กระเป๋าถูกของมีคมกรีดจนขาดทะลุถึงด้านใน จึงรีบคว้าตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนเองสงสัย และระวังตัวไว้ก่อนหน้าแล้ว ก่อนจะพาตัวมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาที่ประจำจุดดูแลความปลอดภัยอยู่ใกล้เคียง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ให้การยอมรับสารภาพ พร้อมสาธิตวิชาโจรที่ตนเองช่ำชอง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูอย่างละเอียด และยังเปิดเผยอีกว่าที่ลงมือก่อเหตุนั้นมีผู้ร่วมขบวนการถึง 4 คน ในการก่อเหตุแต่ละครั้ง ซึ่งทุกคนจะแบ่งหน้าที่กัน โดยจะทำทียืนบังไม่ให้เหยื่อสังเกตเห็น ขณะที่ตนเองให้มีโกนกรีดกระเป๋า คนทำหน้าที่ล้วง พอได้ทรัพย์สินก็จะส่งต่อแล้วหลบหนีเอาทรัพย์นสินไปแบ่งกัน แต่ในครั้งนี้ เมื่อคนทำหน้าที่กรีดกระเป๋าพลาดถูกจับได้ จึงลูกน้องในแก๊งก็พากันหลบหนีไป แล้วทิ้งให้ตนเองถูกจับกุมเพียงคนเดียว โดยที่ก่อนหน้านี้ได้พากันตะเวนก่อเหตุในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ที่จัดงานเทศกาลต่างๆ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติบุคคล พบว่า น.ส.สุมารี กีมาและ มีประวัติอาชญากรรม เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ โดยพฤติกรรมการก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ถึง 7 คดี หลังรับโทษปล่อยตัวมา ก็ไม่เข็ดหลาบ ใช้วีชาโจรของตัวเองออกตะเวนก่อเหตุ จนมาถูกควบคุมตัวได้ในครั้งนี้

รวบป้ามหาภัย

ขณะที่กล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพตอนเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ทั้งตัวผู้ก่อเหตุและลูกน้องในแก๊ง จึงได้ควบคุมตัว พร้อมหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน ขยายผลจับผู้ที่หลบหนี เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

ด้าน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 หรือสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา มีความเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมวันไหลพัทยา ในช่วงค่ำคืนนี้และตลอดทัังวันที่จะถึงนี้ จึงฝากเตือนสำหรับนักท่องเที่ยวที่สพายกระเป๋าไว้ด้านหลัง หรือด้านข้าง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ สะพายกระเป๋าที่มีลักษณะบางกรีดง่าย ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น หากมีบุคคลต้องสงสัยหรือเกิดเหตุ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลความปลอดภัยใกล้เคียงได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น