No data was found

รวบคาด่าน หนุ่มจีนลอบขน ยาเค 2กก. พร้อม แฮปปี้ วอเตอร์ 1 กก. จากเขมรลอบเข้าไทย อรัญฯ จ.สระแก้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12(ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่12) ได้สั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201 ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ. คลองลึก จ.สระแก้ว , พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ นางจารุวรรณ เหมยากร นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว บูรณาการกำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจค้นป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศกัมพูชาลักลอบเข้ามาในประเทศไทย บริเวณจุดตรวจร่วม อ.20 ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังหมดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการทหารบก

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯจต.อ.20 ฯได้รับแจ้งจาก จนท. ศุลกากร ประจำจุดเอกซเรย์ กระเป๋าสัมภาระ ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่า จนท. ศุลกากร ได้ตรวจพบหนุ่มชาวจีนต้องสังสัยเดินทางจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย เมื่อถึงจุดเอกซเรย์กระเป๋า สัมภาระ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ หนุ่มชาวจีนไม่ยินยอมให้ จนท.ตรวจกระเป๋าสัมภาระอีกทั้งยังมีลักษณะ จะต่อสู้ขัดขืนการตรวจค้นเพื่อ หลบหนี จึงประสานขอให้ ชุดปฏิบัติการร่วมฯจต.อ.20 ฯนำกำลังโดย พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย ทพ. 1201 นำกำลังเข้ามาสมทบและสามารถล็อกตัวหนุ่มชาวจีนไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าชื่อนายเจียที ปัน อายุ 38 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติจีน เมื่อ จนท.ตรวจค้นกล่องนมผง และกล่องชา ที่นายเจียที ปัน ถือเข้ามาพบยาเคตามีนชนิดผงสีขาว บรรจุในถุงพลาสติคสีขาวจำนวน 2 ถุงน้ำหนักถุงละ1กก.รวมเป็น2 กก.ซุกซ่อนอยู่ในกล่องนมผง และพบยาแฮปปี้วอเตอร์ ชนิดผงสีขาวบรรจุในถุงพลาสติคสีขาวน้ำหนัก 1 กก.ซุกซ่อนอยู่ในกล่องชา จึงร่วมกันควบคุมตัวนายเจียที ปัน พร้อมของกลางยาเคตามีน 2 กก.และยาแฮปปี้วอเตอร์ 1 กก. มาสอบสวนที่ อาคารศุลกากร ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ” โดย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ. คลองลึกฯ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม. จว.สระแก้ว และ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 มาร่วมสอบสวน ด้วยตนเอง

ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นโดยผ่ามล่ามภาษาจีน เนื่องจากนายเจียที ปัน ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ โดยนายเจียที ปัน รับว่าตนเป็นชาวจีนมาจากมณฑลฝูเจี้ยน ส่วนยาเคตามีน และยาแฮปปี้วอเตอร์ ที่ลักลอบนำเข้ามานั้นนายเจียที ปัน อ้างว่า มีชายไม่ทราบสัญชาติฝากมาจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งตนไม่รู้ว่าภายในกล่องเป็นอะไร และที่ตนเองเดินทางเข้าประเทศไทยเนื่องจากจะเดินทางไปรับแฟนสาวชาวจีนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อพาไปเที่ยวใน กทม. ซึ่งคำกล่าวอ้างของนายเจียที ปัน จนท.ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากการตรวจสอบเส้นทางการเดินทางพบว่านายเจียที ปัน มีการเดินทางเข้าออก 3 ประเทศเป็นประจำได้แก่ไทย-กัมพูชา-และมาเลเซีย คาดว่ายาเคตามีนและยาแฮปปี้วอเตอร์นี้จะลักลอบส่งออกไปประเทศมาเลเซีย โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน ซึ่งหากยาล็อตนี้ส่งไปถึงประเทศมาเลเซีย จะมีมูลค่าสูงกว่า3เท่า ทั้งนี้มูลค่ายาเคตามีนในประเทศไทยจะมีราคาประมาณ กก.ละ 8 แสนบาท ส่วนยาแฮปปี้วอเตอร์ราคา กก.ละ 6-7 แสนบาท หากส่งไปถึงมาเลเซียราคาจะสูงขึ้นถึง3เท่าทีเดียว
จากนั้น จนท.จึงได้ควบคุมตัวนายเจียที ปัน พร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีและสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าของเปิดใจ เฉลยสาเหตุ “แมวส้ม” โชว์ตัว นั่งชิลบันไดเลื่อนสุวรรณภูมิ จนกลายเป็นไวรัล เหล่าทาสโดนตกเพียบ
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิเดือด 44 องศา ตะวันออกเจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 42 องศา
สหรัฐ ตึกในม. โคลัมเบียถูกผู้ประท้วงยึด
อิสราเอล นายกฯขอไบเดนช่วยไม่ให้ถูกหมาย ICC
โซเชียล ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท
"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที
"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น