No data was found

งามไส้ “ผอ.-ครู” โรงเรียนดังชัยภูมิ แอบถอนเงินออมนักเรียน 138 คน ไปใช้จ่ายส่วนตัว ซ้ำอมค่าอาหารกลางวันด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

งามไส้ ครู-ผอ. แอบถอนเงินออมนักเรียนอนุบาล-ป.6 กว่า 138 คนไปใช้ส่วนตัว พอเด็กเรียนจบไม่มีเงินจ่าย ซ้ำยังอมเงินค่าอาหารกลางวัน และเงินทอดผ้าป่าสูญกว่า 5 แสนบาท

งามไส้ “ผอ.-ครู” โรงเรียนดังชัยภูมิ แอบถอนเงินออมนักเรียน 138 คน ไปใช้จ่ายส่วนตัว ซ้ำอมค่าอาหารกลางวันด้วย – Top News รายงาน

โรงเรียนดังชัยภูมิ

วานนี้ (30 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาหนึ่งใน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้นำคลิป สมุดบัญชีเงินฝากโครงการโรงเรียนธนาคารฯ ที่บันทึกการเบิกจ่ายเงินออมของลูกหลานเด็กนักเรียนขณะยังศึกษาอยู่ในโรงเรียนมาให้ผู้สื่อข่าวดู หลังมีกระแสข่าวครูและผอ.โรงเรียน ที่ยักยอกเงินนักเรียนไปก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องขอย้ายแล้ว จึงได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะสงสารลูกหลานที่อุตส่าห์เจียดเงินค่าขนมวันละ 5-10 บาท ฝากออมไว้ แต่กลับถูกครูและผอ.ยักยอกไปใช้เอง

ทั้งนี้ผู้ปกครองรายหนึ่ง บอกว่า อยากได้เงินที่ครูและผอ.ยักยอกของบุตรหลานไป เอามาคืนภายในปีนี้ เพราะบางคนเรียนจบ ป.6 แล้วไปเรียนต่อ ม.1 ที่โรงเรียนอื่นแล้วก็ยังไม่ได้เงินคืน และไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์การเรียนและใช้จ่าย เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่ตั้งใจว่า จะนำเงินที่เก็บเป็นค่าเทอม และซื้ออุปกรณ์การเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษา จึงอยากให้ทางต้นสังกัด หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหาแนวทางช่วยเหลือด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกนั้น ยังพบว่าครูการเงินและผอ.ได้มาขอให้ผู้ปกครองและแม่ครัวช่วยทำเรื่องเบิกจ่ายเงินค่าอาหารกลางวันให้จำนวนกว่า 50,000 บาท ก็ยังไม่นำไปจ่ายให้แม่ครัว รวมทั้งทำเรื่องทุจริตเบิกเงินค่าอาหารกลางวันจาก 138 หัว เป็น 125 หัว หลังจากทางโรงเรียนได้ตรวจพบว่า ครูการเงินและผอ.แอบถอนเงินออมเด็กตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.2565-พ.ย.2566 โดย น.ส.นก ซึ่งเป็นครู ได้ถอนเงินฝากนักเรียน จากสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ธ.ก.ส.ของนักเรียนจำนวน 130 คน

แอบถอนเงินออมนักเรียน 138 คน

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ปกครอง บอกว่า ลูกสาวเจียดเงินค่าขนมที่แม่ให้ไปวันละ 30 บาท เก็บออมกับทางโรงเรียนมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล แต่พอขึ้นชั้น ป.3 พอสอบถามกับผู้ปกครองคนอื่นถึงรู้ว่าเงินออมของนักเรียนถูกแอบถอนออกจำนวน 130 คน เป็นเงินหลายแสนบาท

เช่นเดียวกับนายแดง (นามสมมติ) คณะกรรมการโรงเรียนและเป็นผู้ปกครองนักเรียนอีกคน บอกว่า หลานสาวออมเงินตั้งแต่เรียนอนุบาล ถึง ป.5 รวมกว่า 32,000 บาท แต่กลับถูกครูหลอกถอนไปใช้ส่วนตัวจนหมด เมื่อหลานเรียนจบ ป.6 จึงไปทวงถามขอเบิกเงินเพื่อนำไปเป็นทุนการศึกษาให้หลานเรียนต่อในชั้นมัธยมฯ แต่ครูและผอ.ไม่มีเงินจ่ายคืนให้จึงโวยวายขึ้น น่าสงสารลูกหลานมากเพราะเขายอมแบ่งค่าขนมที่แม่ให้เก็บออมไว้ แต่กลับถูกครูแอบถอนไปจนหมด

ทั้งนี้ที่ผ่านมาทางโรงเรียนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก็พยายามจะไกล่เกลี่ย แต่ผ่านมานานับเดือนแล้วได้เงินคืน ไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันเลย โดยเฉพาะเงินที่ชาวบ้านและศิษย์เก่าของโรงเรียนลงขันยทอดผ้าป่าโรงเรียนได้เงินมากถึงกว่า 300,000 บาท เพื่อนำเงินไปก่อสร้างโดมกลางแจ้งก็ยังไม่รู้ว่าหายไปไหนเช่นกัน เมื่อถวงถามว่าเมื่อไหร่นำเงินมาก่อสร้างโดมฯ ก็ได้แต่บายเบี่ยงมานานนับปีแล้ว

ตนเองรู้สึกเสียใจมาก และสงสารลูกนักเรียนมากไม่คิดว่าคนเป็นครูจะทำกับเด็กนักเรียนได้ เพราะเขาตั้งใจออมไว้เป็นทุนเรียนต่อมัธยม มันมีความสำคัญกับลูกมาก จนตนต้องไปหาเงินฝากเข้าบัญชีให้ลูกไว้เหมือนเดิม เพราะกลัวเขาจะเสียใจ อยากให้ครูเอาเงินที่ยักยอกของลูกไปมาคืน และอยากให้ลงโทษทางวินัยด้วย เพราะครูควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เช็กเลยที่ไหนบ้าง?
ต่างชาติ ขี่จยย. ฝ่าสายฝน เบียด ซาเล้ง หันด่ากัน ก่อนเสียหลัก ชนเสาไฟฟ้าดับ
"ผอ.สุวรรณภูมิ" สรุปภาพรวมเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ " ตกหลุมอากาศ ชาวอังกฤษเสียชีวิต มีโรคประจำตัว
ตร.สงขลา บุกจับก๊วนวัยรุ่นมั่วสุมเสพ “คอลลาเจน” ยาเสพติดแบบผงชนิดใหม่ คุมตัวส่งบำบัดด่วน
ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น