No data was found

“วิศวกรหนุ่ม” ร้องแก๊งเงินกู้โหด จ่ายดอกเบี้ยกว่าเท่าตัว ซ้ำถูกยึดทรัพย์-ลวงรุมทำร้ายอ่วม

กดติดตาม TOP NEWS

วิศวกรหนุ่ม ผันตัวเป็นพ่อค้าขายอาหาร กู้เงินจากนายทุนนอกระบบ 70,000 บาท ระยะเวลาไม่ถึงปี จ่ายดอกเกือบ 250,000 บาท แต่เงินต้นกลับงอกเพิ่มเป็น 98,000 บาท สุดท้ายถูกยึดโทรศัพท์รถจักรยานยนต์ ซ้ำพาคนมารุมทำร้ายอ่วม ด้าน “เอกภพ” จี้ตำรวจเร่งดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพราะเย้ยกม.และไม่สนคำสั่งรัฐบาล เตรียมชงเรื่องให้ปปง.เร่งตรวจสอบที่มาทรัพย์สิน

“วิศวกรหนุ่ม” ร้องแก๊งเงินกู้โหด จ่ายดอกเบี้ยกว่าเท่าตัว ซ้ำถูกยึดทรัพย์-ลวงรุมทำร้ายอ่วม – Top News รายงาน วิศวกรหนุ่ม

วันนี้ ( 6 เม.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายบี (นามสมมติ) ผู้เสียหายได้ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีที่ตนเองถูกเจ้าหนี้เงินกู้พาพวกมารุมทำร้าย ทั้งที่ส่งดอกเบี้ยจนท่วมเงินต้นที่กู้มาซ้ำเจ้าหนี้ยังยึดทั้งโทรศัพท์และรถจักรยานยนต์ไปขัดดอก

โดยผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ตนทำงานประจำเป็นวิศวกร แต่อยากจะออกมาทำการค้าเองแต่ไม่มีเงินทุน จึงโพสต์หากู้เงินจากเฟสบุ๊ก เพื่อจะเอามาลงทุนขายอาหาร กระทั่งมีนายทุนรายหนึ่งติดต่อผ่านเฟซบุ๊กเข้ามาเสนอว่า มีเงินให้กู้ร้อยละ 20 บาท จากนั้นเมื่อ 2 กันยายน 2566 ตนจึงกู้เงินมา 10,000 บาท แต่ได้เงินมาเพียง 8,000 บาท มีกำหนดเวลาส่งวันละ 500 บาท 24 วัน ซึ่งตนส่งเงินให้มาตลอด แต่ถ้าวันไหนไม่มีเงินจ่ายก็จะกู้เงินเพิ่มอีก เพื่อมาจ่ายของเก่า รวมแล้วได้เงินจริงมาแค่ 70,000 บาท ในระยะเวลาไม่ถึงปี จ่ายดอกไปแล้วเกือบ 250,000 บาท( มีสลิปโอนจ่ายชัดเจน) แต่สุดท้ายนายทุนเงินกู้กลับบอกว่า เงินต้นยังคงเหลืออีก 98,000 บาท ให้หาเงินมาจ่ายให้หมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา นายทุนเงินกู้บุกมาที่ร้าน และขมขู่จะเอาเงินให้ได้ พอไม่มีให้ ก็ยึดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น GPX กับโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ iPhone 13 โปร ของตนไป และบังคับให้หาเงินมาให้อีก 98,000 บาท ตนไม่มีจ่าย จึงต้องปิดร้านหลบหนีไปอยู่บ้านญาติ ย่านพระยาสุเรนทร์ ช่วงระหว่างที่ตนตนเองอยู่บ้านญาติ ตนได้ลง Facebook ขายของในกลุ่ม เพื่อหารายได้ จนนายทุนเงินกู้พบเข้า จึงใช้อุบายสั่งซื้อสินค้า และนัดหมายส่งของกันที่ซอยพระยาสุเรนทร์ 38 พอถึงเวลานัดหมาย ก็มีรถยนต์สองคัน ขับมาปิดหัวปิดท้ายรถกระบะของตัวเอง จากนั้นชายฉกรรจ์ 4 ผู้หญิงอีก 2 คนลงมาจากรถ พอตนเองเห็นก็จำได้ว่า เป็นนายทุนเงินกู้ จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวก็เข้ามารุมทำร้ายตนเอง ซึ่งพยายามยกมือไหว้ขอชีวิตแล้ว แต่คนกลุ่มนั้นก็ยังรุมทำลายไม่หยุด โชคดีมีพลเมืองดี แอบแจ้งตำรวจ ทำให้ตำรวจมาที่เกิดเหตุ หลังจากกลุ่มนายทุนเงินกู้เห็นรถตำรวจมา ได้พากันหลบหนีไปทันที

หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปแจ้งความไว้ที่สน.คันนายาว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายทุนเงินกู้ที่ชื่อเจ๊ส้มมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเจ๊ส้มก็ยอมรับว่าได้ทำร้ายตนเองจริงเพราะตนกู้เงินไปแล้วไม่ยอมจ่ายคืน ตำรวจจึงจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาใหม่ แต่หลังตำรวจออกหมายเรียกให้มารับทราบกล่าวหาใหม่ครั้งที่2 เจ๊ส้มก็ไม่มาตามหมาย เบื้องต้นตำรวจทราบชื่อจริงผู้ต้องหาเพียงแค่หนึ่งคน ยังเหลืออีกห้าคนที่ตำรวจยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า นายทุนเงินกู้แก๊งนี้ก่อเหตุอย่างอุกอาจโดยไม่สนใจคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล จึงอยากฝากให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาลภาค2 เร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้สิ้นซาก รวมถึงอยากให้ประสานหน่วยงานปปง. ร่วมตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน ว่า ได้มาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ เข้าข่ายความผิดกฎหมายฟอกเงินหรือไม่.

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะกลุ่มชายฉกรรจ์ กำลังรุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย โดยมีผู้หญิงซึ่งคาดว่าเป็น เจ้าหนี้เงินกู้ยืนด่าเรื่องเงิน

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น