No data was found

บช.ก.ปูพรมค้นอยุธยา 5 จุด พบเปิดร้านขายโลงบังหน้า จัดหาบัญชีม้าให้ธุรกิจสีเทา พบเงินหมุนเวียนหลายพันล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ปูพรมค้นอยุธยา 5 จุด พบเปิดร้านขายโลงบังหน้า รับออเดอร์บัญชีม้าให้ธุรกิจสีเทา ก่อนรวมเงินส่งบอสใหญ่

บช.ก.ปูพรมค้นอยุธยา 5 จุด พบเปิดร้านขายโลงบังหน้า จัดหาบัญชีม้าให้ธุรกิจสีเทา พบเงินหมุนเวียนหลายพันล้านTop News รายงาน

เปิดร้านขายโลงบังหน้า

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้ทำการตรวจค้น จับกุมเว็บไซด์พนัน แห่งหนึ่ง และตรวจพบบัญชีธนาคารในบ้านพักผู้ต้องหา จำนวนกว่า 800 บัญชี, ซิมโทรศัพท์มือถือ และโทรศัพท์มือถือมากกว่า 200 รายการ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้านบาท โดยตรวจค้นในพื้นที่ อ.ภาชี และ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น บ้านพักแห่งหนึ่ง ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้จัดเตรียมไว้เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กลุ่มธุรกิจสีเทาต่างๆ ขบวนการจัดหาบัญชีม้า มีการแบ่งหน้าที่ แบ่งลำดับชั้นกันอย่างชัดเจน โดยมีหัวหน้าขบวนการหรือเรียกว่าบอส เป็นผู้สั่งการ รับออเดอร์การจัดหาบัญชีม้ามาจากเว็บไซด์การพนัน, แก๊งคอลเซ็นเตอร์, ธุรกิจสีเทาอื่นๆ รวบรวมเงินสดเพื่อนำส่งให้กับกลุ่มลูกค้า โดยได้สั่งการให้หัวหน้าสายแต่ล่ะสายซึ่งแยกอยู่ตามจังหวัดต่างๆ หาคนมาเปิดบัญชีธนาคาร ให้ค่าจ้างครั้งแรกที่เปิดบัญชี จำนวน 1,500 บาท และรายเดือนอีก 500 บาทต่อบัญชี แต่หากมีผู้เปิดบัญชีธนาคารไม่ทำตามกติกา แอบไปปิดบัญชีธนาคารแล้วนำออกไปเอง หัวหน้าขบวนการก็จะติดตามทวงคืนมา โดยทำร้าย หรือข่มขู่ เจ้าของบัญชี จนได้เงินคืนมา แล้วนำมารวบรวมเป็นเงินสดไปส่งให้หัวหน้าขบวนการ เพื่อจะนำไปส่งต่อให้ลูกค้าที่มาซื้อบัญชีธนาคารที่ขบวนการจัดหามา และรับส่วนแบ่งทางธุรกิจต่างๆ จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานขยายผล เพื่อตรวจค้นจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 ร่วม กก.2 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีกลุ่มคนร้ายในขบวนการจัดหาบัญชีม้า ใช้เป็นออฟฟิศในการทำงาน จัดเก็บบัญชีม้า นำคนมาแสกนหน้าเพื่อเข้าใช้แอปพลิเคชันธนาคาร และรวบรวมเงินสดเพื่อนำส่งให้หัวหน้าขบวนการ หรือบอส จำนวน 5 จุด โดยสถานที่ดังกล่าวได้เปิดเป็นร้านขายหีบศพบังหน้า จึงได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลเข้าตรวจค้น จำนวน 5 จุด แบ่งเป็น พื้นที่อำเภออุทัย จำนวน 4 จุด ร้านหีบศพแห่งหนึ่ง ในตำบลอุทัย อีก 3 จุด เป็นบ้านห้องแถวติดกัน พื้นที่อำเภอภาชี จำนวน 1 จุด ผลการตรวจค้นพบ สมุดบัญชีธนาคาร สำเนาบัตรประชาชน สมุดรายการจดเลขบัญชีธนาคารพร้อมรายชื่อ และพยานหลักฐานอื่นอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และสืบสวนขยายผลขบวนการนี้ต่อไป

จัดหาบัญชีม้าให้ธุรกิจสีเทา

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤษฎา พลายละหาร, ว่าที่ พ.ต.ต.มณเฑียร ธงเทียน สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าพนักงานตำรวจชุดตรวจค้น กก.1 บก.ป. และ พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าพนักงานตำรวจชุดตรวจค้น กก.2 บก.ป. ดำเนินการ

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยเปิดโปงแก๊งเชื่อมจิต 10 พ.ค.นี้ ลั่นไม่ผิดหวังแน่ ด้าน "หนุ่ม กรรชัย" จ่อดำเนินการร้องทุกข์กับลัทธิหนึ่งแล้ว
อสส. มอบนโยบายให้กับพนักงาน และ ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ ร่วมรับฟังการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567
“พิพัฒน์” นำทีม Safety จิตอาสา แสดงพลังร่วมเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานอย่างยั่งยืน
ด่วน "กนอ." สั่งอพยพคนในพื้นที่ "ไฟไหม้ระยอง" ประกาศเข้าสู่ภาวะฉุกเฉินระดับที่ 2
เมียนมา รัฐบาล-กลุ่มต่อต้านไม่ยอมรับเจรจาสันติภาพทักษิณ
ผู้เสียหาย ร้องเอาผิด สาวใหญ่ หลอกแลกพระเก๊-นาฬิกาหรู สูญเงินนับ 10 ล้าน ล่าสุดออกหมายเรียกแล้ว
"สว.สมชาย" ส่งคำถาม 3 ข้อถึงรัฐบาล คาใจโปรโมทข้าวค้างโกดัง 10 ปี
"อนุทิน" ย้ำนายกฯอยากดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด มั่นใจไม่กระทบฐานเสียงภูมิใจไทย
ปปป.ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.แล้ว ปม "บิ๊กต่อ" กับพวกรับส่วยเว็บพนันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น