No data was found

จนท.บุกรวบเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด 600% ต่อปี ตรวจค้นพบอาวุธปืน-กระสุนในครอบครองไม่ได้รับอนุญาต

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจทางหลวง ร่วมกับตำรวจ ปอศ. รวบเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยสุดโหดกว่า 600% ต่อปี แถมมีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จนท.บุกรวบเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด 600% ต่อปี ตรวจค้นพบอาวุธปืน-กระสุนในครอบครองไม่ได้รับอนุญาต – Top News รายงาน

เจ้าแม่เงินกู้

เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.67) ตำรวจทางหลวง กองกำกับการ 2 ร่วมกับ ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (กก.5 บก.ปอศ.) นำกำลังเข้าตรวจคนบ้านพักของ น.ส.เบล ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตามหมายค้นที่ได้รับการอนุมัติจากศาล หลังจากก่อนหน้านี้ได้มี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกหนี้นอกระบบ เข้ามาขอคำปรึกษากับตำรวจทางหลวงในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจาก น.ส.เอ ได้รับความเดือดร้อนจากการกู้เงินนอกระบบจาก น.ส.เบล

จากการตรวจค้น พบ น.ส.เบล พักอาศัยอยู่ในบ้านพักที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จากการตรวจค้น พบบัญชีธนาคารสมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 3 บัญชี และโทรศัพท์มือถือของ น.ส.เบล ที่ผูกกับบัญชีธนาคารที่ใช้ในการปล่อยสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดย น.ส.เบล ให้การว่าตนได้ปล่อยเงินกู้ทั้งแบบรายวันและรายเดือนจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสืบสวนพบว่า น.ส.เบล มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้และเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งเมื่อคำนวณอัตราดอกเบี้ย คิดเป็นประมาณ ร้อยละ 615 ต่อปี ในลักษณะนี้กับลูกหนี้อีกหลายราย จนพบว่าเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารมีมากกว่า 3 ล้านบาท โดยมีพฤติกรรมโพสต์ข่มขู่ ประจานลูกหนี้แต่ละราย ผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อให้เกิดความอับอายจนยอมชำระเงิน ทั้งๆ ที่ยอดชำระสูงกว่าเงินต้นหลายเท่าตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และได้เชิญตัว น.ส.เบล เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหา ที่กองกำกับการ 5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นบ้านพักที่ น.ส.เบล พักอาศัยอยู่ ซึ่งมี นายสายฟ้าฯ ซึ่งเป็นญาติของ น.ส.เบล แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ถูกเก็บไว้ในรถยนต์กระบะของ นายสายฟ้าฯ ที่จอดอยู่ในบริเวณที่พัก ตรวจสอบอาวุธปืนลูกซองยาวดังกล่าว พบว่าเป็นชื่อของผู้อื่น โดยนายสายฟ้าฯ อ้างว่า อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวตนซื้อมาจากคนอื่น แต่ยังไม่โอนทะเบียน นายสายฟ้าฯ จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และจับกุมตัวนายสายฟ้าฯ พร้อมอาวุธปืนของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านทับตะโก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา ระยอง โชว์ห้องขังสีเขียว ว่างหลุดจอง แต่ไม่อยากให้เข้ามาอยู่
"ปคบ." ลุยเอาผิด "ลอตเตอรี่พลัส" ชี้หนีเปิดแอปเลี่ยงไม่พ้นคดี จ่อสอบฟอกเงินด้วย
อังกฤษฉาว ทำผู้ป่วยเสียชีวิตหลายพันคน ด้วยเลือดติดเชื้อ
มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น