No data was found

“ผบ.ทบ.” รุดเยี่ยมหน่วยตรวจเกณฑ์ทหาร เผย 2 วันแรก ชายไทยสมัครใจกว่า 4,000 คน

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ทบ. เดินหน้าลงพื้นที่เยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหาร เผย 2 วันแรก ร้องขอเต็ม 2 พื้นที่ สมัครใจแล้วมากกว่า 4,000 คน ย้ำทุกขั้นตอนถูกต้อง โปร่งใส เป็นไปตามระเบียบที่กำหนด

“ผบ.ทบ.” รุดเยี่ยมหน่วยตรวจเกณฑ์ทหาร เผย 2 วันแรก ชายไทยสมัครใจกว่า 4,000 คน – Top News รายงาน

ผบ.ทบ.

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ยังคงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ (3 เม.ย.67 )   ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมคณะตรวจเลือกที่ 4 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ โดยมี พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 และหน่วยรับผิดชอบในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ประธานกรรมการตรวจเลือกได้มีการชี้แจงการปฏิบัติพร้อมกับนำตรวจเยี่ยมการดำเนินการในจุดต่างๆ ตั้งแต่การตรวจร่างกายและกำหนดคนเป็นจำพวก, การวัดขนาด, การตรวจสอบ จนเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจเลือกที่ชายไทยทุกคนต้องได้รับใบรับรองผลการตรวจเลือก (แบบ สด.43) โอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้พบปะพูดคุยกับผู้เข้ารับการตรวจเลือกและครอบครัว โดยกล่าวว่า กองทัพบกให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนของกระบวนการตรวจเลือก ซึ่งคณะกรรมการตรวจเลือกทุกนาย ตั้งแต่ประธานการตรวจเลือก เจ้าหน้าที่สัสดีและแพทย์ทหาร ล้วนได้รับการคัดสรรและทบทวนการปฏิบัติเพื่อให้มีความพร้อม และสามารถดำเนินการในทุกขั้นตอนได้อย่างถูกต้องโปร่งใสเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด โดยหากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามภายในหน่วยตรวจเลือกได้ในทันที

เกณฑ์ทหาร

สำหรับการตรวจเลือกทหารในสองวันที่ผ่านมา (1 – 2 เม.ย. 67) มีผู้ที่ร้องขอเป็นทหาร
กองประจำการในวันตรวจเลือกรวมแล้วทั้งสิ้น 4,444 คน โดยมีพื้นที่ที่มีการร้องขอเต็มแล้วจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี และอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และกองทัพบก เชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือจากชายไทยทุกคนที่จะเข้ารับการตรวจเลือกตามที่กองทัพบกได้กำหนด ในระหว่างวันที่ 1 – 12 เม.ย. 67 (เว้น 6 เม.ย. 67 ) ซึ่งผู้ที่สนใจและมีใจรักในอาชีพทหาร สามารถสมัครใจเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยเฉพาะโอกาสในการต่อยอดทหารอาชีพได้ ณ หน่วยที่เข้ารับการตรวจเลือก

  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น