No data was found

หนุ่มเฮลั่น หลังเกณฑ์ทหารจับได้ใบดำ วิ่งเท้าเปล่ากลับบ้านกว่า 7 กม. พร้อมเผยเคล็ดลับดวงดี

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มเฮลั่น หลังเกณฑ์ทหารจับได้ใบดำ วิ่งเท้าเปล่ากลับบ้านกว่า 7 กม. พร้อมเผยเคล็ดลับดวงดี

วันที่ 2 เมษายน 2567 บรรยากาศการจับใบแดงใบดำ เกณฑ์ทหารในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลายอำเภอมีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่อาคารเอนกประสงค์ที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีรายชื่อชายไทยอายุครบกำหนดเข้ารับการคัดเลือกเกณฑ์ทหาร ที่ถูกเรียกมาทั้งหมด 308 ราย จาก 5 ตำบล โดยหลังจากผ่านการตรวจร่างกาย และการยื่นเอกสารขอผ่อนผันแล้ว เหลือชายไทยที่ต้องเข้ารับการจับใบแดง ใบดำ ทั้งหมด 111 ราย ซึ่งมีใบแดงทั้งหมด 54 ใบ สำหรับผู้ที่จับได้เข้าไปเป็นทหารกองประจำการ แต่มีผู้ยื่นใบสมัครเป็นทหาร จำนวน 13 ราย จึงเหลือใบแดงอยู่ทั้งหมด 41 ใบ โดยเมื่อถึงเวลาจับใบแดงใบดำ บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีกองเชียร์มาให้กำลังกันอย่างเนืองแน่น ส่วนผู้ที่เข้าจับใบแดงใบดำ หลายคนก็ถือเคล็ดสวมใส่เสื้อดำ เพื่อหวังที่จะจับได้ใบดำ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่มีนายราเมศวร์ น้อมกลาง หนุ่มอาชีพก่อสร้างจากบ้านกันผม หมู่ที่ 1 ต.พระพุทธ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งได้จับใบแดงใบดำเป็นคนแรกของอำเภอ สวมเสื้อสีแดงแตกต่างจากคนอื่น เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกให้เดินเข้าไปจับใบแดงใบดำ กองเชียร์จำนวนมากต่างส่งเสียงเชียร์ว่า ใบแดงๆๆ ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกเข่าอ่อน เจ้าหน้าที่ต้องกอดประคองตัวไว้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศว่าเป็นใบดำ ถึงกับยกกำปั้นโห่ร้องด้วยความดีใจ และไปลงชื่อไว้ หลังจากนั้นได้ออกไปนอกอาคารเอนกประสงค์ และถอดเสื้อสีแดง ถอดรองเท้า วิ่งเท้าเปล่าไปบนถนนเพชรมาตุคลา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ 40 องศาเซลเซียส โดยมีเพื่อนๆ ในหมู่บ้านเดียวกัน ขี่รถจักรยานยนต์ มาคอยรักษาความปลอดภัย และคอยให้กำลังใจตลอดทาง

 

 

 

 

 

นายราเมศวร์ น้อมกลาง เปิดเผยว่า ก่อนไปเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ตนเองได้ให้สัญญากับเพื่อนไว้ว่า ถ้าจับได้ใบแดง จะยอมเสียเงินเลี้ยงเหล้า แต่ถ้าจับได้ใบดำจะวิ่งเท้าเปล่าจากที่ว่าการอำเภอกลับบ้าน เมื่อถึงวันเกณฑ์ทหาร จึงได้หาเสื้อใส่ แต่ในบ้านมีเสื้อสีแดงตัวเดียวที่ซักแล้ว ตัวอื่นๆ ยังไม่ได้ซัก จึงหยิบมาใส่ แม้จะมีคนทักว่าใส่เสื้อแดงอาจจะเป็นลางไม่ดี ไปจับได้ใบแดงก็ได้ แต่ตนเองก็คิดว่าน่าจะเป็นการแก้เคล็ด ทำให้จับได้ใบดำก็ได้ ตนจึงใส่เสื้อสีแดงมา โดยตนเองนั้นมีคิวจับใบแดงใบดำเป็นคนแรกของอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตอนที่ออกไปจับใบแดง ใบดำ รู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อรู้ว่าได้ใบดำก็ดีใจมาก รีบโทรศัพท์ไปบอกครอบครัวว่าจับได้ใบดำแล้ว และทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเพื่อน ด้วยการออกไปวิ่งเท้าเปล่า จากที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ไปบนถนนเพชรมาตุคลา เพื่อไปบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอกว่า 7 กิโลเมตร โดยมีเพื่อนคนหนึ่งที่จับได้ใบดำเหมือนกัน วิ่งมาด้วย และมีเพื่อนๆ ในหมู่บ้านเดียวกันขี่รถจักรยานยนต์ให้กำลังใจไปด้วยกันตลอดทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น