logo

เตือนภัย หนุ่มจอดรถกลางแดด หวิดเผาวอดทั้งคัน คาดทิชชู่-ไม้จิ้มฟันเหตุต้นเพลิง

เตือนภัย หนุ่มจอดรถกลางแดด หวิดเผาวอดทั้งคัน คาดทิชชู่-ไม้จิ้มฟันเหตุต้นเพลิง

วันที่ 2 เมษายน 2567 จาก กรณีในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพ ของ ผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อ ตะวัน ทรัพย์กลิน ซึ่งเป็นภาพภายในรถคันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้กับสถานีดับเพลิงราษฎร์บูรณะ แล้วเกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้รถของตนเองซึ่งจอดอยู่ โดยผู้โพสต์ได้มีการโพสต์ข้อความว่า อากาศเริ่มร้อนจัด กระดาทิชชูที่ทิ้งไว้ในรถ เริ่มติดไฟไม้จิ้มฟันติดไฟโชคดี จอดติดกับสถานีดับเพลิง ขอบคุณพี่ ๆ ที่ช่วยเหลือครับ #ปล่อยภาพ ในโพสต์ของ ตะวัน ทรัพย์กลิน

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามข้อมูล กับ ผู้ใช้ Facebook ดังกล่าว ทราบชื่อจริงว่า นาย ตะวัน ทรัพย์กลิ่น อายุ 39 ปี เป็นนายท่าปล่อยนถเมล์ สาย 140 กับ สาย 88 ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับรถของตนเอง ซึ่งเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น อัมเมล่า ปี55 หมายเลขทะเบียน ทะเบียน 2 กร 4730 กรุงเทพมหานคร

จาก กรณีในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพ ของ ผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อ ตะวัน ทรัพย์กลิน ซึ่งเป็นภาพภายในรถคันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้กับสถานีดับเพลิงราษฎร์บูรณะ แล้วเกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้รถของตนเองซึ่งจอดอยู่ โดยผู้โพสต์ได้มีการโพสต์ข้อความว่า

อากาศเริ่มร้อนจัด กระดาทิชชูที่ทิ้งไว้ในรถ เริ่มติดไฟไม้จิ้มฟันติดไฟโชคดี จอดติดกับสถานีดับเพลิง
ขอบคุณพี่ ๆ ที่ช่วยเหลือครับ

#ปล่อยภาพ ในโพสต์ของ ตะวัน ทรัพย์กลิน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามข้อมูล กับ ผู้ใช้ Facebook ดังกล่าว ทราบชื่อจริงว่า นาย ตะวัน ทรัพย์กลิ่น อายุ 39 ปี เป็นนายท่าปล่อยนถเมล์ สาย 140 กับ สาย 88 ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับรถของตนเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตอนนี้ก็มาจอดรถทิ้งไว้ในตอนเช้าหลังจากนั้นจึงเดินทางไปทำงาน พอช่วงเที่ยงวันทางบ้านซึ่งเป็นคุณแม่ได้โทรเข้ามาแจ้งว่ารถของตนเองนั้นได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นตนเองจึงรีบเดินทางกลับมาบ้านแล้วมาดูรถ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการดับเพลิงเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้จริงเปิดรถเข้าไปดูความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยพบว่าจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นช่วงด้านเบาะหลังคนขับตรงกระจกด้านหลัง ซึ่งจุดนั้น เป็นที่วางกระดาษทิชชูและไม้จิ้มฟัน ซึ่งคาดว่าจุดนั้นเป็นจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เริ่มต้น ในส่วนด้านความเสียหายคาดว่า 20,000ถึง30,000บาท โดยมีเบาะหลังรถกระจกและหลังคารถที่เสียหาย ในส่วนของความโชคดีนั่นคือพี่ดับเพลิงได้เข้าทำการดับเพลิงอย่างว่องไวและรวดเร็วรวมทั้งตนเองนั้นจอดรถข้างสถานีดับเพลิงด้วย เล่นส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นแสงอาทิตย์ที่ส่องมากระทบกระจกและมาโดนกระดาษทิชชูและไม้จิ้มฟันจนทำให้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ เพราะเมื่อวานเป็นวันที่ร้อนที่สุดและอีกทั้งเป็นช่วงเที่ยงวัน ตนเองก็อยากฝากเตือนคนที่ใช้รถอย่านำสิ่งของที่เป็นเชื้อไฟวางอยู่ใกล้กระจกรถ อาจจะทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้แบบรถตนเองได้

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ซึ่งไปทำการดับเพลิงไหม้รถยนต์ดังกล่าว ชื่อ นาย อำนาจ ยิ่งเจริญ พนักงานป้องกันและบันเทาสาธารณภัยชำนาญงาน ได้เล่าว่า นาย อำนาจ ยิ่งเจริญ พนักงานป้องกันและบันเทาสาธารณภัยชำนาญงาน สดพ.ราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า เหตุการณ์ตอนนั้นเป็นช่วงที่ ตนกำลังรอสแตนบาย รอรับแจ้งเหตุ ก็มีประชาชนกำลังเดินมา ซื้อของที่ร้านค้าวิ่งเข้าไปแจ้งว่า มีควันขึ้นควันอะไรก็ไม่รู้ควันขึ้นเยอะ แล้วพอเราเดินออกมาดูก็พบว่าควันขึ้นมาจากตัวรถ เราก็เลยพยายามเดินหาเจ้าของรถแต่ก็ไม่พบ แล้วทีนี้เราก็ต้องป้องกันเหตุเอาไว้ก่อน ตนก็เลยรีบไปขับรถดับเพลิงออกมา แล้วก็เอาน้ำมา Cooling เอาไว้ แล้วก็สอบถามคนบริเวณละแวกแถวนั้นถามถึงเจ้าของรถก่อน เพราะว่าเราไม่อยากทำลายทรัพย์สินของประชาชน เราก็เลยใช้วิธี Cooling น้ำไปก่อน สักพักนึง แล้วถามหาเจ้าของรถ แล้วก็มี ประชาชนมาบอกว่าเจ้าของรถอยู่ไกล เราก็ Cooling ไว้แล้วก็พยายาม ใช้น้ำลดความร้อน แล้วก็ตรวจเช็ค แล้วเราก็พยายามที่จะเอาแบตออกให้ได้ เพื่อจำเป็นที่จะต้องตัดระบบไฟในรถก่อน เพราะเราไม่มั่นใจว่า เกิดจากความร้อนของอากาศหรือกระแสไฟฟ้าภายในรถตัดวงจร เราจึงจำเป็นต้องตัดระบบ ของแบตเตอรี่ภายในรถยนต์ แต่คราวนี้เราไม่มีกุญแจรถ แล้วทีนี้ประชาชนก็บอกให้เราทุบกระจก แต่เราก็กลัวว่าทรัพย์สินของประชาชนจะได้รับความเสียหาย เราก็เลยพยายาม Cooling ก็คือเอาน้ำจากรถดับเพลิงฉีดเข้าในขอบกระจก เพราะอย่างน้อย ให้มีน้ำเข้าไปเพื่อลดความร้อน ด้านในตัวรถพอเราลดความร้อนชาวบ้านก็เอากุญแจมาให้ พอ เราเปิดประตู รถยนต์คันดังกล่าวได้ กลุ่มควันก็พวยพุ่งออกมาเต็มเลย ควันเต็มรถเต็มพื้นที่แล้ว พร้อมที่จะเกิด Black Dark แล้ว กระจกจะระเบิดแล้ว อีกประมาณ 5 นาที กระจกก็จะระเบิดแล้ว อีกประมาณ 5 นาทีกระจกก็จะเกิดการระเบิดแล้วอย่างแน่นอนเพราะว่ากลุ่มควันเริ่มเป็นสีน้ำตาลเข้มแล้ว เปิดกระโปรง แต่พอเราเปิดออกมาเราก็รีบระบายควันออก อุณหภูมิก็ปกติ แล้วเราก็รีบ เปิดกระโปรงหน้ารถ ตัดระบบแบตเตอรี่ เพื่อตัดกระแสไฟฟ้าภายในรถ พอตัดระบบไฟฟ้าได้เราก็ถือว่าเราอุ่นใจแล้ว แล้วพอไฟดับ เราก็ ติดตามเจ้าของรถ ให้กลับมาดู ส่วนสาเหตุเราก็ต้องปล่อยให้หน่วย พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาดูแลอีกทีนึง แล้วส่วนในตอนแรกนั้นแสงเพลิงและกลุ่มควันออกมาจากทางตัวรถเลยตอนแรกก็ยังหาจุดไม่เจอกลุ่มควันมีมาทั้งด้านหลังและด้านหน้า ทั้งบริเวณขอบกระจกและขอบประตูกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเยอะมาก ตนเองก็เลยกลัวว่า ถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ จะเกิดลุกลามใหญ่โต ตรงบริเวณที่เกิดเหตุก็ใกล้สถานีดับเพลิงด้วย แต่ถ้าเราปล่อยให้ลุกลามเยอะไปเนี่ยมันก็จะเรื่องใหญ่ เพราะถ้าเกิดอีกประมาณ 5 นาทีเมื่อเอาไม่อยู่ เราก็จำเป็นต้องทุบกระจกแล้ว เพื่ออย่างน้อยเราต้องรู้ให้ได้ว่ามันเกิดขึ้นตรงบริเวณไหน แล้วก็จะ ต้องหาสาเหตุให้ได้ว่า 3 เพลิงแล้วกลุ่มควัน เกิดขึ้นจากอะไร เกิดจากความร้อนของธรรมชาติหรือเกิดจากกระแสไฟฟ้าภายในรถลัดวงจร ในช่วงคูลลิ่ง ใช้เวลาประมาณ 3 นาที เพราะว่าถ้าเกิดไม่มา Cooling อีก 5 นาทีก็จะเกิดไฟลุกไหม้ เพราะว่ากลุ่มควันด้านในตัวรถ เริ่มเป็นสีดำเข้มแล้ว มันกำลังจะเผาไหม้ตัวเองแล้ว

 

ส่วนทางด้าน นาย จิตรกร เทพขวัญยืน อายุ 50 ปี พนักงาน สดพ.ราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า เมื่อวานเกิดเหตุประมาณเกือบเที่ยง ตอนนั้นตนเองนั่งอยู่ในห้องเวรแล้วเห็นกลุ่มควันค**พุ่งขึ้นมาจากรถ เราก็มีเสียงคนโวยวายขึ้นมา แล้วพวกตนก็วิ่งกันออกมาดูจากสถานีดับเพลิง แล้วก็เลยนำรถดับเพลิงออกมา พอมาถึง ก็ใช้น้ำดับ เพราะว่ากลุ่มควัน พร้อม ที่จะปะทุ แล้วก็เริ่มมีแสงเพลิงตรงบริเวณจุดที่ไหม้ ก็เลยเร่งใช้น้ำ ทำการ ดับเพลิงใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว และภายในตัวรถก็ได้รับความเสียหายน้อยที่สุด และจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ก็จะเห็น ขวดพลาสติกใส่ไม้จิ้มฟันแล้วก็กระดาษทิชชูตรงบริเวณแผงหลัง

 

ทั้งนี้ทางเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดมาจากความร้อนของอากาศที่ร้อนจัดแล้วฟิล์มกลองแสงรถยนต์ที่ติดตั้งเอาไว้ตั้งแต่ปี 2555 อาจจะเสื่อมสภาพลงแล้วก็เป็นไปได้ก็เลยอาจจะทำให้กระจกที่สะท้อนจากแสงของดวงอาทิตย์ส่งผลให้เกิดเป็นจุดรวมแสงแล้วไปส่องเจ้ากับกระดาษทิชชู่และก็ไม้จิ้มฟันซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดีก็เลยเกิดปฏิกริยาที่ทำให้ติดไฟแล้วเป็นที่มาของเหตุการณ์ดังกล่าวก็เป็นได้แต่ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดยังหาข้อสรุปไม่ได้ต้องรอผลจากการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น