No data was found

รู้จัก “เห็ดขี้ควาย” หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท

รู้จัก เห็ดขี้ควาย หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท

กดติดตาม TOP NEWS

"เห็ดขี้ควาย" หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

TOP News รายงานประเด็น “เห็ดขี้ควาย” หนุ่มสถาปัตย์หัวใส ศึกษาผ่านสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก, X หรือ ทวิตเตอร์ และทางเว็บไซต์ต่าง ๆ เพาะ เห็ดวิเศษ สำเร็จ ขายออนไลน์รายได้ดีมาก ลงทุนเช่าห้องทำสภาพแวดล้อมให้เหมาะเพื่อเพิ่มกำลังผลิตโดยเฉพาะ รวมมูลค่ากำไรที่ทำการจำหน่าย 2 ปี หลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม ต้องรู้ไว้ ไม่เสี่ยงคุก

ข่าวที่น่าสนใจ

เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

หนุ่มสถาปัตย์โดนรวบ?

สืบนครบาล จับกุม หนุ่มสถาปัตย์ลักลอบผลิต “เห็ดขี้ควาย” โพสต์จำหน่ายทางออนไลน์ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยพฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา ผู้ต้องหา ได้พบเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเห็ด ขี้ควาย หรือ เห็ดเมา ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้แก่ เฟซบุ๊ก, X หรือ ทวิตเตอร์ และทางเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงทราบว่าสามารถนำเห็ด ขี้ควาย มาใช้ทำให้เกิดความเคลิบเคลิ้ม มึนเมา เป็นประโยชน์ในทางอาชีพของตน และสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ จึงได้สั่งแบบเชื้อเห็ด พร้อมอุปกรณ์มาเพาะขาย เริ่มต้นจากเพาะในสภาพอากาศทั่วไป และต่อมาได้ศึกษาเพิ่มเติมทราบว่าสามารถสร้างผลผลิตได้เพิ่มเติมหากเพาะในสภาพอากาศเย็น

จึงได้ซื้ออุปกรณ์และเช่าห้องทำสภาพแวดล้อมให้เหมาะในการเพาะเห็ด ขี้ควาย ดำเนินการเพาะขายให้แก่บุคคลทั่วไปเพื่อนำไปเสพทำให้เกิดอาการมึนเมา หลอนประสาท หรือมีอาการอื่น ๆ เพิ่มเติมตามแต่ละบุคคล โดยได้ทำการขายมาแล้วหลายครั้ง ประกาศขายผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ X หรือ ทวิตเตอร์ ส่งโดยวิธีการผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ในแต่ละครั้งจะได้รับผลตอบแทนในการส่งครั้งละประมาณ 1,000 บาท รวมมูลค่ากำไรที่ทำการจำหน่ายหลายแสนบาท

เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

“เห็ดขี้ควาย” ?

เห็ด ขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ เป็นเห็ดพิษ ซึ่งขึ้นอยู่ตามกองมูลควายแห้ง สีของเห็ดจะมีสีเหลืองซีด คล้ายสีฟางแห้ง บนหัวของร่ม จะมีสีน้ำตาลเข้มจนถึงสีดำบริเวณก้าน (Stalk) บริเวณใกล้ตัวร่มจะมีแผ่นเนื้อเยื่อบาง ๆ สีขาว แผ่ขยายออกรอบก้าน แผ่นนี้มีลักษณะคล้ายวงแหวน

เห็ด ขี้ควาย มีขึ้นอยู่ทั่วไปในแทบทุกภาคของประเทศไทย ลักษณะของเห็ดที่สมบูรณ์และโตเต็มที่ ตรงบริเวณหมวกจะมีเส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 6.5 – 8.8 ซม. ความสูงของลำต้นประมาณ 5.5 – 8 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 0.8 – 1.0 ซม.

ข้อมูลจาก กองควบคุมวัตถุเสพติด พบว่า มีผู้นำไปเสพทั้งรูปแบบสดและแห้ง บางครั้งนำมาปรุงเป็นเมนูอาหารหรือเครื่องดื่ม เช่น ไข่เจียวเห็ด และเห็ดปั่นผสมเหล้า หรือค็อกเทล สำหรับใช้เสพ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม อย่างไรก็ตาม คนทั่วไปมักทราบและรู้ว่าเห็ดชนิดนี้ เป็นเห็ดพิษ รับประทานแล้วจะมึนเมา จึงไม่มีการนำมารับประทาน

เมื่อบริโภคเข้าไปจะทำให้มีอาการเมา เคลิบเคลิ้ม เนื่องจากสาร ไซโลไซบิน (psilocybine) และ ไซโลซิน (psilocine) มีฤทธิ์ต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ประสาทหลอน เห็นภาพแสงสีต่าง ๆ ลวงตา เช่น เห็นแมงมุมหรือสัตว์ประหลาดลงไปในท้อง รู้สึกมีเข็มมาทิ่มแทงตามตัว ได้ยินเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่า สับสน ไม่สามารถลำดับทิศทางได้ มีความคิดและอารมณ์เปลี่ยนแปลง มีอาการคล้ายผู้ที่เสพ LSD คนที่ใช้มานาน ๆ จะเพลินต่อความรู้สึกต่าง ๆ ร่างกายจะเกิดการต้านยา ต้องเพิ่มขนาดการเสพขึ้นเรื่อย ๆ

รู้แล้วเลี่ยงไม่เสี่ยงคุก?

ตามข้อมูลอ้างอิงจาก พระราชบัญญัติ ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 29 มาตรา 93 มาตรา 104 มาตรา 148 มาตรา 162 ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565

เห็ด ขี้ควาย พืชเห็ด ขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ ดอกเห็ด ก้านเห็ด สปอร์ของเห็ด จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 29 ประกอบประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565

ผู้ใดผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 500,00 บาท ทั้งนี้ ตามมาตรา 93 ประกอบมาตรา 148 แห่งประมวลกฎหมายยาเสพติด

และผู้ใดเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตามมาตรา 104 ประกอบมาตรา 162 แห่งประมวลกฎหมายยาเสพติด

เห็ดขี้ควาย หรือ เห็ดวิเศษ คืออะไร หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยเงินหลายแสนบาท แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่คิดจะทำตาม เช็คให้รู้แล้วเลี่ยงไม่ต้องไปเสี่ยงคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น