No data was found

“จักรภพ เพ็ญแข” ถึงไทยแล้ว มุ่งหน้ากองปราบฯทันที

กดติดตาม TOP NEWS

"จักรภพ เพ็ญแข" ถึงไทยแล้ว มุ่งหน้ากองปราบฯทันที

จักรภพ เพ็ญแข” ถึงไทยแล้ว มุ่งหน้ากองปราบฯทันที

วันที่ 28 มี.ค.67 นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางกลับไทยในรอบ 15 ปี หลังลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ นับตั้งแต่การชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยให้เหตุผลว่า พอแล้วที่จะอยู่ในต่างประเทศ และ ขอกลับมาทำงานรับใช้ประเทศไทยบ้าน

 

จักรภพ เพ็ญแข

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายจักรภพ เดินทางถึงในไทยเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 07.35 น. และ จะเดินทางไปกองบังคับการปราบปราม เพื่อมอบตัวตามหมายจับในข้อหาร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเป็นอั้งยี่ รวมทั้งยังถูกกล่าวหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ด้วย

 

 

ขณะที่ บรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ บริเวณ ประตู 9 ฝั่งผู้โดยสารขาเข้า ผู้สื่อข่าวต่างมารอบันทึกภาพกันอยู่ ตามกำหนดการ นายจักรภพจะเดินทางออกที่ประตู 9 ในเวลา 08.00 น. จนกระทั่งในเวลา 08.51 น. ยังไม่พบว่านายจักรภพเดินออกมา พบเพียงญาติ 2 คน ที่เดินทางมารอรับ และเข็นกระเป๋าของนายจักรภพออกมาด้วยโดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่าเจ้าหน้าที่กองปราบได้ควบคุมตัวนายจักรภพไปที่กองปราบพหลโยธินแล้ว ซึ่งจะไปมอบตัวที่นั่นแล้วก็ไปทำเอกสาร เมื่อสักครู่นายจักรภพ ออกมาจากตม.เรียบร้อยแล้วและที่เห็นอยู่นี้ก็คือเป็นกระเป๋าของนายจักรภพ สำหรับตามกำหนดการที่ระบุว่าจะเสร็จขั้นตอนภายในเวลา 08.00 น. นั้น เหตุที่ล่าช้า จะติดในเรื่องของเอกสารหนังสือเดินทางที่หมดอายุ จึงต้องทำเอกสารยืนยันตัวตนใหม่

สำหรับสีหน้าแววตาของนายจักรภพทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทยนั้น ทางญาติไม่มีใครได้เห็น แต่ก็ทราบว่าเป็นปกติดี ซึ่งจะต้องไปเจอกันที่กองปราบและไปให้สัมภาษณ์ตรงนู้น เนื่องจากมีสื่อมวลชนรออยู่ที่นั่น ส่วนที่ไม่ได้ออกมาที่ประตู 9 ก็คาดว่าน่าจะไม่ได้มีการประสานงานกันก็เลยช้า

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวก็สอบถามว่าผู้ที่ให้สัมภาษณ์เป็นอะไรกับนายจักรภพ เธอก็บอกว่าให้ไปถามนายจักรภพเอง ส่วนคนที่มาด้วยข้างๆบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นญาติและน้อง ส่วนตัวของนายจักรภพเอง สำหรับการเดินทางกลับเข้าประเทศไทยในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยแล้วบอกความรู้สึกว่าอยากจะช่วยกลับเข้ามาทำงานให้กับบ้านเมืองเหมือนตามที่ได้บอกไว้ ส่วนเรื่องคดีก็ไม่น่าจะมีอะไรแล้วเพราะมันเป็นการกล่าวหา ที่ไม่ได้เป็นความจริง ส่วนความรู้สึกของญาตินั้นมองว่า 15 ปีก็นานพอแล้วสำหรับคนที่ต้องลี้ภัยไปทางการเมือง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น