No data was found

“จุลพันธ์” ลั่น 10 เม.ย. สรุปชัดแผนเงินดิจิทัล “ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ” ส่งตัวแทนประชุมคกก.

กดติดตาม TOP NEWS

"จุลพันธ์" ลั่น 10 เม.ย. สรุปชัดแผนเงินดิจิทัล "ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ" ส่งตัวแทนประชุมคกก.

จุลพันธ์” ลั่น 10 เม.ย. สรุปชัดแผนเงินดิจิทัล “ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ” ส่งตัวแทนประชุมคกก.

วันที่ 27 มี.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ครั้งที่ 2/2567 ผู้ว่าการการธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้เข้าร่วมด้วย โดยส่งรองผู้ว่าฯมาแทน ซึ่งได้ให้ความเห็นชอบกับสิ่งที่มีการนำเสนอและพิจารณา

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่หลังจากนี้ผู้ว่าฯแบงค์ชาติจะไม่เห็นต่างกับการประชุมในวันนี้ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ตนเองคงตอบแทนไม่ได้ ก่อนย้ำว่าอย่าถามเรื่องคนอื่นเพราะตนเองตอบแทนไม่ได้

 

จุลพันธ์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าความเห็นของผู้ว่าฯแบงค์ชาติยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายจุลพันธ์ ระบุว่า ครั้งที่แล้วผู้ว่าฯแบงค์ชาติ ได้ให้ขอนำความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และความเห็นของกฤษฎีกา ไปศึกษาโดยละเอียด โดยทางฝ่ายเลขาได้เตรียมเอกสารและส่งมอบให้แล้ว ซึ่งท่านได้นำไปศึกษา แต่การประชุมครั้งนี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ มีเพียงการนำรายงานฉบับจริงของ ป.ป.ช. เข้ามารับทราบในที่ประชุม ซึ่งไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ เพราะเรื่องนี้ผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว ทุกคนได้เห็นและศึกษารายละเอียดทั้งหมดแล้ว

 

 

ส่วนในวันที่ 10 เมษายนนี้ ที่จะมีการแถลงข่าวชัดเจน ไม่ว่าผู้ว่าฯแบงค์ชาติจะมีความเห็นอย่างไรก็จะเดินหน้าโครงการต่อใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มีการเดินหน้าอยู่แล้ว แต่ก็รับฟังความเห็นทุกคนทุกฝ่าย และที่ประชุมในวันนี้ก็ชัดเจนว่าต้องเดินหน้า และขอให้ประชาชนรอฟังข่าวดีในวันที่ 10 เมษายนนี้

ด้านนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวย้ำว่าในวันที่ 10 เมษายนนี้ จะได้รายละเอียดครบทุกอย่าง ตอนนี้ทุกหน่วยงานกลับไปทำการบ้าน เชื่อว่าหากมีการแถลงข่าวจะมีความชัดเจน

เมื่อถามว่าความเป็นไปได้เบื้องต้นใช้งบประมาณส่วนหนึ่งจากปี 2568 ใช่หรือไม่ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า วันนี้ได้มอบหมายกระทรวงการคลัง สำนักงานงบประมาณไปดู

ขณะที่นายจุลพันธ์ กล่าวเสริมว่า จริงๆแล้วมีหลายเรื่องเพิ่มเติม ทั้งแหล่งเงิน ซึ่งกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณจะไปดูเรื่องรายละเอียดร้านค้า ส่วนเงื่อนไขต่างๆได้มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ เรื่องการติดตามทุจริต การใช้เงินผิดประเภทมอบหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับเรื่องระบบได้มอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทุกส่วนงานก็รับภารกิจไป วันที่ 10 เมษายนจะกลับมาพูดคุยกันพร้อมข้อสรุปทั้งหมด

 

 

นายจุลพันธ์ ยังระบุว่า ในที่ประชุมวันนี้ไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องกู้เงิน 5 แสนล้านบาท ส่วนจะสามารถจ่ายเงินก้อนเดียว หรือรอบเดียวหรือไม่นั้นขอให้รอวันที่ 10 เมษายนนี้

สำหรับการเปิดฟังความคิดเห็น นายจุลพันธ์ ระบุว่า ได้ดำเนินการไปแล้ว และจะได้ข้อสรุปวันที่ 10 เมษายนนี้เช่นกัน

เมื่อถามว่าในฐานะฝ่ายปฏิบัติมีข้อกังวลเกี่ยวกับข้อกฎหมายหรือไม่ นายลวรณ กล่าวว่า ความจริงแล้วโครงการนี้มีการพัฒนามาโดยตลอด อาจจะไม่เร็วทันใช้ เพราะเรารับฟังข้อคิดเห็นข้อท้วงติง ข้อแนะนำ และนำไปปรับตลอดเวลา ในเชื่อว่าในวันที่ 10 เมษายนนี้ โครงการนี้จะออกมาอย่างสมบูรณ์ และตอบโจทย์ข้อกังวลของทุกภาคส่วน

ส่วนทำไมถึงเลือกวันที่ 10 เมษายนนั้น นายจุลพันธ์ได้หันกลับมาตอบสั้นๆว่าเป็นวันมงคล ขณะที่ปลัดกระทรวงการคลัง พูดเพิ่มเติมว่า จะได้เที่ยวสงกรานต์ได้อย่างสบายใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น