No data was found

“จุลพันธ์” ยันเดินหน้า “ดิจิทัลวอลเล็ต” แจงไทม์ไลน์ไม่เกินสิ้นปี 67 เงินถึงมือปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"จุลพันธ์" ยันเดินหน้า "ดิจิทัลวอลเล็ต" แจงไทม์ไลน์ไม่เกินสิ้นปี 67 เงินถึงมือปชช.

“จุลพันธ์” ยันเดินหน้า “ดิจิทัลวอลเล็ต” แจงไทม์ไลน์ไม่เกินสิ้นปี 67 เงินถึงมือปชช.   Top News รายงาน 

 

ดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

25 มีนาคม 2567 ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง แถลงถึงความคืบหน้าโครงการแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการฯ ได้สอบถามความจริงใกล้แล้วเสร็จ มีการเตรียมนัดหมายประชุมดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ไทม์ไลน์ที่จะเรียนแจ้ง มีความชัดเจนขึ้นทุกวัน ในช่วงท้าย ๆ เรื่องของการกำหนดวันเริ่มโครงการจริง ๆ คือเงินถึงมือประชาชน อาจจะเป็นกรอบกรอบเวลานิดหนึ่ง เพราะมันยังไกล

 

 

 

 

 

 

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ในวันที่ 27 มีนาคมนี้จะมีการนัดหมายประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อที่คณะอนุกรรมการฯ จะได้มารายงานความคืบหน้า รวมถึงในส่วนงานหรือองค์กรต่างๆ ที่ได้ตอบคำถามมาแล้ว โดยได้มีการส่งคำถามไปไม่น้อยกว่า 100 ส่วนงาน ไม่ว่าจะเป็นภาควิชาการ ภาคประชาชน กลุ่มหอการค้า กลุ่มสภาอุตสาหกรรมต่างๆ ได้มีการส่งคำตอบกลับมาเกือบครบถ้วน แต่เรายังเปิดเวลาให้จนถึง 29 มีนาคมนี้ และจะสรุปรายละเอียดอีกครั้ง

 

 

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ จะมีการนำความคืบหน้าเหล่านี้มารายงานต่อที่ประชุมชุดใหญ่ จะนำข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช. ที่เป็นทางการแล้ว เข้าสู่ที่ประชุมเพื่อให้ที่ประชุมรับทราบ และมีการมอบหมาย นำเสนอโดยกระทรวงการคลัง ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อหากลไกที่จะเดินหน้านโยบายให้คณะกรรมการได้รับทราบ

หลัง 27 มีนาคม จะมีการมอบหมายให้แต่ละส่วนงานไปดำเนินการในรายละเอียดในเรื่องของกรอบต่างๆ ที่มีมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฏหมาย รวมถึงคณะคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนซึ่งตนเป็นประธานก็ต้องมานั่งประชุมกันเพื่อสรุปนำส่งคณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

 

 

“การกำหนดนัดคณะกรรมการชุดใหญ่ครั้งถัดไปคือวันที่ 10 เมษายนนี้ คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ก็จะสรุปรายละเอียดโครงการทั้งหมด เงื่อนไขทั้งหมด เพื่อนำส่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบและเดินหน้า เราเชื่อว่าในระยะเวลาไม่นานหลังจากมีการประชุมชุดใหญ่ก็จะส่งเข้าคณะรัฐมนตรี หลังจากนั้นเราวางกรอบการทำงานซึ่งได้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่ว่ากรอบทางกฎหมาย กรอบทางตัวเงิน กรอบทางด้านเทคนิค เรื่องของระบบต่าง ๆ เรากำหนดคร่าว ๆ เป็นเบื้องต้น หลังจากวันที่ 10 เมษายน น่าจะมีความชัดเจน ราวไตรมาส 3 ปีนี้

 

 

 

จะมีการลงทะเบียนร้านค้าและลงทะเบียนประชาชน ระบบค่อนข้างพร้อมแล้ว และในไตรมาส 4 ของปีนี้ ก่อนสิ้นปีแน่นอน จะมีการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตถึงมือประชาชนทุกคน ที่อยู่ในกรอบในเกณฑ์ที่เราได้กำหนดไว้” นายจุลพันธ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น