No data was found

สุดยิ่งใหญ่ “รองผู้ว่าฯ พิษณุโลก” เปิดงาน “ผัดไทยวังทอง” โชว์ผัดไทยกระทะยักษ์ ใช้เส้นผัด 80 ก.ก.

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้ว่าฯ พิษณุโลก เปิดงานผัดไทย และของดีอำเภอวังทอง ปี 2567 ไฮไลท์โชว์การทำผัดไทยกระทะยักษ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร ใช้เส้นเล็กในการผัด 80 กิโลกรัม ถั่วงอก ใบกุยช่าย 40 กิโลกรัม ไข่ 1,200 ฟอง เต้าหู้ 120 แผ่น เนื้อหมู 30 กิโลกรัม นับเป็นการทำผัดไทยหนึ่งเดียวกระทะใหญ่ที่สุดในโลก

สุดยิ่งใหญ่ “รองผู้ว่าฯ พิษณุโลก” เปิดงาน “ผัดไทยวังทอง” โชว์ผัดไทยกระทะยักษ์ ใช้เส้นผัด 80 ก.ก. – Top News รายงาน

รองผู้ว่าฯ พิษณุโลก

วันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน ผัดไทย และของดีอำเภอวังทอง ประจำปี 2567 โดยมี นายหัฏฐะพล เมฆอาภา นายอำเภอวังทอง กล่าวรายงานว่า อำเภอวังทอง ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอวังทอง และหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนของอำเภอวังทอง เป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 21 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนของอำเภอวังทองให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยเป็นการส่งเสริมสินค้า OTOP ผลิตผลทางการเกษตรในพื้นที่อำเภอวังทองให้เป็นที่รู้จักเป็นการขยายการตลาดรวมถึงการส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมและการละเล่นท้องถิ่น อาทิ อังกอ ให้สามารถสืบทอดเป็นมรดกสู่อนุชนรุ่นหลังสืบไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนไฮไลท์ของการจัดงานปีนี้ นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมกันทำ “ผัดไทยกระทะยักษ์” ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางกว้าง 3 เมตร และใช้เส้นผัดไทยถึง 80 กิโลกรัม ถั่วงอก ใบกุยช่าย 40 กิโลกรัม ไข่ 1,200 ฟอง เต้าหู้ 120 แผ่น เนื้อหมู 30 กิโลกรัม นับเป็นการทำผัดไทยหนึ่งเดียวกระทะใหญ่ที่สุดในโลกหลังผัดเสร็จได้แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาเที่ยวภายในงานดังกล่าวไปชิมฟรี

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นต่างๆ สินค้าเกษตร สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์อาหารจากร้านค้าที่มีชื่อเสียง และยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีกลางเพื่อสร้างความบันเทิงอีกมากมาย ประกอบด้วย การแข่งขันประกวดผัดไทยวังทอง การประกวดผลผลิตทางการเกษตร อาทิเช่น มะม่วง มะยงชิด และกล้วย การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งเยาวชน To be Number One การประกวดธิดาผัดไทยวังทอง การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น การเดินแบบชุดผ้าไทยใส่ให้สนุก และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นของแต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ สำหรับงานผัดไทยและของดีอำเภอวังทอง จะจัดงานตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 28 มีนาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น