No data was found

รู้จัก “พายุ เนื่องจำนงค์” ไฮโปรไฟล์ 2567 ย้ายค่ายซบอุ๊งอิ๊ง

รู้จัก พายุ เนื่องจำนงค์ ไฮโปรไฟล์ 2567 ย้ายค่ายซบอุ๊งอิ๊ง

กดติดตาม TOP NEWS

"พายุ เนื่องจำนงค์" อดีตเด็ก ปชป. ย้ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง รู้จัก นักการเมืองไฮโปรไฟล์ 2567 ตัวหลักในการตอบโต้ทางการเมืองให้รัฐบาลเศรษฐา

TOP News ชวนรู้จัก “พายุ เนื่องจำนงค์” นักการเมืองไฮโปรไฟล์ อดีตเด็ก ประชาธิปัตย์ พาย้อนรอยศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ก่อนปี 2567 ย้ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง ตัวหลักในการตอบโต้ทางการเมืองให้รัฐบาลเศรษฐา?

ข่าวที่น่าสนใจ

พายุ เนื่องจำนงค์ อดีตเด็ก ปชป. ย้ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง รู้จัก นักการเมืองไฮโปรไฟล์ 2567 ตัวหลักในการตอบโต้ทางการเมืองให้รัฐบาลเศรษฐา

ภาพ : Payu Nerngchamnong

ไฮโปรไฟล์ พรรณธฤต เนื่องจํานงค์ หรือ “พายุ เนื่องจำนงค์” ?

  • พายุ เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2526 ปัจจุบัน อายุ 40 ปี เป็นคน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
  • เป็นลูกชายคนโตของ สุนัทที เนื่องจำนงค์ นักธุรกิจหญิงแกร่งในวงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตในปี 2552 กับ พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้บังคับการฯ เป็นหลานชาย ดร.ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
  • จบการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ระดับชั้น มิดเดิลสคูล เกรด 6 – 9 ที่ Eagle Brook School รัฐแมสซาซูเสตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักเรียนประจำ จนไปจบเกรด 12 ที่ Suffield Academy รัฐคอนเนกติกัล ประเทศประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นเรียนต่อที่นิวยอร์ก ยูนิเวอร์ซิตี้ สหัฐอมเริกา ด้านประวัติศาสตร์ การปกครอง และด้านบริหารจัดการที่ Johnson & Wales University
  • เคยเป็นอาสาสมัครช่วยณรงค์หาเสียงให้นักการเมือง เป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ของนักการเมืองในประเทศสหรัฐอเมริกา
  • กลับมาประเทศไทย พายุ เข้าสู่วงการธุรกิจเต็มตัว สานต่องานของมารดา เป็นผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการและพัฒนาโครงการ บริษัท ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า จำกัด เป็นเจ้าของร้านอาหาร ชื่อ Payu’ s Bistro (พายุ บิสโทร) ที่ ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า หัวหิน เปิดบริษัทเกี่ยวกับรถยนต์ครบวงจร ชื่อ ENIGMA life รองประธานกรรมการกลุ่ม ไพร์ม เนเจอร์ กรุ๊ป จำกัด
  • ในการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา พายุ สวมแจ็กเกตสีฟ้า เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ชลบุรี ในนามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แม้ไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ พายุ ยังคงทำงานการเมืองในฐานะทีมงานของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

โบกมือลา ปชป. ?

7 กรกฎาคม 2564 “พายุ เนื่องจำนงค์” โพสต์ภาพข้อความ ระบุ ขอกราบขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ให้ความเชื่อถือและมั่นใจแต่งตั้งผมเข้าเป็นคณะทำงานรองนายกฯ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ผมได้ทำงานและเรียนรู้จากท่านรองนายกฯ อย่างใกล้ชิด และดีใจที่มีโอกาสกลับมาทำงานในฝ่ายบริหารประเทศที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากที่ต้องออกมาเพื่อมาดูแลธุรกิจครอบครัวเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

วันนี้ผมได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง คณะทำงานรองนายกฯ และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังจากที่ได้ทำการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเลือกเส้นทางการเมืองที่เหมาะสมของตัวผมต่อไป

ผมยังเคารพรักท่านรองนายกฯ และมีความปรารถนาดีให้กับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ รวมถึงผู้ใหญ่ทุก ๆ ท่านในพรรค สำหรับความทรงจำและความรู้สึกที่ดีที่มีให้ต่อกันมาเสมอครับ

พายุ เนื่องจำนงค์ อดีตเด็ก ปชป. ย้ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง รู้จัก นักการเมืองไฮโปรไฟล์ 2567 ตัวหลักในการตอบโต้ทางการเมืองให้รัฐบาลเศรษฐา

ภาพ : พายุ เนื่องจำนงค์

พายุ รีเทิร์น บ้านเก่า ปชป.

หลังจากที่ได้ถอยออกจากแวดวงการเมือง เพื่อมาดูแลบิดาที่ป่วยเป็นมะเร็งร้ายแรงร่วม 2 ปีจนถึงแก่กรรมเพราะโรคร้าย “พายุ เนื่องจำนงค์” อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ในการเลือกตั้งปี 2562 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และคณะทำงานรองนายกฯ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประกาศในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 66 เลือกกลับบ้านเก่า ช่วยเสริมทัพ ปชป.ชลบุรี ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยเจ้าตัวได้เปิดใจว่า

“ตลอดระยะเวลาร่วมสองปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ที่ผมได้ค้นหาตัวตนของผมเอง ทั้งทางด้านการเมืองและด้านส่วนตัว ผมยอมรับว่าเส้นทางที่ได้เดินทางมาอาจจะไม่ได้สวยหรู หรือ เป็นไปตามแผนชีวิตที่ผมเคยวางแผนไว้ แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม ผมจะไม่โทษสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา…

ในวันที่ผมต้องเลือกที่จะต้องโฟกัสในการดูแลรักษาคุณพ่อเหนือหน้าที่ทั้งด้านการงาน ด้านงานการเมือง ชีวิตส่วนตัว และสิ่งอื่นใด ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ผมจะไม่มีวันเสียใจและดีใจที่ ผมได้มีโอกาสดูแลท่านอย่างเต็มความสามารถ ได้ใช้เวลากับท่านในช่วงสุดท้ายของชีวิตคุณพ่อ และได้ทำหน้าที่ลูกอย่างดีที่สุด
ตลอดช่วงเวลานั้น มันเป็นเหมือนเงาสะท้อน ถึงการต่อสู้ร่วมกับคุณพ่อเพื่อเอาชนะโรคมะเร็งร้ายครั้งแล้วครั้งเล่า ตลอดสิบกว่าปีที่ผมได้รับหน้าที่นี้ต่อจากคุณแม่ของผม ที่ท่านได้จากไปอย่างกะทันหัน

แต่ในที่สุดคุณพ่อไม่สามารถเอาชนะโรคร้ายนี้ได้อีกต่อไป ท่านได้จากผมและน้อง ๆ ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดมืดหม่นที่สุดของชีวิตของผม… ทั้งที่ความรู้สึกของความสูญเสีย เป็นสิ่งที่ผมน่าที่จะคุ้นเคยและเคยชินกับมันได้แล้ว

ซึ่งในบางเสี้ยวเวลามันทำให้ผมเกิดความรู้สึกที่อยากจะยอมแพ้ และหันหลังให้กับเส้นทางการเมือง และพยายามหาเส้นทางอื่นให้กับตัวเองในวันที่ไม่มีพ่อเป็นผู้ให้คำปรึกษาอีกต่อไป… เช่น ผมควรจะกลับมาทำงานการเมืองหรือไม่? และร่วมงานทางการเมืองกับใคร? ซึ่งที่ผ่านมาผมได้พยายามหาคำตอบนี้กับตัวเอง

สุดท้ายแล้วผมก็ได้เลือกที่จะทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้กับคุณพ่อว่า: ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ท่านจะหายดี หรือ จะไม่อยู่แล้ว ผมจะกลับไปสานต่องานการเมืองตามปณิธานคุณปู่ เพื่อจังหวัดชลบุรีของเรา

และพรรคที่ผมเลือกที่จะเดินหน้าต่อด้วย คือพรรคประชาธิปัตย์ บ้านแรกของผมในวันที่ผมก้าวเข้ามาสู่การเมืองไทย และครอบครัวการเมือง ที่คอยให้กำลังใจผมและคุณพ่อมาโดยตลอดในวันที่ผมไม่ได้อยู่กับพรรคแล้ว และในวันที่คุณพ่อจากไป ครอบครัวประชาธิปัตย์ตั้งแต่ผู้ใหญ่ที่ผมเคารพจนถึงสมาชิกพรรคที่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลามและยืนเคียงข้างผมและน้องๆอย่างไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

ดังนั้น ผมจึงกลับมาไม่ใช่แค่เพราะประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองของประเทศไทยเท่านั้น แต่เพราะประชาธิปัตย์คือบ้านที่เป็นดั่งครอบครัวของผม ยังรอผมอยู่ ให้มุ่งหน้าสู้ไปด้วยกันเพื่อคนชลบุรีและประชาชนชาวไทยครับ…”

พายุ เนื่องจำนงค์ อดีตเด็ก ปชป. ย้ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง รู้จัก นักการเมืองไฮโปรไฟล์ 2567 ตัวหลักในการตอบโต้ทางการเมืองให้รัฐบาลเศรษฐา

ภาพ : พายุ เนื่องจำนงค์

ย้ายค่ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง

ล่าสุด “พายุ เนื่องจำนงค์” ทวีตภาพข้อความ (20 ก.พ. 67) ผ่าน @payunerng ระบุ วันนี้ได้มาร่วมประชุมกับท่านหัวหน้า @ingshin และขอแจ้งว่า ผมได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อมาช่วยงานคุณแพทองธารอย่างเป็นทางการครับ และ วันนี้ก่อนจะกลับก็ได้แวะมารายงานตัวกับท่านนายกฯ หลังการประชุมครับ

 

พายุ เนื่องจำนงค์ อดีตเด็ก ปชป. ย้ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง รู้จัก นักการเมืองไฮโปรไฟล์ 2567 ตัวหลักในการตอบโต้ทางการเมืองให้รัฐบาลเศรษฐา

พายุ เนื่องจำนงค์ อดีตเด็ก ปชป. ย้ายซบ เพื่อไทย ช่วยงาน อุ๊งอิ๊ง รู้จัก นักการเมืองไฮโปรไฟล์ 2567 ตัวหลักในการตอบโต้ทางการเมืองให้รัฐบาลเศรษฐา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น