No data was found

พ่อแม่ใจแทบขาด! “น้องจีน่า” วัย 1 ขวบ 11 เดือนหายตัวปริศนา เจ้าหน้าที่เร่งปูพรมค้นหา

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อแม่ใจแทบขาด! "น้องจีน่า" วัย 1 ขวบ 11 เดือนหายตัวปริศนา เจ้าหน้าที่เร่งปูพรมค้นหา

วันที่ 6 กันยายน 64 พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่บ้านเลขที่ 72/2 บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำพ่อแม่ของเด็กหญิงจีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หลังจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้พลัดหลงจากผู้เป็นพ่อ วานนี้ (5 กันยายน 64) ขณะที่พ่อกลับจากขี่จักรยานยนต์ไปทิ้งขยะที่บ่อขยะ ห่างจากบ้าน 2 กิโลเมตร โดยมีพยานระบุว่าพบเดินอยู่ห่างจากบ้านเพียง 15 เมตร ส่วนแม่กำลังทำกับข้าวอยู่ในบ้าน พี่ชายอายุ 4 ขวบ นั่งเล่นอยู่ภายในบ้าน ต่อมาเมื่อไม่เห็นลูกที่หายไป จึงได้ออกตามหาใกล้บ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับหรือพบตัว จึงแจ้งผู้นำหมู่บ้านประกาศเสียงตามสาย จากนั้นชาวบ้านได้ระดมกำลังออกค้นหา ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาสมทบช่วยเหลือบริเวณรัศมี 1 กิโลเมตร รอบหมู่บ้านซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ป่าเขา ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ เกือบ 50 กิโลเมตร จนกระทั่ง 05.00 น.เช้าวันนี้ ได้ยุติการค้นหาเนื่องจากทัศนวิสัยในพื้นที่ไม่ดี

ขณะที่เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่อีกครั้ง ได้นำโดรนติดกล้องจับความร้อน จำนวน 2 ลำ ขึ้นบินบริเวณพื้นที่โดยรอบหมู่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ป่าเขาและหน้าผาสูงชัน พร้อมส่งกู้ภัยโรยตัวลงบ่อขยะตรวจสอบ แต่ยังไม่พบตัวเด็กน้อยแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยงาน กว่า 300 นาย ได้กระจายกำลังปูพรมรัศมีในเบื้องต้น 1 กิโลเมตร เพื่อค้นหาตัวน้องจีน่า ส่วนในช่วงบ่ายจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดลาดตระเวนในพื้นที่ป่าลึก พร้อมสุนัขตำรวจเพิ่มเติมอีกชุดหนึ่ง

 

 

นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง ผู้เป็นพ่อ และนางมาลี ปะสี ผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นชาวลาหู่ เปิดเผยว่า บุตรสาวที่หายไป ไม่เคยอยู่ห่างจากบ้านเกิน 100 เมตร และปกติไม่เจอพ่อแม่ไม่กี่นาทีก็ร้องให้เสียงดังแล้ว นอกจากนี้พยานในหมู่บ้านยังบอกว่ามีรถขายที่นอนเป็นรถกระบะสีขาวเช่นกัน เข้ามาในหมู่บ้านถึง 2 รอบ โดยออกจากหมู่บ้านตอนค่ำหลังเกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สืบสวนได้ลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเชื่อมโยง ซึ่งยังไม่สรุปว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ เบื้องต้นทางพ่อแม่ของเด็กสาวที่หายตัว ได้ไปแจ้งความคนหายไว้แล้วที่ สภ.แม่แตง เชียงใหม่

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ตึกในม. โคลัมเบียถูกผู้ประท้วงยึด
อิสราเอล นายกฯขอไบเดนช่วยไม่ให้ถูกหมาย ICC
โซเชียล ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท
"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที
"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น