No data was found

ปชช. รวมตัวประทวงบริษัทประกันชื่อดัง เบี้ยวจ่ายเงินตามกรมธรรม์ โควิด-19 เจอจ่ายจบ

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร้องเรียน รวมตัวประทวงบริษัทประกันชื่อดัง ไร้การชดเชยตามกรมธรรม์ โควิด-19 เจอจ่ายจบ

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่ บริเวณด้านหน้าบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ภายในซอย รัชดา 26 ได้มีกลุ่มตัวแทนผู้เอาประกันภัยกว่า สองร้อยราย เดินทางมารสมตัวกันยังหน้าบริษัท  หลังก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้ามาติดตามทวงถามการชดเชยการทำประกันภัยตามกรมธรรม์ ประกันภัย เจอจ่ายจบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ที่ยังไม่ได้รับการชดเชย

โดยนางสาวแก้วราตรี เสนพรหม ตัวแทนผู้เอาประกันภัย ระบุว่า ในวันนี้มีผู้ร่วมลงชื่อมาประมาณ 400 คน แต่คาดว่าจะมีผู้ที่เดินทางมาจริงมากกว่า 500 ราย ซึ่งผู้ที่เดินทางมาในวันนี้ มีผู้เสียหายที่เป็นผู้ป่วยช่วงเดือน พฤษภาคม , มิถุนายน ,กรกฎาคม ส่วนที่เหลือ คือผู้ที่ได้รับผลกระทบและเป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด -19 ในช่วงเดือนสิงหาคม  ที่ต้องเข้ามาทำเรื่องยื่นเอกสารใหม่

นางสาวแก้วราตรี ยังระบุว่า ตนเองทำประกันภัยในกรรมธรรม์ 499 จะต้องได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์ ประกันชีวิตจำนวน 100,000 บาท ซึ่งตนเองทำไว้ตั้งแต่เดือน เมษายน ที่ผ่านมา และติดเชื้อโควิด -19 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียหายที่ต้องได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์

ขณะที่กลุ่มผู้เอาประกันภัยได้พยายามออกมาติดตามความคืบหน้าแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้ความชัดเจนในเรื่องการนัดจ่ายเงินตามกรมธรรม์ ทั้งบริษัทยังทำระบบการติดตามผลแบบหลอกๆมาให้ผู้เอาประกันภัยเช็ค คือ เมื่อกรอกเลขมั่วๆลงไป ระบบกลับชี้แจ้งว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบไม่สามารถใช้งานได้จริง จนผู้เสียหายรวมตัวในกลุ่มไลน์ มากกว่าพันราย ที่เป็นผู้เสียหายช่วงเดือน 5,6,7 และทางบริษัทได้ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจารอบแรก ก็มีการนัดหมายในช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมาแต่ก็มีผู้ได้รับเงินจริงเพียงแค่ไม่กี่สิบราย ทำให้ผู้เอาประกันภัยที่เหลือต้องมาติดตามความคืบหน้าเองอีกครั้ง

สำหรับกรมธรรม์ ที่บริษัทเปิดให้สมัคร มีตั้งแต่ 99 บาท ที่จะได้เงินชดเชยประมาณ 15,000 บาท ไปจนถึง กรมธรรม์ 499 ที่จะได้การชดเชย สูงถึง 1 แสนบาท ซึ่งทำให้มีผู้สนใจสมัครเข้าเอาประกันภัยจำนวนมากโดยหลังจากนี้หากในวันนี้ยังไม่ได้รับความชัดเจนในการชำระเงินชดเชยตามกรรมธรรม์ ตะรวบรวมหลักฐานและผู้เสียหายไปยื่นร้องต่อ คปภ. เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของทางบริษัทเองไม่ได้มีการออกมาชี้แจงใดๆ ต่อ ผู้เอาประกันภัยที่เดินทางมาติดตามทวงถาม รวมถึงสื่อมวลชนที่เดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ โดยให้เหตุผลว่ามีการชี้แจงต่อสื่อมวลชนไปแล้วก่อนหน้า ไม่มีความจำเป็นที่ต้องชี้แจงเพิ่มเติม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น