No data was found

‘ชัยชนะ’ ชี้ ‘เต้น’ อ้างโควิดคนไม่ชุมนุม กลบเกลื่อนเป้าหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

'ชัยชนะ' ชี้ 'ณัฐวุฒิ' อ้างโควิดทำคนไม่ออกมาชุมนุมไล่ 'บิ๊กตู่' เพื่อกลบเกลื่อนเป้าหมายทางการเมืองของตัวเอง แนะควรเอาเวลาเดินหน้าหาสมาชิกพรรคฯ เพื่อลงเลือกตั้งดีกว่าสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง

วันที่ 6 ก.ย. -นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อ้างว่าการชุมนุมที่แยกอโศก เมื่อวันที่ 5 กันยายน ประชาชนไม่สามารถมาชุมนุมแสดงพลังขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด – 19 ว่า ถือเป็นเรื่องที่ตนคิดไว้แล้วว่านายณัฐวุฒิ จะต้องหาข้ออ้างเพื่อกลบเกลื่อนสาเหตุที่แท้จริง เพราะจริงๆ แล้วที่คนออกมาชุมนุมกับนายณัฐวุฒิและเครือข่ายไม่เป็นไปตามเป้าหมายนั้น เนื่องจากว่าคนส่วนใหญ่ต่างรู้ทันแล้วว่านายณัฐวุฒิต้องการมวลชนเพื่อเป็นเงื่อนไขและข้อต่อรองทางการเมืองของตนเอง

 

นายชัยชนะกล่าวว่า การไปจัดกิจกรรมย่านใจกลางธุรกิจเหมือนที่เคยทำเมื่อปี 2553 นั้นสะท้อนว่านายณัฐวุฒิ ยังใช้วิธีการเดิมๆ ที่จะก่อความเดือดร้อนวุ่นวาย

เพื่อหมายของตนเอง โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของผู้คนที่ทำมาหากินและดำเนินธุรกิจอยู่ในย่านอโศก รวมทั้งคนที่เคยหลงลมปากของนายณัฐวุฒิ คงเข็ดขยาดหากจะต้องเดิมพันด้วยชีวิต เพื่อแลกกับโอกาสทางการเมืองของผู้อื่น ซึ่งตนทราบมาว่านายณัฐวุฒิได้จับมือกับนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนักการเมืองบางส่วน เพื่อจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ เพราะฉะนั้นแทนที่เอาเวลาที่ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง นายณัฐวุฒิควรเดินหน้าเพื่อหาคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมเป็นสมาชิกพรรคฯ เพื่อส่งตัวแทนลงแข่งขันในสนามการเลือกตั้ง มากกว่าการใช้มวลชนลงถนนเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองออกมาใช้มาตรการตามกฎหมายเพื่อควบคุมความสงบเรียบร้อย เพราะเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายไม่อยากให้เกิดขึ้น

 

นายชัยชนะกล่าวอีกว่า ยอมรับว่ามีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ไม่พอใจในการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้นำเสียงสะท้อนเหล่านั้น มาเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอปัญหาและนำมาแก้ไขเพื่อให้ทุกฝ่ายมีความพึงพอใจมากที่สุด และการที่นายณัฐวุฒิออกมาอ้างเรื่องการระบาดไวรัสโควิด- 19 ทำให้คนออกมาน้อยนั้น ก็ต้องถามกลับไปว่านายณัฐวุฒิได้จัดกิจกรรมที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายและการควบคุมโรคระบาด ซึ่งสร้างความไม่สบายใจต่อผู้เข้าร่วมหรือไม่ หรือจำนวนคนไม่พอที่จะสร้างเงื่อนไขต่อรองเพื่อประโยชน์ของตนเอง จึงต้องออกอาการหงุดหงิดถึงปัจจัยแวดล้อมที่เกิดขึ้น ดังนั้นเห็นว่าหากต้องการมวลชนที่สนับสนุนแนวคิดของตนเองจริงๆ แล้วควรหาสมาชิกพรรคฯ ที่และคัดเลือกผู้เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคฯ จะดีกว่าการหาวิธีการเพื่อสร้างภาพว่ามีคนมาร่วมกิจกรรม เพราะนอกจากมีคนจับได้ไล่ทันแล้ว นายณัฐวุฒิ ก็ต้องเหนื่อยที่จะต้องหาเหตุผลอื่นๆ มากลบเกลื่อนความล้มเหลวของตัวเองที่ไม่สามารถระดมคนเพื่อเป้าหมายของตัวเองได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น