No data was found

“หมอเหรียญฯ” แจ้งข่าวเศร้า สูญเสีย “คุณพ่ออรุณ แน่นหนา” อายุสิริรวม 101 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอเหรียญฯ" แจ้งข่าวเศร้า สูญเสีย "คุณพ่ออรุณ แน่นหนา" อายุสิริรวม 101 ปี

“หมอเหรียญฯ” แจ้งข่าวเศร้า สูญเสีย “คุณพ่ออรุณ แน่นหนา” อายุสิริรวม 101 ปี

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.67 พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” ระบุว่า ผมและครอบครัว ‘แน่นหนา’ ก็ขอร่วมสวมชุดสีม่วงในพิธีสวดพระอภิธรรมศพของพ่อด้วย พ่อของผม ชื่อ อรุณ แน่นหนา เกิดที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เมื่อ 17 ส.ค.2465 มีอายุสิริรวม 101 ปี 5 เดือน 29 วัน

คนไทยเชื้อสายจีนถือว่าผู้วายชนม์ที่มีอายุเกิน 100 ปีไปแล้วถือว่าเป็น ‘เซียน’ ไปแล้ว คำว่า ‘เซียน’ เป็นภาษาจีนแต้จิ๋ว มีความหมายแปลว่า ‘เทพ’ ดังนั้นคนไทยเชื้อสายจีนที่ทราบวัฒนธรรมความเชื่อนี้จึงไม่ไว้ทุกข์ หรือไม่จำเป็นต้องสวมชุดดำครับ

 

หมอเหรียญฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

พ่อของผมจากไปด้วยความสงบเมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 เวลา 5.05 น. ในโอกาสนี้ผมขอกราบขอบพระคุณคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรสหวิชาชีพทุกสาขา ตลอดจนบุคลากรนอกสายการแพทย์ทุกนายที่ทำหน้าที่สนับสนุนการรักษาพยาบาลจนพ่อของผมซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) และ รพ.มงกุฎวัฒนะ มีอายุยืนจนถึง 101 ปีเศษ

ผมขอประทานอภัยที่ไม่ได้เรียนเชิญ ญาติพี่น้อง ผู้บังคับบัญชา พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ เนื่องจากความเกรงใจ และต้องการจัดงานอย่างเรียบง่าย โดยจัดพิธี ณ ห้องประชุมอรุณวัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะ ทั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่พ่อซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง และเพื่ออำนวยความสดวกแก่บุคลากรสังกัด บริษัท มงกุฎวัฒนะ จำกัด (มหาชน) และ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปวัด ผมและครอบครัวถือว่าบุคลากรในสังกัดมงกุฎวัฒนะและบริษัทในเครือ คือ ครอบครัวเดียวกัน พวกเราจึงจัดงาน ณ ห้องประชุมอรุณวัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของพวกเรากันครับ

 

 

โอกาสนี้ผมในฐานะตัวแทนของครอบครัว นาย อรุณ แน่นหนา ผมขออนุญาตกราบเรียนถึงกัลยาณมิตรทั้งหลายว่า ไม่ต้องส่งพวงหรีดไว้อาลัย หรือมอบพัดลม ผ้าห่ม และ/หรือทรัพย์สิ่งของใดๆทั้งสิ้นกันนะครับ หากท่านมีความประสงค์จะร่วมทำบุญหรือเป็นเจ้าภาพ ผมและครอบครัวขอเชิญร่วมทำบุญด้วยการบริจาคเงินให้แก่ ‘มูลนิธิ รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง’ จะเป็นการร่วมทำบุญที่เกิดประโยชน์แก่ผู้ป่วยโรคร้ายแรง เรื้อรัง ซับซ้อน ที่ยากไร้ ดีกว่ามอบพวงหรีดหรือสิ่งของต่างๆกันนะครับ อีกทั้งเราไม่มีพื้นที่ตั้งวางพวงหรีดหรือแขวนพวงหรีด เนื่องจากเราจัดพิธีในห้องประชุมใหญ่ของ รพ.มงกุฎวัฒนะ

พิธีสวดพระอภิธรรมศพ นาย อรุณ แน่นหนา จัดขึ้นที่ ห้องประชุมอรุณวัฒนา รพ.มงกุฎวัฒนะ ชั้น 8 รักกันชอบกันจริง ไม่จำเป็นต้องมาร่วมพิธีก็ได้นะครับ ขอให้ถือว่าเรามีจิตใจบริสุทธิ์ต่อกันและกัน นั่นคือความจริงแท้และบริสุทธิ์ใจต่อกันแล้ว อย่างไรก็ตามผมและครอบครัวขอประทานอภัยที่ไม่ได้เรียนเชิญใครเลย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น