No data was found

ซุปเปอร์ฯนิวซีแลนด์งดวางขายมีดชั่วคราว จากเหตุแทงกัน

กดติดตาม TOP NEWS

ซุปเปอร์มาร์เก็ตในนิวซีแลนด์ งดวางจำหน่ายมีดและกรรไกรชั่วคราว หลังเกิดคนร้ายใช้มีดไล่แทงคน และถูกวิสามัญทันที แต่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

ซุปเปอร์มาร์เก็ตเคาท์ดาวน์ ในเมืองโอ๊คแลนด์ทุกสาขา ได้นำมีดและกรรไกรออกจากชั้นวางจำหน่ายทั้งหมด หลังมีคนร้ายก่อเหตุใช้มีดที่วางขายอยู่ ไปไล่แทงประชาชนภายในซุปเปอร์มาร์เก็ต ก่อนที่คนร้ายจะถูกตำรวจวิสามัญหลังจากก่อเหตุไม่นาน มีการคาดการณ์ว่าคนร้ายรายนี้มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายไอซิส

ผู้จัดการของซุปเปอร์มาร์เก็ตเคาต์ดาวน์ระบุว่า การตัดสินใจนำของมีคมออกจากชั้นวางสินค้าเป็นการชั่วคราว เพราะต้องการให้พนักงานในห้างรู้สึกปลอดภัยที่จะมาทำงาน และทางผู้บริหารก็กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาว่า ต่อไปจะเป็นการงดจำหน่ายสินค้าประเภทนี้แบบชั่วคราวหรือจะนำออกเป็นการถาวร

ด้านนางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ได้ออกมาแถลงข่าวว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 7 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสถึงขั้นวิกฤติ 3 ราย บาดเจ็บหนัก 2 ราย และบาดเจ็บแบบไม่รุนแรงอีก 2 ราย อาร์เดิร์นเสริมว่าเหตุครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายของชายชาวศรีลังกาที่ได้รับแรงจูงใจมาจากกลุ่มไอซิส เขาได้เข้ามาอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์มานานกว่า 10 ปีแล้วและอยู่ในกลุ่มที่ตำรวจจับตาและสะกดรอยตามมาตลอด ทำให้ตำรวจสามารถเข้าระงับเหตุร้ายได้ในเวลาไม่ถึง 1 นาที หลังคนร้ายก่อเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น