No data was found

จบสวย มนัญญา เคลียร์ใจศึกเดือด เจ้าหนี้-ลูกหนี้ หลังยื่นคำขาดให้ร่วมหาข้อสรุป

กดติดตาม TOP NEWS

จบสวย มนัญญา เคลียร์ใจศึกเดือด เจ้าหนี้-ลูกหนี้ หลังยื่นคำขาดให้ร่วมหาข้อสรุป

วันนี้ ( 8 ม.ค.) ที่ศูนย์ดํารงธรรมกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พร้อม นส.อุไรวรรณ อาษาอุทัย นักธุรกิจค้าสัตว์ส่งออกสหรัฐอเมริกา ที่ถูกเจ้าหนี้เงินกู้ดอกโหดในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ทำร้ายร่างกาย และข่มขู่จะเอาชีวิตคนในครอบครัว ได้เดินทางเข้าพบ นส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงมหาดไทย ด้าน น.ส.อุไรสรรณ ระบุว่า ได้กู้เงินจาก นายยะ รวม 200,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 3,500 บาท รวมระยะเวลา 3 เดือน ได้จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ไปแล้ว 940,000 บาท แต่เจ้าหนี้มีการข่มขู่จะทำร้ายครอบครัว และมีการติดตามไปถ่ายรูปครอบครัวถึงหน้าบ้าน “ตนไม่เคยปฏิเสธที่จะใช้หนี้ เพียงแค่ขาดส่งดอก 3 วัน กลับถูกข่มขู่ฆ่าครอบครัว ติดตามไปหาที่บ้าน ตนเป็นห่วงคุณพ่อ และกังวลมาก แม้จะเดือดร้อนแต่ก็ยอมรับว่าเป็นหนี้จริง”

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ไม่มีคำอธิบาย

ขณะที่ นายยะ โต้กลับว่า สิ่งที่ น.ส.อุไรวรรณ พูดไม่เป็นความจริง เขาเป็นคนติดต่อชักชวนไปลงทุน ครั้งแรกจึงฝากเงินเพื่อนไปให้ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่รู้จักกัน ซึ่งก็ยอมรับว่าเคยได้กำไรจาก น.ส.อุไรวรรณ เช่น โอนให้ 30,000 บาท ในวันเดียวกัน น.ส.อุไรวรรณ โอนกลับมา 35,000 บาท ได้กำไร 5,000 บาท ก็โอนกลับไปลงทุนใหม่อีก 30,000 บาท จากนั้นก็มีการติดต่อมายืมเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง ตนเป็นเพียงแรงงานรับจ้างรายวัน วันละ 200 บาท ไม่มีจึงไปหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านมาให้ตลอด จนล่าสุดเมื่อ 3 วันก่อน เพิ่งโอนเงินให้ น.ส.อุไรวรรณ ประมาณ 28,000 บาท และยังพยายามจะขอเพิ่งอีก 1 แสนบาท แต่ตนไม่มีให้เลยปิดโทรศัพท์ แต่พอตนติดต่อพยายามไปทวงเงินไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่ได้เงินที่ยืมส่วนที่เหลือคืน ยืนยันว่าไม่เคยไปข่มขู่ครอบครัว น.ส.อุไรวรรณ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

ไม่มีคำอธิบาย

ด้าน น.ส.มนัญญา ได้สอบถาม น.ส.อุไรวรรณ ว่า สาเหตุที่มาร้องต้องการอะไร เพราะไม่อยากให้ต่างฝ่ายต่างพูดย้อนความปัญหาจะไม่จบ น.ส.อุไรวรรณ จึงขอชดใช้ตามเงินต้นเดิม ประมาณ 1.7 แสนบาท ซึ่งนายยะ ยอมรับเงื่อนไข แต่อยู่ๆ น.ส.อุไรวรรณ ขอเปลี่ยนใช้คืนที่ยอด 5 หมื่นบาท แต่ฝ่ายนายยะ ไม่ยอม ขอให้ใช้คืนตามยอดที่ตนไปยืมเพื่อนบ้านมาให้ครบ พร้อมทั้งยกมือขอโทษ นายเอกภพ ที่เคยพูดท้าทายตอนคุยโทรศัพท์เมื่อวันเสาร์ (6 ม.ค.) ตนไม่ได้เจตนาเช่นนั้น

ภายหลังการเจรจาทั้ง 2 ฝ่ายยอมตกลงที่ น.ส.อุไรวรรณ จะยอมชดใช้เงินอีก 50,000 บาท ให้กับนายยะ เป็นก้อนสุดท้าย ซึ่งนายยะก็ยินยอม แม้จะไม่เพียงพอจะใช้คืนเพื่อนบ้านทั้งหมด แต่ตนไม่อยากปัญหา เพราะตนไม่ความรู้ ไม่มีการศึกษา ไม่อยากมีปัญหา หากยังไม่ตายก็จะหาเงินมาคืนให้กับเจ้าหนี้ทุกคนครบทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน

ไม่มีคำอธิบาย

หลังเสร็จสิ้นการเจรจา น.ส.มนัญญา ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้มีคนไปกล่าวอ้างในโลกออนไลน์ว่า ครอบครัวของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และตน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้ใน จ.อุทัยธานี ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง หากใครที่พบเห็นการแอบอ้างตนและครอบครัวในการปล่อยเงินกู้ ขอให้มาบอกจะดำเนินการและยกหนี้ทั้งหมดให้เลย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น