No data was found

กองปราบฯ รับลูกดูสำนวน “ผกก.โจ้” แบ่งออก 2 คดี งานนี้กรมศุลฯ มีหนาวหากพบเอี่ยวด้วย!

กดติดตาม TOP NEWS

กองปราบ รับลูกดูสำนวน ผกก.โจ้ แบ่ง 2 คดี อุ้มซ้อมทรมานผู้ต้องหา - ตรวจสอบทรัพย์สิน  ด้าน บก.ปปป. เตรียมไล่เบี้ยปมทุจริต ปั้นคดีจับรถหรูล่ารางวัลนำจับ  ด้าน กรมศุลฯ มีหนาว หากพบ จนท. เอี่ยว จับดำเนินคดีไม่ละเว้น

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก รวม 7 นาย ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตคาโรงพักว่า ขณะนี้ได้รับคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มีการโอนสำนวนคดีดังกล่าว มาอยู่ในความรับผิดชอบของ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันนี้ ( 30 ส.ค.) จึงได้มีการเรียกประชุมพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ

 

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้แบ่งการทำงานออกเป็น 2 เรื่อง คือเรื่องการซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย ส่วนนี้จะเป็นทางกองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบ  และเรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และที่ไปที่มาทรัพย์สินต่าง ๆ ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์  ในส่วนนี้จะให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เป็นผู้ดำเนินการ

 

ขณะที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวว่า ขณะนี้ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)  ก็ได้รับการประสานจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เช้ามาช่วยในการตรวจสอบคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เนื่องจากเป็นความผิดที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157  “ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” ซึ่งหลัก ๆ จะดูในเรื่องเกี่ยวกับการตรวจสอบกรณีรถหรูที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ นำเข้ารถจากมาเลเซีย และปั้นคดีว่าเป็นการจับรถ ก่อนส่งต่อกรมศุลกากรนำไปขายทอดตลาดจนได้เงินรางวัลนำจับ แล้วให้พรรคพวกในกลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายรถหรู มาประมูลช้อนซื้ออีกที เพื่อนำไปขายต่อเก็งกำไร เพื่อดูว่านำเข้ารถเหล่านี้มาได้อย่างไร และมีใครเกี่ยวข้องกับขบวนดังกล่าวบ้าง

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งว่า กรณีการตรวจสอบที่ไปที่มาของปมทุจริตจับรถหรู มีการตั้งข้อสังเกตว่า เพราะเหตุใด พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ถึงสามารถปั้นคดีจับรถหรูส่งให้กับทางกรมศุลกากร ได้ถึงกว่า 300 คัน จึงจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่า มีเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากร เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งจะมีการย้อนตรวจสอบอย่างละเอียด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะมีการเชิญตัวเจ้าหน้าที่เหล่านี้มาสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น