No data was found

“สุชาติ” ย้ำชัดไม่ต้องอำลา อยู่กับ “บิ๊กตู่” อยู่แล้ว ลั่นมีบุญคุณต้องตอบแทน ไม่ใช่จบกันตรงนี้

กดติดตาม TOP NEWS

‘สุชาติ’ ย้ำ อยู่กับ ‘บิ๊กตู่’อยู่แล้วไม่ต้องอำลา มีบุญคุณต้องตอบแทนไม่ใช่จบกันตรงนี้ ยอมรับมติพรรค หากไร้ชื่อนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ยัน ไม่ทิ้ง รทสช.สร้างพรรคให้เข้มแข็ง

23 ส.ค.66 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้แสดงความยินดีกับว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ด้วยความจริงใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องโผครม.นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ และยังไม่ได้คิดเรื่องตำแหน่งที่ตัวเองจะได้ สำหรับบทบาทของตัวนายสุชาติในพรรคนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไม่มองถึงขนาดนั้น คงต้องดูกันทีละเรื่อง แต่เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) พรรครทสช.โหวตนายกฯเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และภายในพรรคถือว่ามีความเป็นหนึ่งเดียวกัน และยังยืนหยัดที่จะทำพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งพาของประชาชน

ส่วนวันนี้ยังอยู่กับพรรครทสช.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ก็ต้องอยู่ อยู่แล้ว เราทำงานมาด้วยกันและเราสร้างบ้านมาด้วยกัน ส่วนที่เคยบอกว่าใจเป๋นั้น เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อสร้างพรรคให้แข็งแรงขึ้น และใหญ่ขึ้น ส่วนพร้อมจะร่วมหัวจมท้ายกับพรรครทสช.ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้มติพรรคเป็นไปในทิศทางเดียวกันก็ไม่มีใครที่ผิดกับมติพรรคก็ถือว่า ความสามัคคีในพรรคยังมี ส่วนสัดส่วน 4 เก้าอี้รัฐมนตรีของพรรครทสช. นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลยว่าพรรคได้อะไร ตรงไหน เพียงแต่ต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

ทั้งนี้ หากมีประกาศรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคแล้ว ไม่มีชื่อของท่าน ทำให้ผิดหวังจนต้องออกจากพรรคหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เราต้องยอมรับและต้องเคารพกติกา เราไม่ได้ยึดติดตรงนี้ เรายึดติดแค่ว่าจะทำงานเพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปด้วยกันได้ และมีอุดมการเดียวกัน มีความสามัคคีกัน

การพิจารณาเก้าอี้รัฐมนตรีภายในพรรคจะพิจารณาอย่างไร ต้องมีโควต้ากลางหรือต้องมาจากภายในพรรคทั้งหมด นายสุชาติ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นนี้ เพราะหลังจากโหวตเสร็จทุกคนก็ได้รับประทานอาหารร่วมกัน เราต้องรอดูความชัดเจน ว่า ขั้นตอนการเรียกนายกฯจบแล้วขั้นตอนต่อไป ในเรื่องต่างๆ ก็คงต้องรอให้จบก่อนแล้วค่อยคิดถึงแนวทางของพรรคว่าจะเป็นไปในแนวทางแบบไหนอย่างไร รวมถึงโครงสร้างและมติของพรรคว่าจะเป็นอย่างไร

ส่วนได้อำลานายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายสุชาติ หัวเราะ และกล่าวว่า จะอำลาอะไรกัน ผมก็อยู่กับนายกฯอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะจบกันตรงนี้ แล้วจะไปไหน “ท่านมีบุญคุณกับเรา เราก็ต้องรู้จักตอบแทนบุญคุณกันอยู่แล้ว เรารู้ว่าใครคือคนที่ให้โอกาสเราในห้วงเวลาที่ผ่านมา” ส่วนพร้อมจะทำงานกับนายกฯ คนใหม่หรือไม่ นายสุชาติ ได้แต่ยิ้มและหัวเราะ ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ และเดินทางกลับทันที

 


Shopee Special | ลดสูงสุด 80%
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 22 ส.ค. – 25 ส.ค. 2023

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/vuGpO

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น