logo

“ท็อปนิวส์” ร่วมตั้งโรงทาน งานกุศล “ทดแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด” หลวงพ่อบุญช่วย วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม มอบเงิน “มูลนิธิยังมีเรา” นำต่อยอดทุนการศึกษาเด็ก เยาวชน เรียนดีแต่ยากไร้

"ท็อปนิวส์" ร่วมตั้งโรงทาน งานกุศล "ทดแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด" หลวงพ่อบุญช่วย วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม มอบเงิน "มูลนิธิยังมีเรา" นำต่อยอดทุนการศึกษาเด็ก เยาวชน เรียนดีแต่ยากไร้

วันที่ 22 ก.ค. 66 ที่ วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สถานีข่าวท็อปนิวส์นำโดย นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัทท็อปนิวส์ ดิจิทัล มัลติมีเดีย จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ,ผู้ประกาศข่าว และบรรณาธิการ ประกอบด้วย, นายกนก รัตน์วงศ์สกุล, นางลักขณา รัตน์วงศ์สกุล , นางสาวชนุตรา เพชรมูล , นายอุดร แสงอรุณ ร่วมนำอาหาร อาทิ ก๋วยจั๊บน้ำข้น, กระเพาะปลา, ข้าวหมูแดง-หมูกรอบ และซาลาเปา มาร่วมบุญเปิดโรงทานเลี้ยง บรรดาพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมบุญ และผู้ยากไร้ เนื่องในพิธีงานบุญ “ทดแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด”

 

 

 

โดยในงาน มีประชาชน ที่ให้ความสนใจ แต่งตัวนุ่งขาว-ห่มขาวใส่เสื้อสีเหลืองเข้าร่วมงานบุญกันอย่างเนืองแน่น ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ความรู้สึกของผู้ที่เดินทางมาร่วมงานบุญว่า เป็นอย่างไรบ้าง ทั้งหมดตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกปลื้มปีติยินดี ที่ได้ทดแทนบุญคุณแผ่นดิน ที่ทำให้มีที่อยู่อาศัยถึงทุกวันนี้ และรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ ที่ได้นำอาหารต่างๆ นานามาแจกจ่าย ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมงานบุญในวันนี้ ทุกอย่างที่เราทำมาจากก้นบึ้งของจิตใจที่บริสุทธิ์ หากมีงานบุญครั้งหน้าพวกเราก็จะขอตามมาร่วมทำบุญด้วยอีก

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ งานบุญ “ทดแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด” เป็นงานพิธีเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติและประชาชน ซึ่งถือเป็นงานบุญใหญ่ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อทํานุบํารุงศาสนาและถวายความจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมี สมเด็จพระพุทธพจนวชิรมุนี ประธานฝ่ายสงฆ์พระเถระ 80 รูป และพระสงฆ์ 300 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปจนถึงเวลา 19.00 น. ณ ศาลาจุนโท วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม

หลังจากนั้น มีการแสดงพระธรรมเทศนาตลอดคืน โดยพระเถระ 5 รูป โดยในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (วันที่ 23 ก.ค. ) พระสงฆ์จะออกรับบิณฑบาต จึงอยากเชิญชวนประชาชน ร่วมทำบุญใส่บาตรบริเวณรอบภูริทัตตเจดีย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ หลวงพ่อบุญช่วย ปุญฺญวนฺโต เจ้าอาวาส วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ได้มอบทุนปัจจัยการศึกษา 190,000 บาท ให้กับ “มูลนิธิ ยังมีเรา” เพื่อนำไปใช้ในโครงการทุนการศึกษาเด็กยากไร้ เพื่อมอบให้เยาวชน มีผลการเรียนดี มีความเพียร มีความตั้งใจ แต่ยากจน เพื่อสนับสนุนให้เป็นกำลังของชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น