“รทสช.” ย้ำจุดยืนไม่เอา “พิธา” เหตุดึงกันแก้ 112 สร้างแตกแยก ลั่นอย่ามาขู่ลงถนน ถามกลับแรง ชอบเหรอชัยชนะบนซากปรักหักพัง

"รทสช." ย้ำจุดยืนไม่เอา "พิธา" เหตุดึงกันแก้ 112 สร้างแตกแยก ลั่นอย่ามาขู่ลงถนน ถามกลับแรง ชอบเหรอชัยชนะบนซากปรักหักพัง

วันที่ 13 ก.ค.66 นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 จ.สงขลา จากพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวในที่ประชุมรัฐสภาฯว่า ทางพรรคฯมีอุดมการณ์ความชัดเจนที่จะปกป้องและดำรงค์ไว้สถาบันหลักของชาติไทย ดังนั้นจึงไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใด หรือนักการเมืองใด ที่มีนโยบายแก้ไขม. 112 เพราะเห็นว่า บ้านเมืองทุกวันนี้สามารถเดินทางไปข้างหน้าได้ สามารถที่จะพัฒนาโดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขมาตรานี้เลย ไม่มีความจำเป็นใดๆเลย และเราไม่จำเป็นต้องมาทำลายขนบธรรมเนียมประเพณีไทย หรือต้นทุนทางวัฒนธรรมไทยที่มีมาตั้งแต่ในอดีต มากไปกว่านั้นพี่น้องประชาชนสมาชิกรัฐสภาฯและตนเองได้เห็นการขับเคลื่อนเดินสายพูดถึงประวัติศาสตร์ที่สร้างบาดแผลให้กับชาติไทย จนทำให้เกิดความสงสัย เช่น การแบ่งแยกดินแดน การแบ่งแยกแผ่นดิน ขอถามว่าสิ่งเหล่านี้มันทำให้สังคมไทยดีขึ้นหรือไม่ มันมีแต่สร้างความแตกแยก แบ่งแยกคนออกเป็นฝักเป็นฝ่าย ไม่มีประโยชน์ใดๆเลย

 

นายศาสตรา กล่าวอีกว่า รูปที่ทุกคนมีอยู่ทุกบ้าน โครงการพระราชดำริฯ ยกตัวอย่าง หาดใหญ่บ้านตนเองมีหลากหลายโครงการของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เขายังระลึกถึงสถาบันฯ ดังนั้นอย่าเหยียบย่ำหัวใจคนไทยไปมากกว่านี้ ขอได้ไหมไม่แก้ม. 112 ควรไปแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนจะดีกว่า ถึงมีเรื่้องอีกเยอะแยะมากมายที่ให้นำเสนอ อาทิ การแก้ไขกฏหมายให้กับพี่น้องประชาชน ในการแก้ไขม. 112 มีแต่สร้างความแตกแยก ตนไปฟังเสียงจากพี่น้องประชาชนที่บ้านบอกว่า 14 ล้านเสียงพร้อมจะลงถนน ส่วนอีก 20 กว่าล้านเสียงผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งก็พร้อมยอมตายถวายชีวิตเพื่อสถาบันฯเช่นเดียวกัน ดังนั้นการแก้ไขม.112 จะสร้างแต่ร้อยร้าว รอยแตกแยกให้กับประเทศไทย ถ้าคนลงถนนบ้างเมืองจะอยู่กันอย่างไร มีแต่พังพินาศชัยชนะบนซากปรักหักพัง ชอบกันหรืออย่างไร ตนว่า มันไม่มีประโยชน์อะไร ส่วน 151 เสียงที่ทางพรรคอันดับ 1 ได้มาและรวมในสภาฯอีก 750 เสียง ก็ไม่มีสิทธิ์ทำลายสิ่งที่บรรพบุรุษเขาสร้างกันมาตั้งแต่ต้น นี่คือ ประเด็นที่พี่น้องประชาชนอยู่ข้างนอกเขาคิด และทุกคนต้องฟังด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศาสตรา กล่าวต่อว่า ไม่ว่าจะเป็นเสียงส่วนน้อย หรือ เสียงส่วนใหญ่ต้องฟัง เพราะมันจะเกิดความแตกแยก ส่วน นายพิธา จะได้เป็นนายกหรือไม่นั้น อย่ามาโทษใครทั้งสิ้นไม่ว่า ส.ส., กกต., ส.ว. และ ศาลรัฐธรรมนูญ แต่ต้องโทษตัวเองต้องตอบกับสังคมให้ได้ว่า วันนี้กฏหมายชัดเจนว่า ใครจะมาเป็นนายกฯ หรือ ส.ส.ห้ามถือหุ้นสื่อ ตั้งแต่ก่อนพรรคอนาคตใหม่จะตั้งขึ้นมาอีก และพอบอกว่า ให้ถอนก็ถอนได้ ทำไมไม่เอาออกตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องมีการอภิปรายและเลือกนายกคนที่ 30 ไปเลย อย่าไปโทษใครทั้งสิ้นต้องโทษตัวเอง นอกจากนี้เรื่องม. 112 บอกว่า จะแก้ไข บางวันบอกว่า จะยกเลิก และบางวัน ขึ้นเวทีติดสติกเกอร์ หรือบอกว่า แก้ไขแล้วค่อยไปยกเลิกม. 112 และจะให้ทุกคนคิดอย่างไรดี นักการเมืองที่ปากอย่างใจอย่าง ถามว่า พี่น้องประชาชนจะเชื่อได้รึเปล่า

 

“โดยเฉพาะร่างเสนอม. 112 ร่างจนไม่เหลือความคุ้มครองใดๆเลย และไม่สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญมาตรา 6 ที่บัญญัติว่า องค์พระมหากษัตริย์ให้ทรงดำรงค์อยู่ในฐานะ อันเป็นที่สักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ ตนเกิดมา 40 ปีก็รุ่นราวคราวเดียวกับ นายพิธา ตนไม่เคยเห็นโดนฟ้องม.112 เลย กฏหมายก็อยู่ในส่วนของกฏหมายไม่มีนิติสงคราม มีแต่นิติรัฐ ทุกคนอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน วันนี้พรรคก้าวไกลมีนโยบายแก้ไขม. 112 ซึ่งขัดต่ออุดมการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่ขอโหวตให้ นายพิธา เป็นนายกคนที่ 30” นายศาสตรา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย
"ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ" จ่อคาดโทษอัจฉริยะ แอบเข้าไปนั่งฟังการสอบสวน “โค้ชแล็ป”
"อองตวน-ภรรยา" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไม่เคยเกี่ยวข้องเว็บพนันฯ เผยถูกมิจฉาชีพแอบอ้างแปะลิ้งค์บนเว็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น