No data was found

ชาวบ้านหนองหว้าสุดทน ปลูกต้นกล้วยประชด ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 2 ปี น้ำท่วมขัง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านหนองหว้าสุดทน ปลูกต้นกล้วยประชด ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำท่วมขัง ถนนพังนานกว่า 2 ปี เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขด่วน

วันที่ 6 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนผู้สัญจรไปมาบริเวณถนนจากบ้านหนองหว้าน้อย จนไปถึงบ้านหนองผำโคกสวรรค์ ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ถึงสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่ออยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมให้ด้วย

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินไปตรวจสอบ พบว่า จากสี่แยกบ้านหนองหว้าน้อย จนไปถึงหนองผำโคกสวรรค์ หมู่ที่ 4 ต.หนองหว้า อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ และเป็นลาดยางเก่าหลุดล่อนออกมาจนเห็นเม็ดหินโผล่ขึ้นมา เกือบตลอดทั้งสาย และจากหน้าโรงเรียนบ้านหนองผำโคกสวรรค์ ไปจะเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่น้ำท่วมขังเจิ่งนองเต็มถนน มีกลุ่มชาวบ้านนำต้นกล้วยมาปักไว้ เพื่อเป็นเตือนให้รถที่สัญจรไปมารู้ว่าเป็นหลุมลึกจะเกิดอุบัติเหตุได้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรประจำ เนื่องจากเป็นถนนที่ใช้เข้าตัวจังหวัดหนองบัวลำภู นอกจากนี้ยังเป็นถนนที่เกษตรกรต้องนำพืชผลทางการเกษตรเข้าไปจำหน่ายในเมือง อีกทั้งยังเป็นถนนเชื่อมระหว่างตำบล สามารถผ่านไปอำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอนากลางได้

นางสาวแอนฯ พร้อมกับกลุ่มชาวบ้าน ได้เล่าว่า ถนนดังกล่าวได้พังมาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีหน่วยงานมาซ่อมแซมให้ โดยนำหินมากลบหลุมแต่พอไม่นาน หน้าฝนน้ำก็จะท่วมถนนกลายเป็นหลุมลึกเหมือนเดิม และผู้ที่ไม่ชินทางก็ขับรถเร็วจนมาถึงจุดดังกล่าว ได้ตกหลุมทำให้รถเสียหาย และเคยเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้บาดเจ็บขึ้นหลายครั้งแล้ว

 

 

 

 

โดยเฉพาะช่วงเปิดเทอมตอนเช้า และตอนเย็นเด็กนักเรียนจะต้องเดินไปโรงเรียนผ่านจุดที่เป็นหลุมมีน้ำท่วมขัง ก็จะมีรถยนต์ที่ขับเร็ว ทำน้ำกระเด็นใส่น้องๆ นักเรียนเสื้อผ้าเปียกและเปื้อน ต้องกลับบ้าน และต้องขาดการเรียนไป 1 วัน จึงฝากผ่านพี่ๆ สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางในการนำเสนอความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วน.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น