No data was found

“รถไฟฟ้าสีเหลือง” แจ้งเปิดบริการปกติแล้ว หลังปิดบางสถานีช่วงเช้า

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" แจ้งเปิดให้บริการตามปกติทุกสถานีแล้ว หลังปรับรูปแบบการเดินรถช่วงเช้า ปิดบริการชั่วคราว 5 สถานี ขณะที่ยอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้น เป็นกว่า 7 หมื่นคน-เที่ยว หลังเริ่มเปิดให้บริการสถานีลาดพร้าว เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.

วันที่ 22 มิ.ย.66 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง แจ้งเปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี ในเวลาประมาณ 10.00 น. หลังเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ได้โพสต์แจ้งผู้โดยสาร ระบุว่า รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับรูปแบบการเดินรถ โดยจัดรถไฟฟ้าให้บริการจากสถานีลาดพร้าวถึงสถานีมหาดไทย และจากสถานีกลันตัน ถึงสถานีปลายทางสำโรง

สำหรับ ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีกลันตัน และสถานีปลายทางสำโรง กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีศรีเอี่ยม จำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราวที่ สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีแยกลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา, และสถานีหัวหมาก โปรดพิจารณาการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวก

 

 

โดยผู้โดยสารต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ กันเป็นจำนวนมาก อาทิ 8.30 น. รอเปลี่ยนขบวนรถแน่นๆ เลยค่ะ , ชั่วโมงเร่งด่วน คนเดินทางไปทำงานรีบแก้ไขปัญหาด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม มีหลายความเห็น เข้าใจการให้บริการเนื่องจากอยู่ในช่วงทดลองให้บริการ ระบุว่า มองโลกในแง่ดี …ช่วงทดสอบวิ่งให้ขึ้นฟรี ถือโอกาสได้ซ้อมรับสถานการณ์ตอนรถเสียไปด้วยกันเลย ตอนวิ่งจริงแบบเสียเงิน จะได้พร้อมรับสถานการณ์ครับ , โปรดเข้าใจ กำลังซ้อมวิ่งบริการฟรี ช่วยกันเสนอแนะ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง มีจำนวน 23 สถานี ระยะทางรวม 30.4 กิโลเมตร โดยบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (Eastern Bangkok Monorial: EBM) เป็นผู้รับสัมปทาน อยู่ในช่วงทดสอบการเดินรถเสมือนจริง ให้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.66 และอยู่ระหว่างรอครม.เคาะค่าโดยสาร ที่ 15-45 บาท ก่อนเก็บจริงวันที่ 3 ก.ค. นี้

 

ด้าน ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ระบุว่า จากยอดปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่เพิ่มสูงขึ้น ภายหลังเริ่มเปิดให้ประชาชนใช้บริการที่สถานีลาดพร้าว (YL01) เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 21.00 น. มียอดผู้โดยสารจำนวน 65,511 คน-เที่ยว และเพิ่มขึ้นเป็น 72,807 คน-เที่ยว ในวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ภายหลังขยายระยะเวลาให้บริการตั้งแต่ 06.00 น. – 21.00 น. ทุกสถานี

และจากการที่ ประชาชนให้ความสนใจทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่สถานีลาดพร้าวจำนวนมาก จึงเสนอให้ EBM พิจารณาการทดลองเพิ่มความถี่ในการให้บริการเดินรถที่ 5 นาทีต่อขบวน ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า (7.00 น. – 9.00 น.) และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น (17.00 น. – 20.00 น.) เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทาง EBM รับไปดำเนินการโดยคาดว่าจะเริ่มการเพิ่มความถี่ในชั่วโมงเร่งด่วนในสัปดาห์หน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น