No data was found

“บิ๊กตู่” ปลื้มผลงาน “รถไฟฟ้าสีเหลือง” ผดส.พุ่งวันละ 6 หมื่น แฟนคลับตะโกนส่งกำลังใจ

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ปลื้มผลงาน "รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.พุ่งวันละ 6 หมื่น แฟนคลับตะโกนส่งกำลังใจ

วันที่ 19 มิ.ย.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมบำรุงฯศรีเอี่ยม และเข้าร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ของรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ในช่วงสถานีศรีอุดม (YL16) ถึง สถานีลาดพร้าว (YL01) โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี   นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ร่วมให้การต้อนรับ

โดยตลอดการเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เป็นไปอย่างราบรื่น และมีประชาชนมาร่วมทดลองใช้บริการทุกสถานี และในวันเดียวกันนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง จะจอดรับ-ส่งประชาชนเพิ่มเติมที่สถานีลาดพร้าว เป็นอันครบถ้วนทั้ง 23 สถานี ตลอดสาย

นายกฯ กล่าวระหว่างรับฟังรายงานว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงในครั้งนี้พร้อมสอบถามเส้นทางวิ่งว่าเริ่มต้นจากตรงไหนถึงจุดไหน รวมถึงระบบการซ่อมบำรุงและวิธีการเก็บรักษา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ได้เคยดำเนินการมาแล้วและสำเร็จในครั้งนี้ จึงขอให้ทุกคนร่วมภาคภูมิใจในความสำเร็จนี้ เพราะสิ่งที่ดำเนินการนี้ถือว่าเป็นการวางรากฐานระบบขนส่งให้กับประชาชน นายกฯ ยังได้สอบถามเพิ่มเติมด้วยว่ามีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยวันละกี่คน โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า มีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 60,000 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายกฯและคณะ ได้ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงตลอดสายอย่างเป็นทางการ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง (โมโนเรียล) โบกี้ที่ 1 ขบวนรถหมายเลข 126 โดยระหว่างทางประชาชนสามารถร่วมขึ้นรถไฟฟ้าขบวนเดียวกับนายกฯ โดยจัดพื้นที่ให้กับประชาชนในโบกี้ที่ 3 และ 4 ตามปกติ โดยระหว่างร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง นายกฯ ได้รับชมวีดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯด้วย

ทั้งนี้นายกฯให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมทดสอบการเดินรรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ว่า วันนี้มาร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และวันนี้สามารถที่จะเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งจากการที่ตนได้ทดลองนั่ง ก็รู้สึกสบายดี และถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในเส้นทางสายนี้ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงคมนาคม การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
และกระทรวงมหาดไทย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการก่อสร้างทั้งหมด เพราะเกี่ยวกับหลายส่วน ทั้งสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆที่ประชาชนให้เวนคืนมาทำ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นการร่วมมือตามกฏหมาย และยินดีที่สามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบในเวลานี้ ขอให้ทุกคนปลอดภัยในการใช้บริการรถไฟฟ้า และวันหน้าเราได้วางแผนเรื่องการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าในลักษณะใยแมงมุม รวมถึงการพิจารณาใช้ตั๋วร่วมตลอดการเดินทาง เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ให้ลดลงได้บ้าง ส่วนค่าตั๋วเริ่มที่ 15 บาท แพงสุด 45 บาท ซึ่งเราจะต้องมีการพูดคุยต่อในเรื่องค่าแรกเข้าต่างๆอีกยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ สำหรับอาคารจอดรถกว้างขวาง แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเพียงพอหรือไม่ ตรงนี้อาจจะพอแต่บางครั้ง ประชาชนผู้ใช้บริการใช้ระยะทางสั้น อาจจะมาจอดรถก็ไม่รู้จะทำอย่างไร วันหน้าก็ให้รัฐบาลหน้ามาทำต่อก็แล้วกันในหลายเรื่อง

โดยจะต้องนำเรื่องการใช้ตั๋วร่วมและอัตราค่าโดยสาร เข้าพิจารณาที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยกระทรวงคมนาคม ได้รายงานมาแล้ว

ส่วนจะเริ่มเก็บค่าโดยสารในวันที่ 3 ก.ค.นี้เลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ต้องนำเข้าในที่ประชุมครม.หมดทุกเรื่อง เพื่อให้ครม. เห็นชอบอนุมัติและรับทราบ หลายเรื่องก็ต้องเข้าครม.โดยไม่ขอตอบคำถามประเด็นหนี้สินของรถไฟฟ้าสายสีเขียว

อย่างไรก็ตามพบว่ามีประชาชนสวมเสื้อสีเหลืองมารอให้กำลังใจนายกฯ และได้ตะโกนส่งเสียงว่า “นายกฯสู้ๆ ,ลุงตู่อยู่ต่อ และให้กำลังใจนายกฯ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น