No data was found

“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” เตรียมเปิดทดลองใช้ตลอดสายครบ 23 สถานี เช็ค

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" เตรียมเปิดทดลองใช้ ทดลองบริการ ตลอดสายครบ 23 สถานี จากสถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง ในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 นี้

“รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ผ่าน ที่ไหน บ้าง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง นั่ง ฟรี ถึง วัน ไหน รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง สถานี ลาดพร้าว รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง เปิด กี่ โมง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ปิด กี่ โมง ข่าวดี เมื่อทางด้าน กรมการขนส่งทางราง แจ้งข่าวว่า รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เตรียมเปิดบริการตลอดสายครบ 23 สถานี ในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า จากการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง 13 สถานี ช่วงระหว่างสถานีหัวหมากสถานีสำโรง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 นั้น มีกระแสตอบรับที่ดีมาก ทำให้เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 จึงขยายระยะทางให้ประชาชนร่วมทดสอบการให้บริการเพิ่มเติมอีก 9 สถานี

ได้แก่ สถานีภาวนา / สถานีโชคชัย 4 / สถานีลาดพร้าว 71 /สถานีลาดพร้าว 83 /สถานีมหาดไทย /สถานีลาดพร้าว 101/ สถานีบางกะปิ /สถานีแยกลำสาลี และสถานีศรีกรีฑา ทำให้ตอนนี้มีการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ รวม 22 สถานี (สถานีภาวนา- สถานีสำโรง) รวมทั้งขยายช่วงเวลาการทดลองให้บริการจาก 09.00 – 20.00 น. ขยายเป็น 06.00 – 20.00 น.

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ผ่าน ที่ไหน บ้าง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง นั่ง ฟรี ถึง วัน ไหน รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง สถานี ลาดพร้าว รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง เปิด กี่ โมง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ปิด กี่ โมง 

โดยจากการขยายทั้งเส้นทางและระยะเวลาดังกล่าว ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจมาทดลองใช้บริการเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยตัวเลขจำนวนผู้ใช้บริการเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 (วันแรกของการขยายเส้นทางและเวลา) มีจำนวนสูงถึง 44,353 คน-เที่ยว เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับวันธรรมดาของการเปิดทดลองให้บริการในช่วงแรกที่ประมาณ 20,000-22,000 คน-เที่ยว เพราะช่วงเวลาที่ขยายเพิ่มขึ้นเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่ประชาชนเดินทางไปทำงาน ไปเรียนหนังสือ หรือการไปธุระอื่น ๆ ทำให้ประชาชน นักเรียน เลือกใช้ระบบรถไฟฟ้า เพื่อหนีปัญหาการจราจรติดขัด

ดร.พิเชฐ ระบุว่า ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ จะเปิดให้บริการตลอดสายครบ 23 สถานี จากสถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) และจะร่วมใช้บริการไปกับประชาชนจากสถานีลาดพร้าวถึงสถานีศรีเอี่ยม

ดร.พิเชฐ ระบุว่า ขร. ได้สำรวจแนวถนนศรีนครินทร์ไปจนถึงถนนลาดพร้าว พบว่าการจราจรมีความคล่องตัวขึ้น โดยจะเร่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคืนผิวถนนให้เร็ว เพื่อให้สามารถใช้ช่องจราจรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และภายในสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่ ขร. จะมีการลงตรวจความเรียบร้อยของสถานีของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทั้งส่วนทางขึ้น-ลง ตู้หรือห้องจำหน่ายบัตร สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อให้การให้บริการมีความพร้อมมากที่สุด

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ผ่าน ที่ไหน บ้าง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง นั่ง ฟรี ถึง วัน ไหน รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง สถานี ลาดพร้าว รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง เปิด กี่ โมง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ปิด กี่ โมง 

สำหรับค่าโดยสารการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สามารถใช้บัตรเครดิต/เดบิต EMV Contactless (Europay, MasterCard and VISA) ในการแตะชำระค่าโดยสารได้ ซึ่งรองรับบัตรเครดิตของทุกธนาคาร แต่ส่วนบัตรเดบิตปัจจุบันสามารถใช้บัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทย และธนาคารยูโอบี ส่วนธนาคารอื่น ๆ อยู่ระหว่างการพัฒนาให้รองรับได้

โดยการชำระค่าโดยสารด้วยการใช้บัตร EMV จะเป็นเป็นทางเลือกให้ประชาชนที่ในการลดภาระค่าใช้จ่ายจากค่าแรกเข้า หากต้องเปลี่ยนระบบรถไฟฟ้าระหว่างรถไฟฟ้า สายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินประมาณ 15 บาท และโดยหากประชาชนเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทั้งขาไปและกลับจะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายค่าแรกเข้าประมาณ 30 บาทต่อวัน หรือราว 600 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รวมถึงสายสีต่างๆ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในอนาคตจะมีส่วนช่วยให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ผ่าน ที่ไหน บ้าง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง นั่ง ฟรี ถึง วัน ไหน รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง สถานี ลาดพร้าว รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง เปิด กี่ โมง รถไฟฟ้า สาย สี เหลือง ปิด กี่ โมง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงดีอี" ประกาศชัด พร้อมปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" ใน 2-3 วันนี้
ผอ.เคลื่อนไหว แจงปมดราม่า "รพ.พรเจริญ" มีหมอแค่ 1 คน
รัฐบาลเปิดงานKick Off กิจกรรมแสดงพลังทำความดีกลุ่มผู้ต้องขังเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบอย่างยิ่งใหญ่
"นายกฯ" เปิดงาน "ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม" เฉลิมพระเกียรติในหลวงร.10
"ดร.คงกระพัน" ประกาศวิสัยทัศน์ซีอีโอ เดินหน้านำปตท.สู่ความแข็งแรง เติบโตยั่งยืนบนเวทีโลก
ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"
"พิชิต" เอาจริง สั่งสำนักพุทธฯ ต้องกล้าขุดวีรกรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” อย่านิ่งเฉย เพราะสังคมต้องการความกระจ่าง
"ไทยสมายล์บัส" ชง 4 แนวแก้ปัญหา ชี้ถึงเวลาปฏิรูปรถเมล์ไทยทั้งระบบ
ระทึกกลางกรุงฯ สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่ง พุ่งชนกระบะ ตกอาคารจอดรถชั้น 4 รพ.พระมงกุฎเกล้า
ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น