No data was found

รอหมายศาลเลย “กนก” จัดหนัก สื่อเกรียน โพสต์หมิ่น ใส่ร้ายท็อปนิวส์ หลักฐานครบคดีอาญา

กดติดตาม TOP NEWS

รอหมายศาลเลย "กนก" จัดหนัก สื่อเกรียน โพสต์หมิ่น ใส่ร้ายท็อปนิวส์ หลักฐานครบคดีอาญา

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 66 ในรายการเล่าข่าวข้น ทางช่องท็อปนิวส์ โดยมีนายกนก รัตน์วงศ์สกุล และ นายธีระ ธัญไพบูลย์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้พูดถึงกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าว ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงท็อปนิวส์ โดยระบุว่า “ในฐานะคนเป็นสื่อ ถ้าพูดถึง TOP NEWS ก็คือเพื่อนสื่อร่วมในวงการ พูดในฐานะคนทั่วไป ใครเถียงว่าดูข่าวนี้มาจากไหน แล้วบอกว่าดู TOP NEWS มาก็ได้อุทานว่า “อ้ออออออ…เหรออออ” แล้วยิ้มุมปาก”

 

 

ซึ่งต่อมาได้มีคนเข้าไปคอมเมนต์พูดถึงกันอย่างสนุกสนาน โดยมีคนหนึ่ง ระบุว่า “สี่ห้าสิบปีที่แล้วเรามีสื่อวิทยุยานเกราะ ยุคนี้จึงเกิดสื่อ TOP NEWS” โดยผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวได้ตอบว่า “มีTnews มี BlueSky ก่อน 555” และบุคคลดังกล่าวได้บอกอีกว่า “เสี้ยมไทยฆ่าไทย”

 

 

ขณะที่อีกคอมเมนต์ ระบุว่า “TOP NEWS ให้ข่าว ในลักษณะบอกข้อมูลไม่ครบ บอกข้อมูล ในลักษณะให้คุณให้โทษแบบนี้องค์กรสื่อ ควรไปตรวจสอบ ครับ” โดยผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวได้ตอบว่า “คิดซะว่าเหมือนเรามีคณะตลกคาเฟ่ เพราะคนก็ชอบดูตลกก็มีคนที่ชอบดูหนัง hollywood ก็มี”

 

-คอมเมนต์ ระบุว่า “ไม่อยากให้หลงผิด อย่าคิดเปิดดู TOP NEWS ทีวี อันดับ 1 ของเมืองไทย” โดยผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวได้ตอบว่า “เมืองไทยมัลติเวิร์ส ใน server windows 311”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และอีกคอมเมนต์ ระบุว่า “ข่าวมันก็มีสองฝั่ง ข่าวทุกฝั่งก็ว่าของตัวเองถูก อีกฝั่งมโน ตามนั้น” โดยผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวได้ตอบว่า “แต่การให้ข้อมูลที่ไม่ครบเพื่อหวังผลบางอย่าง ทั้งที่สื่ออื่น ให้ครบถ้วนนี่ไม่นับว่าเป็นทางที่ควรทำด้วยซ้ำ”

และได้บอกอีกว่า “ผมก็เห็นว่าทำเหมือนกันทั้งสองฝ่ายนะครับ สงครามข่าวสาร ผู้รับสารต้องฉลาด ผู้นำเสนอก็แค่ทำตามนายจ้างไป หากเห็นขัดแย้งทนได้ก็อยู่รับเงินไป ทนไม่ได้ก็ย้ายข้างให้ตรงจริตครับ” ซึ่งผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวได้ตอบว่า “เอาเป็นว่าคนที่อยู่ในวงการสื่อด้วยกันเขารู้ว่ามันเป็นยังไงครับแล้วมันรู้มากกว่าที่คนข้างนอกมองด้วยซ้ำ พูดแค่นี้แหละ”

 

 

 

ทั้งนี้นายกนก ยังได้บอกอีกว่า ได้เข้าไปคอมเมนต์ถามผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าว “ที่บอกว่าให้ข้อมูลไม่ครบ รายการไหนให้ข้อมูลไม่ครบ รายการอะไร วันที่เท่าไหร่ และข้อมูลนั้นเรื่องอะไร” ปรากฎว่าผู้ประกาศข่าวคนดังกล่าวไม่ตอบ และยังแก้ไขข้อความอีกด้วย ว่า “แต่การให้ข้อมูลที่ไม่เอนเอียงชัดเจน ไม่รอบบ้างเพื่อหวังผลบางอย่าง ชี้นำแบบ ทั้งที่สื่ออื่นก็คือนำเสนอแบบไม่มีใบแอส ซึ่งนั้นไม่นับว่าเป็นทางที่ควรทำด้วยซ้ำ” ซึ่งหลังจากนั้นตนได้เข้าไปจี้เรื่อยๆ ตนเลยเข้าไปบอกว่า นี่คุณตอบไม่ได้ คุณก็เปลี่ยน เข้าไปแก้คอมเมนต์ของตัวเอง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาตอบผมใช่ไหม? ที่สุดแล้วเขาลบโพสต์ดังกล่าวหมดเลย

 

 

ทั้งนี้ยังเล่าต่ออีกว่า ทางเพจเฟซบุ๊ก “Drama-addict” โพสต์เกี่ยวกับเรื่องสหรัฐ ไม่ขายเครื่องบินให้กองทัพอากาศไทย ก็มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เรื่องกองทัพอากาศ แล้วจู่ๆก็มีคอมเมนต์ถึงท็อปนิวส์ โดยระบุว่า “ทำไมไม่มีคนไปร้องกับศาลบ้างว่า TOP NEWS ชอบปล่อยข่าวปลอมอยู่เสมอ สร้างความแตกแยก” , “ควรถึงเวลาจัดการ สนข.ที่ชอบสร้างความแตกแยกไร้จรรยาบรรณสื่อซักที กับกลุ่มไอโอที่โดนนายหักเบี้ยเลี้ยง”

 

 

ขณะที่อีกคอมเมนต์บอกว่า “จัดตั้งรัฐบาลเสร็จ เอาตรวจสอบ TOP NEWS ก่อนเลย” , “ต้องปิดช่องไปเลยครับ มีแต่เฟคนิวส์ ไม่มีข้อมูลหลักฐานอะไรเลย มโนขึ้นมาแล้วก็เอามาคุยเป็นตุเป็นตะ” , “ปิดเลยไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวเค้าหาว่าเผด็จการไรงี้ 555 ต้องตรวจสอบหาหลักฐานจับเข้าคุกให้หมด หัวจะปวด ป่วนประเทศจนกลายเป็นแบบนี้”

 

 

ซึ่งนายกนก ยังกล่าวอีกว่า นี่เป็นตัวอย่างที่มีคนพูดถึงท็อปนิวส์เยอะมาก รวมถึงมีคนที่ติดตามดูทางแพลตฟอร์มออนไลน์ท็อปนิวส์เยอะขึ้นเป็นหลักล้าน ซึ่งตามแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก มีทุกวันที่มีคนเอ่ยถึงท็อปนิวส์ มีทุกวันที่มีคนคอยเหยียด คอยบูลลี่ คอยเหมือนกับรังเกียจเหยียดฉัน ใช้คำที่มันน่ารังเกียจกับช่องท็อปนิวส์ ที่สุดเราก็ให้ฝ่ายกฎหมายของเรา ดำเนินการไปตามขั้นตอน เพราะถือว่าคุณไปโพสต์ในที่สาธารณะ มีบุคคลที่ 3 เห็น เป็นการดูหมิ่น เป็นการให้ข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์และก็ดูหมิ่นสถานีเรา เป็นการใส่ร้าย ให้ร้าย

นายกนกยังทิ้งท้ายอีกว่า ปกติเราจะไม่แจ้งให้ทราบ คุณจะรู้ก็ต่อเมื่อครุฑบินไปถึงบ้านคุณ แล้วตั้งแต่วันที่ครุฑบินไปเกาะหน้าบ้าน เชื่อไหมว่าร้อยทั้งร้อยคนเหล่านี้จะปรับเปลี่ยนนิสัยในการเล่นโซเชียลไปเลยนะ ซึ่งเป็นการให้บทเรียนที่ดีที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น