No data was found

“กนก” ถามอีกรอบ “หญิงหน่อย” ไม่รู้จริงหรือ 3 นิ้วทำอะไรผิด โยนบาป ม.112 ถูกนำใช้รังแกประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

"กนก" ถามอีกรอบ "หญิงหน่อย" ไม่รู้จริงหรือ 3 นิ้วทำอะไรผิด โยนบาป ม.112 ถูกนำใช้รังแกประชาชน

จากกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ให้สัมภาษณ์ ในช่วงแถลง 8 พรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถึงประเด็นเรื่องการแก้ไขประประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นแนวนโยบายของพรรคก้าวไกล ระบุใจความสำคัญว่า พรรคไทยสร้างไทยยืนยันว่าหลักการของเราได้พูดเป็นสัญญาประชาคมตั้งแต่ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงว่าเราสนับสนุนให้ทุกฝ่ายเดินตามครรลองของประชาธิปไตย

 

 

 

เมื่อพรรคก้าวไกลได้เสียงสนับสนุนจากประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง เรายกมือสนับสนุนให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนข้อตกลงในนโยบายต่างๆนั้นยังไม่ได้เริ่มนับหนึ่งในการที่จะมานั่งพูดคุยกันหลังจากวันนี้ก็จะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกันในการที่จะมานับหนึ่งเพื่อทำนโยบาย ยืนยันว่าการทำนโยบายที่ได้ให้สัญญากับประชาชนสำคัญกว่าการมาแบ่งตำแหน่งกระทรวง ตนถ้าจะต้องมาร่วมรัฐบาลเพราะต้องมาแบ่งกระทรวงแล้วไปทำมาหากินกัน ตนไม่จำเป็นต้องมาเป็นรัฐบาล แต่เราอยากจะผลักดันสิ่งที่เห็นว่าประชาชนยากลำบากมาแก้ไขให้สำเร็จ อยากเห็นประเทศเดินหน้า หรืออยากให้ประเทศไทยยืนหนึ่งบนพื้นที่การแข่งขันโลก ไม่ใช่อยู่อย่างเหมือน 9 ปีที่ผ่านมา

ส่วนประเด็นมาตรา 112 หน้าที่ของพรรคการเมืองทุกพรรคตามรัฐธรรมนูญเลยรักษาชาติจะต้องรักษาชาติศาสตร์ กษัตริย์ไว้ ดังนั้นการที่จะทำอะไรแล้วจะกระทบทำให้สถาบันเกิดความเสื่อมเสีย ที่ของทุกพรรคการเมืองจะต้องปกป้อง ส่วนประเด็นการที่ผู้มีอำนาจมาใช้ประเด็น 112 เพื่อกลั่นแกล้งหรือทำร้ายกัน คงจะต้องต้องมีการมาพิจารณาและมาดูแต่ประเด็นของการที่จะทำให้มาตรา 112 ปกป้องสถาบันได้อย่างดีและไม่เป็นเครื่องมือให้กับใครที่มีอำนาจในการไปทำร้ายคนอื่นเป็นยืนยันจะต้องปกป้องสถาบัน และไม่ต้องการให้ใครใช้มาตรา 112 ไปทำร้าย

 

 

และน่าสนใจยิ่งกับคำแถลงของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในข้างต้น กรณีถูกสื่อตั้งคำถามถึงจุดยืนในเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ระหว่างร่วมแถลงข่าว 8 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล โดยมี “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นผู้นำการแถลงข่าวดังกล่าว

 

ประเด็นที่น่าสนใจ คือคุณหญิงสุดารัตน์แถลงข่าวว่า ประเด็นมาตรา 112 หน้าที่ของพรรคการเมืองทุกพรรคตามรัฐธรรมนูญต้องรักษาชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ดังนั้นการจะทำอะไรแล้วไปกระทบทำให้สถาบันเกิดความเสื่อมเสียทุกพรรคการเมืองจะต้องปกป้อง ส่วนการที่ผู้มีอำนาจใช้ประเด็น 112 เพื่อกลั่นแกล้งหรือทำร้ายกันคงต้องพิจารณาและมาดูแต่ละประเด็นของการที่จะทำให้มาตรา 112 ปกป้องสถาบันได้อย่างดีและไม่เป็นเครื่องมือให้กับใครที่มีอำนาจไปทำร้ายคนอื่น”

 

ดังนั้น “ท็อปนิวส์” จึงได้รวบรวม ย้อนพฤติกรรมของบรรดาแกนนำม็อบคณะต่าง ๆ รวมถึงว่าที่ ส.ส.และผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกลที่กระทำผิดในคดี 112 ว่า เพื่อพิสูจน์ว่าคนเหล่านี้ถูกผู้มีอำนาจกลั่นแกล้งหรือไม่?

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “หญิงหน่อย” รู้หรือไม่ก๊วน 3 นิ้ว ทำผิดอะไรโดนคดีม.112 อย่าพูดมั่วกม.ถูกนำใช้กลั่นแกล้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOP NEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ระบุถึงประเด็นนี้ว่า “.. ส่วนการที่ผู้มีอำนาจใช้ประเด็น 112 เพื่อกลั่นแกล้ง หรือทำร้ายกัน คงต้องพิจารณา และมาดูแต่ละประเด็นของการที่จะทำให้มาตรา 112 ปกป้องสถาบันได้อย่างดี และไม่เป็นเครื่องมือให้กับใครที่มีอำนาจไปทำร้ายคนอื่น ..”

 

 

 

คุณสุดารัตน์ พูดแบบนี้ จนสื่อ (อย่างไทยโพสต์) พาดหัวว่า “อยู่เป็น”

อะไรคือสิ่งที่ “คุณสุดารัตน์” คิดไปว่า มาตรา 112 ถูกผู้มีอำนาจนำไปใช้ในการรังแกประชาชน ?

ใช่หรือครับ .. คนที่ไม่มีความผิด แต่.. ถูกผู้มีอำนาจ ยัดข้อหา 112 ให้

คุณสุดารัตน์ ลองอ่านรายละเอียดดูว่า คนที่ทำผิดมาตรา 112 ไปทำสิ่งเหล่านี้จริงมั้ย ถ้าจริงก็อย่าได้พูดมั่ว ๆ อีก ไม่ใช่นักการเมืองเด็ก ๆ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลย้ำสพฐ. พร้อมเปิดเทอม 16 พ.ค. นี้ กำชับผู้บริหารโรงเรียน ดูแลเข้ม ให้สิทธิ์เลื่อน เหตุโควิด-ฝุ่น PM2.5
คืบหน้า เปิดใจสาวทอมไม่มีเจตนาฆ่าแมว ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ
“พายุ” ซัด “สุนัย” ฮิวแมนไรต์ฯ บิดเบือนโพสต์ทูตต่างประเทศปม "บุ้ง" เสียชีวิต
"ทนายด่าง" แจงเหตุต้องผ่าชันสูตรศพ คาใจ 2 ปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นายกฯ เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทย เยือน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส-อิตาลี-ญี่ปุ่น 15-24 พ.ค.นี้
ใหญ่ชนยักษ์ "เพื่อไทย" ฆ่าตัดตอน "กัญชา" บอนไซ "ภูใจไทย" ดับบารมี "ครูใหญ่เนวิน" ชิงสมรภูมิอีสาน
“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น