No data was found

ศาลสั่งจำคุก “ณธีภัสร์” ว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก้าวไกล หลังเมาแล้วขับ พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 6 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลสั่งจำคุก “ณธีภัสร์” ว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก้าวไกล หลังเมาแล้วขับ พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 6 เดือน

 

จากกรณีที่ “เตอร์” ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก้าวไกล ได้แถลงกรณีเมาแล้วขับ โดยเจ้าตัวกล่าวขอโทษประชาชนที่ทำให้ผิดหวัง และบอกว่าจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่ง และขอลาออกจากการเป็นส.ส.เพื่อรับผิดชอบ และขอโทษอีกครั้งที่ไม่สามารถเข้าไปผลักดันสมรสเท่าเทียมต่อได้

 

ทั้งนี้น.ส.ณธีภัสร์ ยังกล่าวอีกว่า ตนมาแถลงขอโทษประชาชนจากใจจริง โดยการลาออกเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างตนเองและแกนนำพรรค พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ว่า ได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ 3-4 แก้ว และได้ขับรถผ่านด่านตรวจ และได้จอดรถพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่มีการปฏิเสธหรือขัดขืนแต่อย่างใด และยอมรับว่าได้ต่อสายหาเพื่อนจริงแต่ให้มาอยู่เป็นเพื่อน ยืนยันว่าพร้อมเป่าแอลกอฮอล์ ไม่มีเจตนาปฏิเสธกระบวนการตรวจวัด หลังจากนี้ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค

“ก็น้อมรับความผิดอย่างไม่มีข้อแก้ตัว ผมจะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้น ตามที่ประชาชนคาดหวัง”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ค.) ที่ศาลอาญามีนบุรี พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรี 1 โจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่้อ พรรคก้าวไกลจำเลย ต่อศาล

ในความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522

ภายหลังจำเลยให้การรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวน ตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

โดยคำฟ้องโจทก์ขอให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของจำเลยไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของจำเลยด้วย

 

 

ทั้งนี้ในชั้นพิจารณา จำเลยแถลงไม่ต้องการทนายความ พร้อมกับให้การรับสารภาพตามฟ้อง ศาลอาญามีนบุรี จึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือนและปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) มีกำหนด 2 ปี และให้คุมประพฤติจำเลยโดยไปรายงานตัว ต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 4 เดือน ภายในเวลา 1 ปี กับให้จำเลยทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณะประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยเห็นสมควร เป็นเวลา 12 ชั่วโมงด้วย และมีคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถของจำเลย เป็นเวลา 6 เดือน หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้ดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29, 30

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น