“ณธีภัสร์” ว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล” ประกาศลาออก หลังถูกรวบเมาแล้วขับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ เรียกตรวจน.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อันดับที่ 27 แต่เจ้าตัวกลับบ่ายเบี่ยงประวิงเวลานานนับชั่วโมง สุดท้ายต้องยอมเป่า พบปริมาณแอลกอฮอลล์ 66 มิลิลกรัมเปอร์เซ็นต์เกินกฎหมายกำหนด ต้องคุมตัวส่งสน.โคกคราม ล่าสุดเจ้าตัวประกาศลาออกแล้ว

16 พ.ค.2566 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อกลางดึก (15 พ.ค.) ที่ผ่านมา ขณะที่ชุดปฏิบัติการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) มีการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ได้พบรถยนต์ ทะเบียน กทม. พยายามแล่นผ่านจุดตรวจดังกล่าว ลักษณะท่าทีมีพิรุธ จึงเรียกตรวจสอบพบ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อันดับที่ 27 เป็นผู้ขับขี่

 

 

 

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เบื้องต้นผู้ขับขี่พยายามบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธ จึงให้รถยนต์คันดังกล่าวจอดในพื้นที่ตรวจวัด แล้วเชิญตัวผู้ขับขี่ มาทำการตรวจวัดด้วยเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบยืนยันผลต่อไป แต่ผู้ถูกจับกุมได้พยายามประสานขอคำแนะนำจากบุคคลอื่นผ่านโทรศัพท์ และไม่ยินยอมทดสอบเครื่องทดสอบวัดค่าแอลกอฮอล์ในเลือดด้วยลมหายใจ เจ้าหน้าที่พยายามแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีผู้หญิงคนสนิทของผู้ถูกจับกุมเดินทางมายังจุดตรวจ และช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาให้ผู้ขับขี่ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามขั้นตอนการทดสอบในเวลา 03.20 น. ผลการดำเนินการ จากการทดสอบลมหายใจลงในเครื่องทดสอบ วัดค่าได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด (50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) จึงทำบันทึกจับกุม แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจวัดยืนยันผลและทำบันทึกจับกุมเสร็จเรียบร้อย ผู้ถูกจับได้อ้างว่า เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการจับกุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความละมุนละม่อม ไม่มีการใช้เครื่องพันธนาการใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

ล่าสุดทางด้าน “เตอร์” ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ได้แถลงกรณีเมาแล้วขับ โดยเจ้าตัวกล่าวขอโทษประชาชนที่ทำให้ผิดหวัง และบอกว่าจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่ง และขอลาออกจากการเป็นส.ส.เพื่อรับผิดชอบ และขอโทษอีกครั้งที่ไม่สามารถเข้าไปผลักดันสมรสเท่าเทียมต่อได้

 

และเจ้าตัวได้กล่าวอีกด้วยว่า ตอนนั้นออกไปพบเพื่อนตอน 5 ทุ่ม และดื่มแอลกฮอล์ไป 3-4 แก้ว ระหว่างนั้นยืนยันว่าไม่ได้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้หลีกเลี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่เลย

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้น.ส.ณธีภัสร์ ยังกล่าวอีกว่า ตนมาแถลงขอโทษประชาชนจากใจจริง โดยการลาออกเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างตนเองและแกนนำพรรค พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ว่า ได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ 3-4 แก้ว และได้ขับรถผ่านด่านตรวจ และได้จอดรถพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่มีการปฏิเสธหรือขัดขืนแต่อย่างใด และยอมรับว่าได้ต่อสายหาเพื่อนจริงแต่ให้มาอยู่เป็นเพื่อน ยืนยันว่าพร้อมเป่าแอลกอฮอล์ ไม่มีเจตนาปฏิเสธกระบวนการตรวจวัด หลังจากนี้ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค

“ก็น้อมรับความผิดอย่างไม่มีข้อแก้ตัว ผมจะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้น ตามที่ประชาชนคาดหวัง” น.ส.ณธีภัสร์ กล่าว

น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ในสมัยหน้าหากมีโอกาสที่จะลงสมัคร ส.ส. และประชาชนให้โอกาสก็พร้อมที่จะสมัครอีกครั้ง พร้อมเปิดเผยว่าตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ได้คุยกับนายพิจารณ์ และตัดสินใจที่จะแถลงวันนี้โดยการลาออกจากว่าที่ ส.ส. และย้ำคำขอโทษที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ยอมรับเป็นความผิดของตนเองคนเดียวและไม่กระทบต่อพรรค

 

 

 

ด้านนายพิจารณ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อพรรค ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นและเป็นข่าว ได้พยายามติดต่อไปยังผู้กำกับสถานีตำรวจในพื้นที่ตั้งด่าน เพื่อที่จะชี้แจงว่าแม้ว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นการนำจัดตั้งรัฐบาลก็ขอให้ตำรวจ ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องเลือกปฏิบัติ แม้พวกเราจะเป็นนักการเมืองพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งตำรวจก็เข้าใจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งว่าทางน.ส.ณธีภัสร์ ไม่แสดงตัวว่าเป็น ส.ส.ของพรรคหรือพยายามใช้อำนาจและอภิสิทธิ์กับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นน.ส.ณธีภัสร์ ก็พร้อมที่จะรับความผิดและได้สอบถามนางสาวณธีภัสร์และตำรวจพบว่าไม่ได้มีการปฏิเสธกระบวนการเป่าแอลกอฮอล์หรือส่อไปในทางที่ไม่ให้ความร่วมมือ และในฐานะรองหัวหน้าพรรคขอกล่าวคำขอโทษต่อประชาชนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อแสดงความรับผิดชอบ น.ส.ณธีภัสร์ได้ลาออกจาก ส.ส. จะไม่ได้เป็น ส.ส. ในสมัยประชุมนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งนายพิจารณ์นิ่ง หน้าแดงอยู่ในอาการเสียใจ โดยพยายามกลั้นและปาดน้ำตา และไม่สามารถที่จะตอบคำถามได้ทันที

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นแกนนำพรรครู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายพิจารณ์ ยังพยายามกลั้นน้ำตา และกดความเสียใจไว้ ก่อนกล่าวว่า รู้สึกเสียใจและมองว่าน.ส.ณธีภัสร์ให้ความสำคัญกับสถาบันทางการเมืองมากกว่าตำแหน่ง ส.ส. และแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในเจตนาและแนวทางดำเนินการของพรรคก้าวไกล และรับว่าเป็นการแสดงบรรทัดฐานความรับผิดชอบทางการเมือง

เมื่อถามว่าเสียดายบุคลากรหรือไม่ นายพิจารณ์ สะอื้นร้องไห้ และพยายามเก็บอารมณ์ แต่ไม่สามารถตอบคำถามได้จบ และพาน.ส.ณธีภัสร์ออกไปจากห้องแถลงทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้น พรรคก้าวไกลจะเอาผลมาพิจารณาตามระเบียบข้อบังคับพรรคอีกครั้งหนึ่ง

ปัจจุบันพรรคก้าวไกลมี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 39 คน การลาออกของ น.ส.ณธีภัสร์ ทำให้ต้องเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคก้าวไกล ขึ้นมา 1 ลำดับ ทำให้นายสุเทพ อู่อ้น ปีกแรงงานในพรรคก้าวไกล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 40 ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นว่าที่ ส.ส.แทน

สำหรับนายสุเทพ อู่อ้น เคยเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล เมื่อปี 2562 เคยเป็น ประธานสหภาพแรงงาน ยานยนต์และอะไหล่ ประธานสมาพันธ์แรงงาน ประเทศไทย และพนักงานประจำ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ประเทศไทย จำกัด มีบทบาทสูงในด้านความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแรงงานของพรรค ต่อมาช่วงก่อนเลือกตั้ง 2566 ถูกลดบทบาทลง และในช่วงโค้งสุดท้ายตอนจัดชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายสุเทพ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรรมการบริหารพรรค ในการจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อดังกล่าว ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคอย่างรุนแรง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย
"ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ" จ่อคาดโทษอัจฉริยะ แอบเข้าไปนั่งฟังการสอบสวน “โค้ชแล็ป”
"อองตวน-ภรรยา" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไม่เคยเกี่ยวข้องเว็บพนันฯ เผยถูกมิจฉาชีพแอบอ้างแปะลิ้งค์บนเว็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น