No data was found

“ณธีภัสร์” ว่าที่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “ก้าวไกล” ประกาศลาออก หลังถูกรวบเมาแล้วขับ

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะ เรียกตรวจน.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อันดับที่ 27 แต่เจ้าตัวกลับบ่ายเบี่ยงประวิงเวลานานนับชั่วโมง สุดท้ายต้องยอมเป่า พบปริมาณแอลกอฮอลล์ 66 มิลิลกรัมเปอร์เซ็นต์เกินกฎหมายกำหนด ต้องคุมตัวส่งสน.โคกคราม ล่าสุดเจ้าตัวประกาศลาออกแล้ว

16 พ.ค.2566 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อกลางดึก (15 พ.ค.) ที่ผ่านมา ขณะที่ชุดปฏิบัติการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) มีการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ได้พบรถยนต์ ทะเบียน กทม. พยายามแล่นผ่านจุดตรวจดังกล่าว ลักษณะท่าทีมีพิรุธ จึงเรียกตรวจสอบพบ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อันดับที่ 27 เป็นผู้ขับขี่

 

 

 

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เบื้องต้นผู้ขับขี่พยายามบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธ จึงให้รถยนต์คันดังกล่าวจอดในพื้นที่ตรวจวัด แล้วเชิญตัวผู้ขับขี่ มาทำการตรวจวัดด้วยเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบยืนยันผลต่อไป แต่ผู้ถูกจับกุมได้พยายามประสานขอคำแนะนำจากบุคคลอื่นผ่านโทรศัพท์ และไม่ยินยอมทดสอบเครื่องทดสอบวัดค่าแอลกอฮอล์ในเลือดด้วยลมหายใจ เจ้าหน้าที่พยายามแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีผู้หญิงคนสนิทของผู้ถูกจับกุมเดินทางมายังจุดตรวจ และช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาให้ผู้ขับขี่ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามขั้นตอนการทดสอบในเวลา 03.20 น. ผลการดำเนินการ จากการทดสอบลมหายใจลงในเครื่องทดสอบ วัดค่าได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด (50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) จึงทำบันทึกจับกุม แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจวัดยืนยันผลและทำบันทึกจับกุมเสร็จเรียบร้อย ผู้ถูกจับได้อ้างว่า เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการจับกุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความละมุนละม่อม ไม่มีการใช้เครื่องพันธนาการใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

ล่าสุดทางด้าน “เตอร์” ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ได้แถลงกรณีเมาแล้วขับ โดยเจ้าตัวกล่าวขอโทษประชาชนที่ทำให้ผิดหวัง และบอกว่าจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเฉกเช่นประชาชนคนหนึ่ง และขอลาออกจากการเป็นส.ส.เพื่อรับผิดชอบ และขอโทษอีกครั้งที่ไม่สามารถเข้าไปผลักดันสมรสเท่าเทียมต่อได้

 

และเจ้าตัวได้กล่าวอีกด้วยว่า ตอนนั้นออกไปพบเพื่อนตอน 5 ทุ่ม และดื่มแอลกฮอล์ไป 3-4 แก้ว ระหว่างนั้นยืนยันว่าไม่ได้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้หลีกเลี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่เลย

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้น.ส.ณธีภัสร์ ยังกล่าวอีกว่า ตนมาแถลงขอโทษประชาชนจากใจจริง โดยการลาออกเป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างตนเองและแกนนำพรรค พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ว่า ได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ 3-4 แก้ว และได้ขับรถผ่านด่านตรวจ และได้จอดรถพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่มีการปฏิเสธหรือขัดขืนแต่อย่างใด และยอมรับว่าได้ต่อสายหาเพื่อนจริงแต่ให้มาอยู่เป็นเพื่อน ยืนยันว่าพร้อมเป่าแอลกอฮอล์ ไม่มีเจตนาปฏิเสธกระบวนการตรวจวัด หลังจากนี้ตนพร้อมที่จะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค

“ก็น้อมรับความผิดอย่างไม่มีข้อแก้ตัว ผมจะปฏิบัติตัวให้ดีขึ้น ตามที่ประชาชนคาดหวัง” น.ส.ณธีภัสร์ กล่าว

น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ในสมัยหน้าหากมีโอกาสที่จะลงสมัคร ส.ส. และประชาชนให้โอกาสก็พร้อมที่จะสมัครอีกครั้ง พร้อมเปิดเผยว่าตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ได้คุยกับนายพิจารณ์ และตัดสินใจที่จะแถลงวันนี้โดยการลาออกจากว่าที่ ส.ส. และย้ำคำขอโทษที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ยอมรับเป็นความผิดของตนเองคนเดียวและไม่กระทบต่อพรรค

 

 

 

ด้านนายพิจารณ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อพรรค ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นและเป็นข่าว ได้พยายามติดต่อไปยังผู้กำกับสถานีตำรวจในพื้นที่ตั้งด่าน เพื่อที่จะชี้แจงว่าแม้ว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นการนำจัดตั้งรัฐบาลก็ขอให้ตำรวจ ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องเลือกปฏิบัติ แม้พวกเราจะเป็นนักการเมืองพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งตำรวจก็เข้าใจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งว่าทางน.ส.ณธีภัสร์ ไม่แสดงตัวว่าเป็น ส.ส.ของพรรคหรือพยายามใช้อำนาจและอภิสิทธิ์กับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นน.ส.ณธีภัสร์ ก็พร้อมที่จะรับความผิดและได้สอบถามนางสาวณธีภัสร์และตำรวจพบว่าไม่ได้มีการปฏิเสธกระบวนการเป่าแอลกอฮอล์หรือส่อไปในทางที่ไม่ให้ความร่วมมือ และในฐานะรองหัวหน้าพรรคขอกล่าวคำขอโทษต่อประชาชนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อแสดงความรับผิดชอบ น.ส.ณธีภัสร์ได้ลาออกจาก ส.ส. จะไม่ได้เป็น ส.ส. ในสมัยประชุมนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งนายพิจารณ์นิ่ง หน้าแดงอยู่ในอาการเสียใจ โดยพยายามกลั้นและปาดน้ำตา และไม่สามารถที่จะตอบคำถามได้ทันที

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นแกนนำพรรครู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายพิจารณ์ ยังพยายามกลั้นน้ำตา และกดความเสียใจไว้ ก่อนกล่าวว่า รู้สึกเสียใจและมองว่าน.ส.ณธีภัสร์ให้ความสำคัญกับสถาบันทางการเมืองมากกว่าตำแหน่ง ส.ส. และแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในเจตนาและแนวทางดำเนินการของพรรคก้าวไกล และรับว่าเป็นการแสดงบรรทัดฐานความรับผิดชอบทางการเมือง

เมื่อถามว่าเสียดายบุคลากรหรือไม่ นายพิจารณ์ สะอื้นร้องไห้ และพยายามเก็บอารมณ์ แต่ไม่สามารถตอบคำถามได้จบ และพาน.ส.ณธีภัสร์ออกไปจากห้องแถลงทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้น พรรคก้าวไกลจะเอาผลมาพิจารณาตามระเบียบข้อบังคับพรรคอีกครั้งหนึ่ง

ปัจจุบันพรรคก้าวไกลมี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 39 คน การลาออกของ น.ส.ณธีภัสร์ ทำให้ต้องเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคก้าวไกล ขึ้นมา 1 ลำดับ ทำให้นายสุเทพ อู่อ้น ปีกแรงงานในพรรคก้าวไกล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 40 ได้เลื่อนขึ้นมาเป็นว่าที่ ส.ส.แทน

สำหรับนายสุเทพ อู่อ้น เคยเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล เมื่อปี 2562 เคยเป็น ประธานสหภาพแรงงาน ยานยนต์และอะไหล่ ประธานสมาพันธ์แรงงาน ประเทศไทย และพนักงานประจำ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ประเทศไทย จำกัด มีบทบาทสูงในด้านความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแรงงานของพรรค ต่อมาช่วงก่อนเลือกตั้ง 2566 ถูกลดบทบาทลง และในช่วงโค้งสุดท้ายตอนจัดชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายสุเทพ ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรรมการบริหารพรรค ในการจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อดังกล่าว ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคอย่างรุนแรง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น