No data was found

“พล.ท.นันทเดช” ถอดบทเรียน 5 ข้อ เหตุก้าวไกลชนะเลือกตั้ง สรุปฟันธงชาติตะวันตกอยู่เบื้องหลัง

"พล.ท.นันทเดช" ถอดบทเรียน 5 ข้อ เหตุก้าวไกลชนะเลือกตั้ง สรุปฟันธงชาติตะวันตกอยู่เบื้องหลัง

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์”  ระบุว่า เมื่อก้าวไกลแลนด์สไลด์ มีอยู่ 5 เรื่องหลักครับ นอกเหนือจาก การทำสื่อโซเชียลเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนอย่างต่อเนื่องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นส่วนใหญ่จะมาจากเรื่องปากท้องซึ่งย่อมมาก่อนเรื่องของประเทศชาติ ที่ดูแล้วเป็นนามธรรม และไกลตัว รวมไปถึงความเบื่อนักการเมืองรุ่นเก่า ผลการเลือกตั้ง จึงน่าศึกษา และสามารถสรุปเป็นบทเรียน สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป ในอีก 4 ปีข้างหน้า

1. ผมเคยเขียนไว้อย่างน้อย 3 ครั้ง ถึงเรื่อง “รวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย” แต่ก็ไม่มีใครสนใจนัก ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่แยกออกมาเป็น 2 พรรค และ พรรค ประชาธิปัตย์ไม่แยกออกมาเป็น 3 พรรค ทะเลาะกันจนประชาชนเบื่อ นอกจากนั้นยัง กลายเป็นพรรคที่ แย่งชิงคะแนนกันเอง อัดกันเอง เลยเป็นผลส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกล ไม่มีคู่ต่อสู้เลย

2. ถ้าทำใจให้เป็นธรรม มาดูนโยบายพรรคก้าวไกลแล้ว ใครๆก็อยากจะเลือกครับ เช่น คนแก่ได้ 3,000 บาท เด็กได้ 1,200 บาทต่อเดือน ไปถึงอายุ 6 ขวบ คนป่วยติดเตียงได้ 10,000 บาท ตายเบิกค่าทำศพได้ 10,000 บาท เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ฯลฯ “ ส่วนทำได้ไม่ได้ก็อีกเรื่องหนึ่ง” แต่ปีแรกน่าจะทำได้แน่นอน เพราะลุงตู่เก็บเงินไว้ให้ใช้แยะทีเดียว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

3. เรื่องทหารเกณฑ์ ไม่มีใครอยากเป็นทหารเกณฑ์หรอกครับ เงินเดือนก็ต่ำกว่า อสม.เสียอีก ขึ้นเงิน อสม.มา 3 รอบแล้ว ส่วนเงินเดือนทหารเกณฑ์ยังอยู่เท่าเดิม งานก็หนัก จ่ากองร้อยก็อารมณ์เสียบ่อย ระเบียบวินัยทหารก็เข้มงวด ดังนั้นทหารเกณฑ์ ทั้ง 8-9 ปีที่ผ่านมา จึงเทคะแนนไปให้ก้าวไกล กันเกือบทั้งหมด (เรื่องนี้ผมก็เคยเตือนไปแล้วครับ) นี่ยังไม่นับความ ไม่เทียมต่างๆ”นอกระบบ”ทหารอีกมากมาย ที่ทำให้”ทอ-ทหาร” จำนวนไม่น้อยไม่อดทนเหมือนที่เราเคยท่อง กอเอ๋ยกอ-ไก่ ออกมา โหวตให้พรรคก้าวไกล

4.เรื่องของตำรวจหลายสิบเรื่องที่ดูเหมือนจะมีปัญหาเรื่องการบังคับ ใช้กฏหมายติดต่อทับถมกันมา หาข้อยุติไม่ได้ เกิดวิกฤตศรัทธาต่อ การแก้ไขปัญหาสังคม ซึ่งเป็นความมั่นคงพื้นฐานของการดำรงชีวิตประจำวัน อย่างเช่น คดีแตงโม จนถึง ตู้ห่าว มาถึงแอม ไซยาไนด์
ทำให้คนเบื่อรัฐบาลมากครับ

5. เรื่องการแทรกแซงอย่างตั้งอกตั้งใจของประเทศตะวันตก ทั้งสนับสนุนงบประมาณในการเคลื่อนไหวผ่าน NGOs การให้ความหวังต่างๆ และการโฆษณาชวนเชื่ออย่างเป็นระบบ
ที่เชื่อมโยงทั้ง 4 เรื่องแรก เข้าไปไว้ด้วยกัน

 

อย่างไรก็ตาม ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆท่าน(รวมทั้งผมเองด้วย) ว่าเรามีสิทธิ์เพียง 1 วันในการเลือกผู้แทนของเราในแต่ละครั้ง ที่เหลือ เราได้แต่เฝ้าดู และรับผลของการใช้สิทธิ์เพียง 1 วันนั้น ซึ่งพวกเราทุกคน ได้ทำหน้าที่ “พลเมือง” นั้นโดยสมบูรณ์แล้ว

ก็ได้แต่หวังว่า รัฐบาลใหม่ คงไม่ตีมึนกับกฎหมายบ้านเมือง โดยเฉพาะกฏหมายรัฐธรรมนูญ นะครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ
“พิมพ์ภัทรา” เผยเริ่มขน "กากแคดเมียม" 4 พันตัน ออกจากชลบุรีแล้ว มั่นใจเสร็จทันตามกำหนดการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น