No data was found

ร้านนวด-สปา ยื่นฟ้องรัฐบาลเหตุไม่ได้รับเงินเยียวยา

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลแพ่ง 17 ส.ค.- กลุ่มร้านนวด-สปา ยื่นฟ้องรัฐบาล เหตุไม่ได้รับเงินเยียวยา จากผลกระทบศบค.สั่งปิดสถานประกอบการร้านนวดตั้งแต่ปี 2563 และถูกสั่งปิดต่อเนื่องทุกครั้งของการล็อกดาวน์

ที่ศาลแพ่ง นายพิทักษ์ โยธา นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย พร้อมด้วย กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย เดินทางมาที่ ศาลแพ่ง เพื่อฟ้องร้องรัฐบาล เรียกร้องค่าเสียหายให้ผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฎิบัติตามมาตราการศบค. ที่มีคำสั่ง ปิดสถานประกอบการร้านนวด ซึ่งที่ผ่านมาได้เรียกร้องไปหลายหน่วยงาน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งนี้ นายพิทักษ์ ระบุว่า กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดได้รับผลกระทบจากนโยบายสั่งปิดกิจการร้านนวดตั้งแต่ปี 2563 และถูกสั่งปิดต่อเนื่องทุกครั้งของการล็อกดาวน์ และที่สำคัญ ตั้งแต่มีคำสั่งจากรัฐบาล รวมทั้ง ศบค. ให้ปิดร้านนวด ทางผู้ประกอบการแต่ละร้าน ยังไม่ได้รับการเยียวยาแต่อย่างใด และ ที่สำคัญทางกลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด เคยเรียกร้อง การขอรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไป แต่รัฐบาลกลับไม่จัดสรรมาให้ โดยใช้เหตุผลว่า ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ในวันนี้กลุ่มผู้ประกอบการจึงได้ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากภาครัฐเป็นเงินจำนวน 200 ล้านบาท

ด้าน นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะเป็นตัวกลางยื่นฟ้องให้กลุ่มผู้ประกอบการ กล่าวว่า การฟ้องในครั้งนี้เป็นการฟ้องแพ่งแบบรวมกลุ่ม หรือ Class Action ซึ่งอยากให้คดีนี้เป็นคดีแรกและเป็นคดีในประวัติศาสตร์ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะตัองรับผิดชอบต่อชีวิตของประชาชนและความเสียหายที่เกิดขึ้นของผู้ประกอบการร้านนวด หากรัฐบาลจะคิดเยียวยาตอนนี้ ก็ถือว่าสายเกินไปแล้ว เพราะไม่ได้สัดส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะนี้ต้องพึ่งศาลให้พิจารณา อย่างเดียว ว่าละเมิด ทำผิด กับประชาชนในการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 หรือไม่และ ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับประชาชน เป็นจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งการฟ้องร้องในวันนี้เป็นคดีแรกของการฟ้องแบบรวมกลุ่ม และ หลังจากนี้ อาจมีการขยายไปยังกลุ่มผู้ประกอบการอื่น ๆ ที่สามารถมีสิทธิ์ยื่นฟ้องรัฐบาลได้เช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น