No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา” เดินหน้ามอบทุนการศึกษา ปี 66

กดติดตาม TOP NEWS

"มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้ามอบทุนการศึกษา ปี 66

จากธารน้ำใจของคนไทยทั่วประเทศที่ได้ร่วมบริจาคสมทบทุนกับมูลนิธิยังมีเราผ่านโครงการ ‘สานฝันการศึกษา ปี 2566’ สถานีข่าวโทรทัศน์ท็อปนิวส์ส่งผู้ประกาศลงพื้นที่มอบทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง นําโดยคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล คุณนิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ คุณศิรวิฑย์ ชัยเกษม คุณพรสวรรค์ จารุพันธุ์ และคุณศิศศิญา วิสุทธิปราณี

โดยสัปดาห์แรกของการมอบทุน เต็มไปด้วยบรรยากาศความชื่นมื่นและรอยยิ้มอย่างมีความสุขของเด็กและผู้ปกครองที่ได้รับเงินทุนการศึกษาในปีนี้ อีกทั้งทุกคนยังรู้สึกดีใจที่มีผู้ประกาศลงพื้นที่มามอบให้ด้วยตนเองถึงบ้าน โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สองผู้ประกาศข่าวจากรายการ TOP ข่าวเที่ยง คุณนิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ และผู้ประกาศข่าวบันเทิง รายการ TOP ดารา คุณศิศศิญา วิสุทธิปราณี ได้เดินทางไปมอบทุนในพื้นที่ถึงหมู่บ้านเพนกวิน จังหวัดสมุทรสงคราม ผู้รับทุนได้กล่าวขอบคุณและบอกว่าจะนำเงินทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่าอย่างสูงสุด อย่างเช่น คุณสุนิสา ป้านสกุล ซึ่งเป็นคุณแม่ของ ด.ญ.สุพิชญา ป้านสกุล ชั้นป.2 จากรร.เทศบาล 1 (วัดนางวัง) ได้กล่าวแสดงความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีทีมงานมูลนิธิยังมีเราเข้ามาช่วยเหลือ โดยบอกว่า จะนำเงินที่ได้รับไปเป็นทุนการศึกษา และรักษาน้องที่ป่วยด้วยโรคสมาธิสั้น ส่วนตัวได้ดูแลน้องและสอนสิ่งดีๆแล้วก็ปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้เดินทางไป บี.เอ็ม.แมนชั่น หลังห้างพาราไดซ์ ซอยศรีนครินทร์ 53 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ เพื่อมอบทุนการศึกษาให้ ด.ช.กิตติคุณ ขุนอาจ หรือ น้องสกาย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่2 รร.แก่นทองอุปถัมภ์ โดยน้องสกายพักอาศัยอยู่กับคุณพ่อ นายสุวรรณ ขุนอาจ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา มองเห็นได้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น อีกทั้งยังมีโรคประจำตัวหอบหืดอีกด้วย ทันทีที่ทีมงานเดินทางมาถึง คุณพ่อของน้องสกายที่ทราบว่าคุณกนกเป็นผู้เดินทางมามอบทุนให้ด้วยตนเอง ก็บอกกับทีมข่าวว่าดีใจ และรู้สึกขนลุก แค่ได้ยินเสียงคุณกนกก็จำได้ แม้จะมองเห็นได้เพียงเลือนลางเท่านั้น โดยนายสุวรรณ คุณพ่อของน้องสกาย ได้กล่าวขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ที่สนับสนุนช่วยเหลือเงินทุนการศึกษาให้กับเด็กผู้ยากไร้ และผู้ที่ยากจน โดยขอให้ทุกท่านได้รับบุญกุศลในครั้งนี้ และยังเล่าด้วยว่าปัจจุบันไม่มีรายได้อะไร มีเพียงสิทธิผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ และเบี้ยคนพิการ สวัสดิการของรัฐ ซึ่งก็พยายามใช้ให้เพียงพอ ในส่วนของน้องสกาย เป็นเด็กเรียนดีได้เกรดเฉลี่ย 3.80 ตนได้อบรมสั่งสอนบอกขอให้ลูกตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี

 

 

 

 

ซึ่งโครงการสานฝันการศึกษา ประจำปี 2566 ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่แจกทุนอย่างต่อเนื่องทุกวันจนครบ 100 ทุนตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยมีผู้ประกาศข่าวและผู้สื่อข่าวเป็นตัวแทนของผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่จะส่งต่อธารน้ำใจของคนไทยไปช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้กับผู้ปกครองที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้สานฝันการศึกษาให้ลูกของตนได้เรียนต่อ

ทุกท่านสามารถร่วมบริจาค เพื่อเป็นทุนการศึกษาผ่านบัญชี : มูลนิธิยังมีเรา ธนาคารออมสิน สาขามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ เลขที่บัญชี: 020395428277

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น