No data was found

“ผอ.คุกหญิง” อัปเดตอาการ “แอม ไซยาไนด์” ปรับตัวได้ เฟรนด์ลี่ หลังนอนคุก

กดติดตาม TOP NEWS

"ผอ.คุกหญิง" อัปเดตอาการ "แอม ไซยาไนด์" ปรับตัวได้ เฟรนด์ลี่ หลังนอนคุก

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย. นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ถูกพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ขออำนาจศาลฝากขังภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เป็นระยะเวลา 12 วัน โดยขณะนี้นับว่า เป็นวันที่สามที่นางสรารัตน์ใช้ชีวิตอยู่ภายในเรือนจำฯ ระหว่างการตั้งครรภ์ 4 เดือน

ล่าสุด วันนี้ (29 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เกี่ยวกับการปรับตัวในเรือนจำของ แอม-สรารัตน์ ว่า ขณะนี้ สรารัตน์ยังคงอยู่ในห้องกักโรค และยังคงมีความดันปกติ แม้ว่า คืนแรกจะมีความดันสูง แต่ทางแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก็ได้จ่ายยารักษาจนอาการทุเลาลง รวมถึงปัจจุบันตนก็ได้รับรายงานว่า นางสรารัตน์ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องความดันแล้ว อีกทั้งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก็สามารถรับประทานอาหารได้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น สรารัตน์ยังไม่ได้มีการร้องขออุปกรณ์อื่นใดเพิ่มเติม จากเจ้าหน้าที่ผู้คุม นอกจากนี้ ทางด้านทนายความของสรารัตน์ก็ได้เข้าเยี่ยมพูดคุยกับลูกความตัวเอง คาดว่า เป็นการพูดคุยในเรื่องของคดีความที่เกิดขึ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.โศรยา เผยอีกว่า จากการติดตามสังเกตพบว่า สรารัตน์มีการปรับตัวได้ดี มีความเฟรนด์ลี่ (Friendly) โดยพยายามชวนผู้ต้องขังอื่นๆในห้องกักโรคพูดคุย นอกจากนี้ ทางเรือนจำยังมีการตรวจชีพจรเด็ก ในครรภ์ของสรารัตน์ด้วย และพบว่ายังปกติเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม สรารัตน์หรือญาติยังไม่ได้มีการเปิดบิลออเดอร์ ซื้ออาหารหรืออุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้แต่อย่างใด ยังคงใช้อุปกรณ์และรับประทานอาหารของราชทัณฑ์ และตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องซึมเศร้าหรือการร้องไห้ฟูมฟายแต่อย่างใด

 

น.ส.โศรยา อธิบายต่อไปว่า ในกรณีที่สรารัตน์คลอดบุตร ช่วงแรกๆแม่และลูกจะได้อยู่ด้วยกันก่อน เพราะแม่จะต้องให้นมบุตร ประมาณ 4 เดือน เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว ทางญาติและครอบครัวอาจจะเข้ามารับเด็กออกไปก่อนก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมของครอบครัวนั้นๆ แต่ถ้าหากไม่มีญาติมารับเด็กออกไป ก็อาจจะมีการส่งตัวเด็กไปยังสถานที่ที่รับดูแลเลี้ยงเด็กแทน เพราะเราจะไม่ให้เด็กๆต้องเติบโตอยู่ในที่แห่งนี้ และจะไม่ให้ถึงอายุ 1 ขวบ เพราะเด็กอาจจดจำสิ่งต่างๆได้ ทั้งนี้ ทางราชทัณฑ์เรามีบุคลากรและโปรแกรมสำหรับช่วยดูแลผู้ต้องขังที่ตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือนิทานให้ฟัง การเปิดเพลงบรรเลงเพลงโมสาร์ท การเรียนโยคะ กิจกรรมฝึกการเลี้ยงบุตร เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาการให้กับเด็กในครรภ์ จากนั้นเมื่อเด็กคลอด ก็จะมีห้องและพี่เลี้ยงเพื่อช่วยเลี้ยงและดูแลทารกที่เพิ่งคลอด ส่วนคนเป็นแม่ก็ใช้ชีวิตปกติ และในช่วงกลางคืนถึงจะให้แม่และลูกได้นอนด้วยกัน ยืนยันว่าทางราชทัณฑ์ให้ความดูแลแก่ผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น