No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” อัปเดตเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” ดับแล้ว 13 รอด 1 ทุกรายล้วนถูกสังหารล้างหนี้

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กโจ๊ก" อัปเดตเหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" ดับแล้ว 13 รอด 1 ทุกรายล้วนถูกสังหารล้างหนี้

วันที่ 27 เม.ย. 66 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีวางยาฆ่าเหยื่อล้างหนี้ ว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตที่ต้องสงสัยว่า จะมีความเชื่อมโยงกับ “แอม” ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ ทั้งหมด 13 ศพแล้ว โดยมีผู้รอดชีวิต 1 ราย รวมทั้งหมดเป็น 14 เคส

โดยรายที่ 12 จากการตรวจสอบข้อมูลพบเป็นเพศหญิง อาชีพโฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง พบนอนเสียชีวิตภายในห้องพักในตำบลโพรงมะเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เกิดเหตุขึ้นในปี 2563 ตรวจสอบพบมีความสัมพันธ์ทางการเงินกับแอม โดยเป็นผู้คำประกันเงินกู้ให้กับแอม

ส่วนรายล่าสุด ศพที่ 13 ญาติเพิ่งเข้ามาให้ปากคำช่วงเย็นนี้ เป็นภรรยาของนายดาบ ผบ.หมู่ ที่ ตม.บึงกาฬ ลักษณะการเสียชีวิตในลักษณะที่คล้ายกัน และเกี่ยวกับข้องกับเรื่องทางการเงิน และหนี้สินกับแอมเช่นกัน

ส่วนประเด็นการรวบรวมพยานหลักฐาน รอง ผบ.ตร.ระบุว่า ได้คุยกับชุดสืบสวนสอบสวนทั้งหมดแล้ว ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะมีการทำไทม์ไลน์พยานแวดล้อม และการสอบปากคำแพทย์ทั้งหมด ทั้งศพที่มีการผ่าพิสูจน์และไม่ได้มีการผ่าพิสูจน์ และตนเองจะอ่านคำให้การทั้งหมดว่าเป็นไปในแนวทางไหน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนประเด็น เกี่ยวกับสุขภาพจิตของผู้ต้องหา ที่มีการระบุว่ามีอาการป่วยจิตเวชนั้น อยู่ระหว่างรอการสอบปากคำแพทย์ที่เกี่ยวข้อง พรุ่งนี้ ( 28 เม.ย.) คาดว่าจะได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่สังคมเป็นกังวลเรื่องปัญหาเรื่องจิตเวช ไม่ต้องกังวล เนื่องจากผู้ต้องหา รู้ตัวขณะกระทำทุกขั้นตอน อย่างไรก็ต้องสั่งฟ้อง และรับโทษทางกฎหมาย ซึ่งการดำเนินคดียังไม่พบปัญหา ณ ขณะนี้

โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการสอบปากคำสามี ซึ่งเป็นรองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยถูกสอบสวนในหลายประเด็น โดยเฉพาะความสัมพันธ์ กับแอม และความรู้เห็นเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของแอมในการวางยาฆ่าเจ้าหนี้ เบื้องต้น อดีตสามีให้การว่าได้จดทะเบียนหย่ากับแอม แต่ยังอาศัยอยู่ด้วยกัน จึงสงสัยว่าเด็กในท้องของแอมเป็นลูกของสามีที่อ้างว่าเป็นสามีใหม่ชื่อนายแด้ จริงหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาความชัดเจน โดยเป็นการเรียกสอบสวน ในฐานะพยาน ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับอดีตสามีตำรวจแต่อย่างใด ซึ่งรายละเอียดการสอบสวนจะมีการเปิดเผยเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

 

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า แนวทางการสืบสวนชี้ได้ว่า สาเหตุการวางยาฆ่าเหยื่อมากกว่า 10 ราย ของแอมเพื่อต้องฆ่าล้างหนี้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นเจ้าหนี้ที่แอม ไปกู้ยืมเงินมาเกือบทั้งสิ้น ซึ่งแอมไม่มีรายได้จึงกู้ยืมเงิน จากหลายคนรวมๆแล้วกว่าล้านบาท พอมีหนี้สินเกิดขึ้นจำนวนมาก ไม่มีเงินไปใช้หนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่าใช้วิธีการวางยาฆ่าล้างหนี้และเมื่อฆ่าแล้วไม่ถูกจับ จึงเกิดความย่ามใจฆ่ามาเรื่อย ๆ กระทั่งถูกจับกุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ิคนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น