No data was found

สภาเภสัชฯ เคลื่อนไหวแล้ว พร้อมฟันบุคลากร เอี่ยวคดี “แอม ไซยาไนด์”

กดติดตาม TOP NEWS

สภาเภสัชฯ เคลื่อนไหวแล้ว พร้อมฟันบุคลากร เอี่ยวคดี "แอม ไซยาไนด์"

กรณีการเสียชีวิตของ “ก้อย” ที่เสียชีวิตระหว่างไปปล่อยปลา และพบผลตรวจเลือดมีสารไซยาไนด์ จนนำมาสู่การจับกุม “แอม” ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” และยังพบมีความเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ ที่ตายในลักษณะใกล้เคียงกันอีกหลายราย ล่าสุด วันนี้ ( 27 เม.ย. ) “สภาเภสัชกรรม” เผยแพร่จดหมายเปิดผนึก ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สภาเภสัชกรรม:The Pharmacy” โดยระบุว่า จากกรณีข่าวการวางยาพิษไซยาไนด์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตต่อเนื่องหลายรายนั้น เนื่องจากมีข่าวส่วนหนึ่งพาดพิงมาถึงเภสัชกรร้านยา ซึ่งแจ้งว่าเป็นพี่สาวผู้ถูกกล่าวหาด้วย สภาเภสัชกรรม ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับผู้เสียชีวิตและครอบครัว และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเร่งหาตัวผู้กระทำผิด รวมทั้งผู้ร่วมกระทำผิดและสนับสนุนการกระทำผิดทุกรายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สภาเภสัชกรรมขอเรียนว่า โพแทสเซียมไซยาไนด์ (Potassium cyanide) รวมทั้ง โซเดียมไซยาไนด์ (Sodium cyanide) ไม่ใช่ยา แต่เป็นสารเคมีที่เป็นวัตถุอันตราย ซึ่งรับผิดชอบดูแลและควบคุมโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ภายใต้พระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. ๒๕๓๕ และปกติจะนำมาใช้ประโยชน์ในด้านอุตสาหกรรม ไม่ได้นำมาใช้ทางยา

 

 

อนึ่ง ตามที่มีประเด็นข่าวส่วนหนึ่งที่อาจทำให้เข้าใจว่ามีเภสัชกรเข้าไปพัวพันกับคดีนั้น สภาเภสัชกรรมขอเรียนว่าเภสัชกรเป็นผู้ที่มีความรู้เรื่องยาและสารเคมีเพื่อใช้ในการรักษาและป้องกันโรคเท่านั้นและต้องปฏิบัติภายใต้กรอบจรรยาบรรณของการประกอบวิชาชีพ ที่กำกับดูแล โดยสภาเภสัชกรรมอย่างเคร่งครัด หากการสืบสวน สอบสวนขยายผลแล้ว พบว่าผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมรายใด มีส่วนเกี่ยวพันในการกระทำผิดจริง สภาเภสัชกรรมพร้อมจะพิจารณาโทษทางจรรยาบรรณ ภายใต้อำนาจหน้าที่ของสภาเภสัชกรรม ตามข้อบังคับสภาเภสัชกรรม ว่าด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพอย่างเคร่งครัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น