No data was found

รทสช.เปิดนโยบายพร้อมทำ “หมอเหรียญทอง” ยกระดับดูแลผู้ป่วย “จุติ” เดินหน้าจัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูก

กดติดตาม TOP NEWS

พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดนโยบายพร้อมทำ "หมอเหรียญทอง" ยกระดับดูแลผู้ป่วย "จุติ" เดินหน้าจัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูก

วันที่ 28 เม.ย. 66 เพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ภาพกราฟฟิกนโยบายพร้อมทำ ซึ่งรายละเอียดประกอบไปด้วย 1.นโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและกระจายเม็ดเงินถึงคนตัวเล็ก ได้แก่ เพิ่มเงินสมทบของรัฐให้แรงงานในระบบประกันสังคม มีรายได้ไม่ต่ำกว่าคนละ 1 หมื่นบาท ,เที่ยวด้วยกันเมืองรอง ภาค 2 ,คนละครึ่ง ภาค 2 ,ไฟฟ้าราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย 2.นโยบายลดค่าครองชีพ ประกอบด้วย นำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปเสรี ,ไฟฟ้าราคาถูกสำหรับเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย ,โครงการแท็กซี่เพื่อสังคม ,ออมเงินพร้อมหักลดหย่อนภาษีด้วยกองทุนLTF ,หักลดหย่อนภาษีค่ารักษาพยาบาลตนเองและพ่อแม่ สูงสุด 6 หมื่นบาท ,บัตรสวัสดิการพลัส กู้ฉุกเฉิน 1 หมื่นบาทต่อคน เพิ่มสิทธิเดือนละ 1 พันบาทต่อคน

 

 

 

นอกจากนี้เพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้ปล่อยคลิปนโยบายพรรคด้านสาธารณสุข กับ พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ประธานคณะกรรมการด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพรรค และนโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย กับนายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนโยบายพรรคด้านสาธารณสุข พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง กล่าวว่า นโยบายของพรรคร่วมไทยสร้างชาติด้านสาธารณสุข ในเขตเมืองเช่น จังหวัดใหญ่ๆที่มีประชากรหนาแน่น เราจะทำโครงการที่เรียกว่า 1 เขต 1 อำเภอ 1 โรงพยาบาลเอกชนที่เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยไม่เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินในการลงทุน 2.การแก้ปัญหาการบริหารสาธารณสุขในเขตชนบท จะมีการเพิ่มขีดความสามารถให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนตามที่เกิดขึ้นจริง เพื่อลดอุบัติการณ์การเสียชีวิตของผู้ป่วยในชนบทได้ และ 3.จัดตั้งเครือข่ายผู้สูงอายุ คนพิการ และกลุ่มเปราะบางทางสังคมประจำตำบล อำเภอ จังหวัด สามารถปฏิบัติได้จริง ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน และรวมไทยสร้างชาติจะทำ

 

ส่วนนโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย นายจุติ กล่าวว่า เราเน้นเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ประการแรก เด็ก 50% เริ่มต้นที่ป.1 ไม่สามารถจบการศึกษามัธยมปลายได้ เพราะยากจน รัฐบาลนี้ให้ทุนตั้งแต่ปี 63-64-65-66 งบประมาณ 2.8 หมื่นล้านบาท ทำให้เด็ก 3 ล้านคน สามารถไปเรียนหนังสือได้ 2.เราดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มคนพิการ ที่มีที่พักอาศัยไม่เหมาะสม ก็ได้ไปซ่อมแซมที่พักให้มีความเหมาะสม จำนวน 1.8 แสนครอบครัว และทำต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ยังจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อยทั้งในเมืองและต่างจังหวัด เดือนละ 999 บาท โดยมี 1.3 หมื่นครอบครัวเข้าอยู่แล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ในอนาคตจะต้องทำให้ครบ 1 แสนหลัง อีกทั้งเราดูแลเรื่องเด็กแรกเกิด ได้รับเงินช่วยเหลือค่านม เดือนละ 600 บาท เรามีศูนย์ช่วยเหลือสังคมประจำตำบลและชุมชน 7,092 ศูนย์ทั่วประเทศ และมีแอปพลิเคชั่นแจ้งเหตุความรุนแรง ตำรวจจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้ภายใน 20 นาที เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น