No data was found

“พีระพันธุ์” มั่นสุด”บัตรสวัสดิการพลัส รทสช.” โดนใจ เพิ่มสิทธิประโยชน์ หลักประกันกู้แบงก์รัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

“พีระพันธุ์” มั่นใจ “บัตรลุงตู่ พลัส” เพิ่มสิทธิประโยชน์ถูกใจประชาชน ทั้งเพิ่มเงิน และใช้เป็นหลักประกันกู้เงินจากธนาคารรัฐไว้ใช้ยามฉุกเฉิน สร้างความมั่นคงในชีวิต และแก้ปัญหาหนี้นอกระบบได้

25 เม.ย.2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึง นโยบายสวัสดิการพลัส นโยบายหลักของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนในขณะนี้ว่า นโยบายนี้เป็นการต่อยอดหรือว่าทำต่อจากสิ่งที่ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาทำไว้ในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการช่วยเหลือค่าครองชีพ ลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน บัตรสวัสดิการรัฐ หรือที่ประชาชนเรียกว่า “บัตรลุงตู่” แต่เดิมเป็นแค่สวัสดิการธรรมดาแต่พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้นำมาทำให้ได้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น จึงเรียกเพิ่มเติมว่าเป็น บัตรสวัสดิการพลัส ที่จะมีสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น ซึ่งแต่เดิมจะจ่ายให้พี่น้องประชาชนเดือนละ 200-300 บาท ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติแต่ละคน แต่หลังจากการทำงานของพรรค ได้ นำงบประมาณต่างๆมาดู ปรากฏว่า สามารถจัดเพิ่มเติมให้ได้ถึง 1,000 บาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า ประการที่ 2 เนื่องจากพบว่าประชาชนที่อยู่ในเงื่อนไขคุณสมบัติที่จะได้บัตรนี้จำนวนมาก บางครั้งประสบความเดือดร้อนจากเหตุฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงินก้อน ก็สามารถนำบัตรนี้ไปใช้เป็นหลักประกันในการกู้เงินกับธนาคารของรัฐ ประมาณ 10,000 บาท ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาการเป็นหนี้นอกระบบได้

 

“เพราะฉะนั้นก็จะทำให้บัตรใบเดียวเนี่ยประชาชนได้ประโยชน์เพิ่มขึ้น สองต่อ ต่อที่หนึ่ง คือรายเดือนเพิ่มขึ้น ต่อที่สอง เหมือนเป็นหลักประกันชีวิตให้กับตนเอง เวลาเกิดเหตุจำเป็นฉุกเฉินต้องการเงินด่วน สามารถไปใช้สิทธิเอาเงินออกมาก่อนได้

 

โดยสรุปบัตรสวัสดิการพลัสหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าบัตรลุงตู่พลัส คือสิ่งที่ท่านจะได้ท่านได้เดือนละ 1,000 บาทแปลว่า หนึ่งปีท่านได้ 12,000 บาท 4 ปีท่านได้ 48,000 บาท แล้วขณะเดียวกันบัตรนี้ยังเป็นบัตรที่ใช้เป็นหลักประกันที่ท่านสามารถใช้สิทธิ์ในยามฉุกเฉินได้อีก 10,000 บาทเพราะฉะนั้นสิทธิประโยชน์จากบัตรนี้ได้มากกว่าเยอะ นอกจากนั้นบัตรนี้ใช้ได้ทั่วประเทศ ไม่ใช่อยู่แค่ร้านค้าใกล้บ้าน แล้วก็ใช้ได้ทุกอย่างทุกประการที่ท่านอยากได้” นายพีระพันธุ์กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น