No data was found

“บิ๊กตู่” นำทัพรทสช.เยือนอุดรฯ อ้อนคิดฮอดหลาย ๆ เด้อ ลั่นขอให้เชื่อมั่นเพราะเป็นนักบินมากประสบการณ์

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กตู่” พบชาวอุดรธานี เปรียบตัวเองเป็น “นักบินแก่ แต่มีประสบการณ์” สมรรถนะพร้อมพาประเทศบินต่อ ชี้นักบินหนุ่มเจอวิกฤตอาจตื่นตกใจ ย้ำเป็นคนไม่พูดเท็จ ซื่อสัตย์สุจริต ยันช่วยค่าไฟประชาชนที่ต่ำกว่า 300 หน่วย พร้อมขอกกต.อนุมัติอุดหนุน ระบุปัญหาค่าไฟแพง จากต้นทางสัญญานำเข้าตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อน บอกต้องหาเงินให้ได้ เพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อยก่อน ไม่ใช่แจกอย่างเดียว เดี๋ยวก็หมด ฉะพวกหาเสียงแต่ทำไม่ได้จริง

วันที่ 24 เมษายน 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการ กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลาราชการ เพื่อเดินทางลงพื้นที่พบประชาชนในจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ นายอนุชา บูรพชัยศรี นายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรค

นางพิชารัตน์ เลาหพงษ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีการกำหนดปราศรัยไว้ 3 เวที โดยทันทีที่เดินทางถึงสนามบิน จ.อุดรธานี มีผู้บริหารพรรค อาทิ นายวิทยา แก้วภารดัย ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ รองหัวหน้าพรรค และผู้สมัคร ส.ส ภาคอีสาน รอให้การต้อนรับ

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้เข้ากราบสักการะหลวงปู่แก้ว และกราบขอพรสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส วัดอัมพวันวิทยาราม อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของอำเภอกุดจับที่ใครเดินทางมาต้องมากราบสักการะไหว้ขอพร ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยที่ 1 ที่หอประชุม อ.กุดจับ จ.อุดรธานี

 

 

 

 

 

 

โดยบรรยากาศที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอกุดจับ จ.อุดรธานี มีประชาชนแฟนคลับมารอฟังพลเอกประยุทธ์กว่า 1,000 คน ได้เข้าห้อมล้อมให้กำลังใจ มอบดอกไม้ พวงมาลัยดอกดาวเรืองและผูกผ้าขาวม้า พร้อมขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ เดินทางมาถึง บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก

ข่าวที่น่าสนใจ

พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวปราศรัย โดยทักทายชาวอุดรธานี เป็นภาษาอีสาน ว่า “สวัสดีจ้า สบายดีบ่ คิดฮอดหลาย ๆ เด้อ ผมอยากกลับมาเยี่ยมบ้าน ผมเกิดโคราช คุณแม่ผมก็เป็นคนชัยภูมิ ทำไมถึงจะไม่คิดถึงคนอีสาน ยืนยัน อยากทำให้คนอีสานมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม ประเทศเรามีหลายภาค แต่คนอีสานเยอะที่สุด วันนี้เราทำหลายอย่างไปแล้ว อย่างที่บอก ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และอยากจะทำเรื่องใหม่ ทั้งหมดเพื่อหวังให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย จะให้สูงขึ้น มือซ้ายหาเงินเข้าประเทศ เพื่อมาให้มือขวาช่วยคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเรารู้จักใช้เงินต้องหาเงินให้เป็นด้วย รัฐบาลจะดูแลพวกเราต่อไป และหาเงินให้ สิ่งที่สำคัญที่เราไม่เคยเสียชื่อคือความรักชาติบ้านเมือง รักให้ถูกวิธีและนำความรักความสามัคคีของคนทั้งประเทศให้มากยิ่งขึ้น วันนี้มีอีกหลายหมู่บ้าน อีกหลายตำบลทั้งหมดคือประเทศไทยที่สำคัญที่สุด

 

 

วันนี้การเลือกตั้ง ครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของประเทศ ผมไม่ใช่ศัตรูกับใครแต่ถ้าใครทำไม่ดี ไม่ถูกต้อง ผมก็ยอมรับไม่ได้ คนเรามันต้องนับถือและเคารพกันตรงนี้ คนเราต้องไม่พูดความเท็จ ตลอดชีวิตของตนยึดมั่นเสมอมา คือ ซื่อสัตย์สุจริตและไม่พูดความเท็จ ตั้งแต่สมัยเป็นผบ.ทบ. เราต้องทำให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ วันเวลาผ่านไป อายุเราก็มากขึ้น เพราะเราทำเพื่ออนาคตของลูกหลานประเทศไทยจะดีขึ้นมาได้ก็เพราะคนไทย รัก สามัคคีกัน นั่นคือพื้นฐานสำคัญ เราต้องอยู่กันด้วยความเท่าเทียมด้วยกฎหมายและให้โอกาส การบริหารจัดการน้ำ ให้คนได้เข้าถึงโอกาส นั่นคือความเท่าเทียม

ที่สำคัญคือทำให้กับคนที่มีรายได้น้อยก่อน สิ่งที่รัฐบาลทำมาวันนี้ต้องมาสานต่อ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวเดียวกันและสิ่งใหม่จะตามมาอีก ทั้งหมดคือต้องทำมือซ้ายให้มีรายได้มากขึ้น เพื่อจะทำให้มือขวาใช้ได้ โดยเฉพาะดูแลคนที่แข็งแรงน้อย ให้มีรายได้มากขึ้น แต่ไม่ใช่แจกเงินอย่างเดียว แจกไปก็หมด เหมือนที่เขาพูดกันวันนี้ แล้วของเก่าจะเอาไปไว้ไหนไม่อยากจะพูดถึงคนอื่น แต่ขอให้อย่าลืมบ้านเมืองเราเกิดเหตุการณ์หลายครั้งมาแล้วขออย่าลืม

 

 

 

ทั้งนี้มีแนวทางการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนซึ่งต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้ลดลง จึงต้องสร้างความแข็งแกร่ง รวมกลุ่มการประกอบอาชีพเพิ่มขึ้น สร้างรายได้ให้มากขึ้น แต่เรื่องการเกษตรขอร้องอย่าเผาป่าเพราะเดือดร้อนคนทั้งประเทศ ซึ่งได้หารือกับประเทศเพื่อนบ้านแล้ว เพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน

 

 

“ประเทศไทยเราเหมือนเครื่องบินลำหนึ่ง ที่กลางเก่ากลางใหม่ มีนักบินหนึ่งคนและกัปตัน ซึ่งกัปตันส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีคนหนุ่ม มีแต่แก่ ๆ นักบินต้องมีประสบการณ์อย่างผม ซึ่งถ้าแก้ไขได้ก็แก้ให้หมดแล้ว แต่ต้องมีความจริงใจร่วมมือกันแก้ปัญหา สิ่งที่อยากจะเตือนคือพวกที่หาเสียงไว้เยอะแยะ สัญญาว่าจะให้ แต่ตนพูดแล้วทำได้ ส่วนคนอื่นที่พูดแล้วทำไม่ได้จะทำอย่างไร อยากให้ทุกคนมีความสุขไม่มีความทุกข์ ตนเข้าใจดี ซึ่งวันนี้ต้องดูหลายอย่าง ทั้งรายได้ รายจ่าย การศึกษา วันนี้ผมอายุจะ 70 แล้วเป็นนักบินค่อนข้างจะแก่แล้วแต่ยังมีสมรรถภาพอยู่มีประสบการณ์และใช้ประโยชน์ในช่วงวิกฤต มีการควบคุมเครื่องบินให้นิ่ง ถ้าเป็นนักบินหนุ่มก็อาจจะตื่นเต้นหน่อย”

 

 

 

วันนี้ ไม่ได้อยู่พรรคอื่นแต่อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดดเดี่ยวเดียวดายอยู่ตรงนี้ แต่เราต้องสู้ต่อเพื่อพาประเทศ ทำเพื่อลูกหลาน ไม่ทำวันนี้จะทำเมื่อไหร่ ต้องไม่สร้างภาระให้กับลูกหลานต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาโชคไม่ดี เมื่อผ่านพ้นโควิดก็มาเจอสงครามต่อ แต่เราไม่ล้มเหลวเพราะมีเงินทุนสำรองเยอะ แต่ไม่ใช่เอามาใช้หมด ไม่ใช่นำมาแจกหมดไม่ได้ ต้องนำมาสำรอง และต่างประเทศเชื่อมั่นมาประชุมที่บ้านเรา

 

ทั้งนี้ หากจะทำเพื่อประเทศ ในวันที่ 14 พฤษภาคมขอให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์ของท่าน พรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์ 22 และส.ส.ทุกเขต ถ้าเราคิดเพื่อคนอื่น ทำเพื่อคนอื่นเราจะไม่แก่ การรักษาความมั่นคงปลอดภัย สร้างสมดุลระหว่างประเทศ ยอมรับว่าเหนื่อยแต่เมื่อทำเพื่อทุกคนก็รู้สึกมีพลังทำต่อ ซึ่งคนในครอบครัวต้องไม่ทะเลาะกัน

 

อย่างไรก็ตาม ชาวจังหวัดอุดรธานี ได้สอบถามนายกฯถึงปัญหาค่าไฟฟ้าแพง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องไปดูต้นทุนราคาน้ำมันและแก๊สแพง ตั้งแต่สมัยรัฐบาลชุดก่อน ราคาแก๊สแพงเป็นเรื่องของต้นทางที่นำเข้ามา หากเราปรับได้ก็จะดีจึงมีช่วงเวลาให้ความช่วยเหลือประชาชนด้วย และต้องดูการใช้ไฟของพี่น้องประชาชนที่ใช้มากขึ้นในช่วงฤดูร้อน ซึ่งหากต่ำกว่า 300 หน่วยรัฐบาลจะดูแลให้อยู่แล้ว แต่ประเทศไทยไฟฟ้าไม่เคยดับเหมือนต่างประเทศ ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ รัฐวิสาหกิจ รัฐบาลอาจจะสั่งได้ไม่ทั้งหมด หากจะช่วยเงินอุดหนุนรัฐวิสาหกิจต้องสอบถามกกต. ด้วย เพราะเนื่องจากเป็นช่วงการเลือกตั้ง แต่รับไว้ทั้งหมดที่จะหาทางช่วยเหลือประชาชน รวมถึงการสร้างถนนหนทางขยายจาก 2 เลนเป็น 4 เลนเพื่อการจราจรในพื้นที่ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งอยู่ในแผนการดำเนินการอยู่แล้ว

 

ส่วนการฟื้นความสัมพันธ์ไทยซาอุดิอาระเบียที่ห่างหายกันไปถึง 32 ปี ก็เพราะนักบินแก่คนนี้ที่ทำให้คนไทย ทำให้แรงงานไทยไปซาอุฯได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ดูแลเรื่องการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม ขอให้ชี้แจงข้อมูลที่แท้จริงด้วยไม่ใช้ไม่อยากให้ต้องการที่จะให้ทุกคนที่เดือดร้อน เพื่อให้ทุกคนอยู่รอด รวมถึงการกระจายรายได้เข้าสู่ท้องถิ่น

 

หากเราเก็บรายได้ภาษีได้มากขึ้น ก็สามารถกระจายรายได้มากขึ้นด้วย ที่สำคัญขอให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง กำหนดทิศทางว่าประเทศไทยจะไปทางไหน จากนั้นได้เดินทักทายถ่ายรูปกับแฟนคลับและเดินทางต่อไปที่อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เพื่อไปเวทีปราศรัยจุดที่ 2 ต่อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น